Hotline: 1900 1177

Địa điểm du lịch Ý nổi tiếng đã đi thì không thể bỏ lỡ

Đánh giá:
  4.19/5 trong 1 Đánh giá
10,654

Sở hữu khí hậu Địa Trung Hải ấm áp thích hợp để phát triển ngành du lịch quanh năm, quốc gia Ý còn là đất nước thu hút hơn 50 triệu lượt khách du lịch hàng năm. Đặt chân tới đất nước này, du khách sẽ được khám phá những công trình kiến trúc, điểm tham quan độc đáo, di tích cổ vô giá, tiếp cận nền văn hóa, ẩm thực, thời trang phong phú, đặc sắc và đặc biệt là những bãi biển đẹp không thể cưỡng lại,… Đất nước Ý, được thiên nhiên ưu ái với thời tiết lý tưởng, cảnh đẹp tự nhiên, kiến trúc cổ xưa, là xứ sở tuyệt đẹp với rất nhiều địa danh hấp dẫn du khách. Cùng Du Lịch Việt điểm qua các địa điểm du lịch Ý không nên bỏ xót nếu muốn có chuyến đi lý tưởng, trọn vẹn, đúng nghĩa khám phá.

1. Đấu trường La Mã Colosseum

Được biết tới là địa danh nổi tiếng khi nhắc đến du lịch Ý, với những tàn tích còn sót lại từ thời đế chế La Mã cổ đại cho đến bây giờ. Đây là minh chứng hào hùng của lịch sử với những kiến trúc độc và lạ còn sót lại trên thế giới mà ai cũng mong muốn được 1 lần chạm chân đến. 
Hơn thế, đấu trường La Mã Colosseum chính là một trong những địa danh du lịch, là nơi tham quan nổi tiếng, đã và đang hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch Italia ở thành phố Rome nhất.


Địa điểm du lịch Ý nổi tiếng đã đi thì không thể bỏ lỡ

 

2. Thăm quan quảng trường Tây Ban Nha (Piazza di Spagna) ở thành phố Rome

Mệnh danh là địa điểm du lịch Ý nổi tiếng, cái tên Piazza di Spagna được khá nhiều người nhắc đến, là một trong những nơi mọi người gặp gỡ nhau phổ biến nhất ở thành Rome. Một quảng trường đẹp được du khách đến đây chiêm ngưỡng và ví von như tranh vẽ với những bậc thang kiểu Tây Ban Nha và ngôi nhà thờ xinh đẹp, làm mê đắm lòng người. Vì vậy, Piazza di Spagna luôn thu hút một lượng lớn khách khách du lịch Châu Âu và các nhiếp ảnh gia khắp nơi trên thế giới tìm đến và khám phá giá trị đích thực mà ngành du lịch ở Ý mang lại.

 

Địa điểm du lịch Ý nổi tiếng đã đi thì không thể bỏ lỡ

 

3. Địa điểm du lịch Ý- Đài phun nước Trevi Fountain

Phải công nhận một điều rằng: Chuyến du lịch đến với thành Rome của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu như chưa đặt chân tới đài phun nước Trevi (Fontana di Trevi). Là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ý, được xem là một kiệt tác kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của thành phố Vĩnh hằng.
Fontana di Trevi là 1 công trình điêu khắc đầy tráng lệ của thành phố Rome nước Ý. Nơi đây, nổi bật với các tượng thần Neptune, thần Tritons, cá ngựa, thiếu nữ,…tất cả được chạm khắc tinh xảo từ đá vôi và đá cẩm thạch Carrara chính là điểm nhấn nhá cuốn hút du khách dừng chân để tận mắt thấy những giá trị mà ngành du lịch quốc gia này mang lại.

 

Địa điểm du lịch Ý nổi tiếng đã đi thì không thể bỏ lỡ

Theo truyền thuyết kể lại rằng: Nếu bạn muốn quay trở lại thành Rome lần nữa, rất đơn giản hãy ném một đồng xu xuống nước, để điều ước này trở thành và thực sự linh nghiệm thì bạn phải quay lưng lại và tung đồng xu bằng tay phải qua vai bên trái.

4. Quảng trường và Đại Thánh đường St. Peter

Khi vào tham quan Nhà thờ Thánh Peter thì du khách sẽ đi qua quảng trường Thánh Phêrô, nơi đây được biết đến là một kiến trúc hình elip rộng lớn được xây dựng vào giữa thế kỷ XVII bởi Gian Lorenzo Bernini. 
Bao phủ xung quanh quảng trường là những cột lớn, tượng trưng cho những cánh tay mở rộng chào đón những điều tốt đẹp. Theo xổ sách ghi chép lại thì Bernini và các trợ lý của ông đã cho điêu khắc 140 bức tượng của các vị thánh ở trên lan can. Đồng thời, quảng trường được trang trí với vòi phun nước cùng với một tượng đài người Ai Cập được đưa đến thành phố Rome vào năm 37 sau Công nguyên.

 

Địa điểm du lịch Ý nổi tiếng đã đi thì không thể bỏ lỡ

Nhà thờ Thánh Peter là địa điểm du lịch Ý nổi tiếng, là nhà thờ lớn nhất thế giới và cũng là trung tâm của Cơ đốc giáo. Được biết tới là công trình kiến trúc được xây dựng trong khoảng hơn 100 năm bởi bàn tay điêu luyện của các kiến trúc sư người Ý vĩ đại nhất mọi thời đại.

5.Thánh đường Duomo Santa Maria del Fiore

Có thể nói, Thánh đường Duomo Santa Maria del Fiore là nơi mà du khách thường hay check in bởi vẻ đẹp quá lộng lẫy mà không một ai có thể cưỡng lại được. Với lối kiến trúc độc đáo mà Thánh đường Duomo Santa Maria del Fiore mang lại, nơi đây đã trở thành một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của đất nước Ý.
Khi tìm đến với nhà thờ cổ kính lớn nhất thế giới này, du khách thăm quan chắc chắn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những mái vòm khổng lồ cho đến thánh đường rộng mênh mông, cùng những đường cong bên trong nhà thờ mang đậm nét đặc sắc của kiến trúc Gothic.

 

Địa điểm du lịch Ý nổi tiếng đã đi thì không thể bỏ lỡ

Chưa dừng lại ở đó, khi ngắm nhìn từng bức tranh kính đầy nghệ thuật trong tiếng hát thánh ca trong trẻo giữa những hồi chuông ngân vang, chắc chắn rằng du khách sẽ cảm thấy như mình đang lạc vào thế giới của Chúa đầy bình yên và thánh thiện đến nhường nào. Xứng tầm là địa điểm du lịch Ý được lọt vào top, được đánh giá cao, thánh đường Duomo Santa Maria del Fiore là nơi giúp chuyến đi của bạn ý nghĩa hơn.

6. Khám phá nét độc đáo của Quảng trường Piazzale Michelangelo

Đã đặt chân đến đất nước Ý, du khách nên chiêm ngưỡng bản sao bức tượng Chàng David tại Quảng trường Piazzale Michelangelo. Đại diện cho xu hướng thẩm mỹ thời Phục Hưng, bức tượng này được điêu khắc từ năm 1501 đến năm 1504. Được đánh giá là một trong những kiệt tác vĩ đại nhất do con người tạo ra.

 

Địa điểm du lịch Ý nổi tiếng đã đi thì không thể bỏ lỡ

 

7. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu Ponte Vecchio vắt ngang sông Arno

Dưới chân cầu Ponte Vecchio, nước sông Arno vẫn cứ thế trôi đi nhịp nhàng cùng với thời gian. Hàng thế kỉ đã trôi qua, có một cây cầu như Ponte Vecchio vẫn đứng đó…hiên ngang đến lạ thường. Ponte Vecchio được biết đến là một trong những chiếc cầu có kiến trúc và lịch sử đặc biệt, luôn thu hút du khách tìm đến để được trọn vẹn 1 tình yêu. 

 

Địa điểm du lịch Ý nổi tiếng đã đi thì không thể bỏ lỡ

 

8. Tham quan Tháp nghiêng Pisa

Nếu nói tới địa điểm du lịch Ý cần đến thì không thể bỏ lỡ Tháp nghiêng Pisa. Đây là công trình kiến trúc độc đáo nằm trên Quảng trường Piazza del Miracoli đã và đang thu hút du khách đến Nghỉ đêm tại Pisa (hoặc Florence). Tháp nghiêng Pisa được nhiều người biết đến bởi nó là biểu tượng của Italia.

 

Địa điểm du lịch Ý nổi tiếng đã đi thì không thể bỏ lỡ

Địa điểm du lịch này được UNESCO công nhận là di sản Thế Giới, tháp nghiêng là do… bởi tính toán không cẩn thận trong quá trình xây dựng. Tháp được xây dựng vào thế kỷ 12 với hình dáng ban đầu không có gì khác với những ngọn tháp khác trên thế giới. Tuy nhiên, vì xây dựng trên nền đất lún nên theo thời gian tháp mới có hình dáng nghiêng đặc trưng như vậy và trở thành một trong những địa danh tham quan độc đáo nhất Italia mà du khách tò mò muốn tìm đến.

Đó là những địa điểm du lịch Ý bạn không nên bỏ lỡ khi tìm đến đây, ngoài ra tại đất nước này, còn nhiều điểm du lịch khác hấp dẫn phải kể tới như:

  • Quảng trường Saint Marco
  • Cung điện Tổng Trấn Doge’s Palace
  • Nhà thờ mái vòm San Marco
  • Khám phá Galleria Vittorio Emanuele
  • Thánh đường Duomo Milan, nhà hát opera La Scala
  • Bờ biển Amalfi – Bãi biển đẹp nhất đất nước Ý

 

Địa điểm du lịch Ý nổi tiếng đã đi thì không thể bỏ lỡ

Kênh đào Grand Canal để trải nghiệm ngồi thuyền gỗ Gondola
Núi lửa Vesuvius – Điểm tham quan khá mạo hiểm nhưng hấp dẫn ở Ý
Đối với những ai yêu thích nghệ thuật thì nước Ý quả thực là một địa điểm lý tưởng nên đến. Với những địa điểm du lịch Ý mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng rằng, du khách sẽ không bỏ lỡ bất cứ 1 điểm đến nào khi có cơ hội đến với quốc gia này. Hãy tận hưởng những giá trị ngọt ngào mà cuộc sống ban tặng ở đất nước này.

 

Đăng ngày: 04/10/2018