Hotline: 1900 1177

Du lịch Bắc Âu mùa nào là đẹp?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
103

Bắc Âu không chỉ có thiên nhiên đa dạng, nền văn hóa đặc sắc mà còn đưa du khách đến gần hơn với những câu chuyện mang đậm màu sắc thần thoại và cổ tích. Bắc Âu có 4 mùa rõ rệt với những màu sắc và vẻ đẹp khác nhau. Nhưng nên đi du lịch Bắc Âu vào mùa nào để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Bắc Âu trọn vẹn nhất? Hãy cùng Du Lịch Việt đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

1. Mùa thu - mùa thay lá rực rỡ sắc vàng

Mùa thu có lẽ là thời khắc đẹp nhất ở Bắc Âu. Khi đi du lịch Bắc Âu vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc mà không gian như trút xuống những chiếc áo màu xanh mơn mởn để khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ với sắc đỏ và vàng. Một không gian thơ mộng, lãng mạn, đẹp như tranh vẽ.

Du lịch Bắc Âu mùa thu sẽ làm quyến rũ nhưng tâm hồn lãng mạn với những gam màu cổ kính của kiến trúc gothic và roman đặc trưng. Bạn có thể dạo bước trên những lối đi lát bằng đá ngang qua những quán cafe ngay góc phố. Du chỉ là tưởng tượng thôi cũng đã đủ khiến con tim phải thổn thức.

 

Du lịch Bắc Âu mùa nào là đẹp

 

Nơi đây còn gây ấn tượng với du khách bởi những tòa lâu đài tráng lệ nằm bên cạnh những dòng sông thơ mộng, hay những con kênh yên bình, len lỏi dưới bóng râm của các dãy nhà xinh xắn.
Sắc đỏ quyến rũ mùa thu Bắc Âu cùng với những hàng cây và những chiếc cầu cổ bắc ngang tạo nên một bức tranh mùa thu đầy sắc màu và vô cùng ấn tượng, trông thật say đắm lòng người.
Một tour du lịch Bắc Âu trong mùa thu mang lại trong lòng du khách những cảm xúc thật bình yên đến lạ kỳ. Ngoài ra, trong mùa thu còn có những lễ hội vô cùng náo nhiệt và sôi động hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

2. Du lịch Bắc Âu mùa đông - săn cực quang kỳ vĩ

Mùa đông ở Bắc Âu nhiệt độ khá lạnh giá. Nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới gần -30 độ C. Tuy nhiên không vì thế mà Bắc Âu vắng khách du lịch mùa này. Mùa đông ở Bắc Âu cũng đẹp và lãng mạn lắm đó. Bạn có thể lang thang dưới trời tuyết rơi âm độ, dạo ngang qua những căn nhà gỗ nhỏ để khi thấy một ánh điện vàng nhỏ trong một căn nhà gỗ cũng khiến người ta ấm lòng. Điều này nghe có vẻ khá điên rồ nhưng nó thật sự rất thú vị.
Khi đi du lịch Bắc Âu vào mùa này, bạn có thể tham gia rất nhiều các trò chơi thể thao mùa đông như trượt tuyết, trượt băng, dựng lều tuyết hay thậm chí là chèo thuyền kayak trên sông băng,...

 

Du lịch Bắc Âu mùa nào là đẹp

 


Cứ đến mùa đông là người dân khắp các nước tại Bắc Âu lại tất bật chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh tưng bừng và chào đón năm mới. Từ các trung tâm thương mại, các khu chợ, trong các nhà thờ và từng gia đình, đâu đâu cũng thấy những ánh đèn rực rỡ cùng những bài hát giáng sinh vui nhộn. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm những không khí đặc biệt này thì hãy đặt cho mình một tour du lịch Bắc Âu vào mùa đông nhé! 
Và đặc biệt hơn, mùa đông là thời điểm mà cực quang sẽ xuất hiện ở một số nước Bắc Âu. Điều có một không hai mà bạn không thể chiêm ngưỡng ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Những dải ánh sáng xuất hiện dưới nhiều hình dạng như rèm cửa, xoắn ốc, vòng cung…đây sẽ là những cảnh tượng mà bạn không bao giờ quên được.

3. Du lịch châu Âu mùa xuân, đem đến sự thanh bình

Khi mà một mùa đông lạnh giá qua đi, ánh nắng và không khí ấm áp quay trở lại và bạn sẽ bắt gặp một Bắc Âu thanh bình trong một nhịp sống mới. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách tham quan du lịch Bắc  Âu. Có cảm giác như mọi thứ được bung ra sau một kỳ nghỉ đông dài. Mùa xuân bắt đầu với sắc thắm của hoa anh đào và màu vàng ruộm của hoa cải…Bạn có thể dạo bước dưới những con phố với những cánh hoa bay bay trong gió, thoang thoảng mùi hương hay men theo những con đường nhỏ trên cánh đồng hoa cải bằng chiếc xe đạp trong thời tiết se lạnh sẽ khiến bạn muốn hít hà mãi cái không khí trong lành đó.

 

Du lịch Bắc Âu mùa nào là đẹp


Thời tiết lúc này rất dễ chịu và ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, những dòng sông băng bắt đầu tan chảy và không gian như trở nên trong lành tinh khiết hơn sau thời gian dài chìm trong mùa đông băng giá. Một ly trà ấm nóng trên bộ bàn ghế ngoài ban công để vừa tắm nắng, vừa thưởng trà. Những khu vườn được quốc xới trồng cây, trồng hoa, trồng dâu tây...Trên phố, một không khí tấp nập, tràn đầy sức sống hòa với sự vui tươi bật dậy mạnh mẽ.
Đây là thời điểm lý tưởng cho việc đi lại thăm quan của bạn trong hành trình tour du lịch Bắc Âu.

4. Du lịch Châu Âu mùa hè rực rỡ

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Bắc Âu có lẽ là vào những tháng hè và đây cũng là sở thích của đa số khách du lịch. Mùa hè ở đây thường bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến cuối tháng 8. Thời tiết mùa hè ở Bắc Âu trở nên mát mẻ và khá dễ chịu, nhiệt độ dao động từ 13-20 độ C nên với nhiều du khách, đây chính là mùa đi du lịch Bắc Âu đẹp nhất. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể bắt gặp một vài cơn mưa bất chợt. Đây là lúc chiếc áo của Bắc Âu trở lên đa sắc màu nhất trong năm. Màu vàng ươm của nắng hè, màu xanh của trời biển, và hoa lá rực rỡ sắc màu, màu hoài cổ của những công trình kiến trúc ngàn năm tuổi. Du lịch Bắc Âu vào mùa hè, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như tắm biển, lướt sóng, đua thuyền, leo núi,đi thuyền trên sông, thỏa thích đi bộ, đạp xe ngắm hồ nước, cảnh quan thiên nhiên khi mà gần như ngày nào trời cũng nắng và trong xanh, cây cối phát triển.

Điều rất đặc biệt nữa của mùa hè xứ Bắc Âu là hầu như mùa này ở đây không có đêm hoặc đêm chỉ dài khoảng 2-3 giờ rồi lại sáng như ban ngày trở lại, một ngày bắt đầu từ 6-7h sáng mà tới 11h đêm trời vẫn còn sáng. Thú vị lắm, hãy lựa chọn cho mình một tour du lịch Bắc Âu để đến đây thử trải qua cái điều “lạ lùng” này một lần nhé.

 

Du lịch Bắc Âu mùa nào là đẹp

 

Bốn mùa của Bắc Âu – mỗi mùa lại mang một vẻ riêng biệt, một bộ áo khác nhau, đem đến cho lòng người một cảm giác khác hẳn yên bình, lãng mạn biết bao. Chẳng vậy mà nơi đây lại được mệnh danh là “nơi đáng sống nhất trên thế giới”. Nếu nói rằng mùa đông Bắc Âu trở lên lãng mạn khi nhâm nhi một ly trà nóng, ăn một chiếc bánh gừng và ngồi sưởi ấm bên lò sưởi thì mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng thực sự để hòa mình với thiên nhiên để nghỉ ngơi. Hãy một lần ghé qua xứ sở Bắc Âu cổ tích này nhé. Dù nó không hoa lệ như Rome của Ý hay Paris của Pháp, … nhưng vẻ đẹp của nó rất riêng, rất khác. Không ồn ào, hối hả mà rất yên bình. Và với rất nhiều người, chỉ hai chữ “yên bình” ấy thôi cũng là quá tuyệt rồi. Du Lịch Việt hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Bắc Âu thật sự tuyệt vời cùng với gia đình và bạn bè nhé!

Đăng ngày: 31/08/2019