Hotline: 1900 1177

Đi tour du lịch Úc cần bao nhiêu tiền?

Đánh giá:
  4.75/5 trong 1 Đánh giá
341

Đi du lịch Úc cần bao nhiêu tiền? Đây chắc chắn là câu hỏi băn khoăn của không ít người khi muốn lên kế hoạch cho mình một chuyến du lịch tới vương quốc Australia xinh đẹp. Việc ước tính chi phí cho toàn bộ chuyến đi giúp du khách an tâm cho kỳ nghỉ dưỡng, tận hưởng một tour du lịch tuyệt vời.
 

Cùng Du Lịch Việt tham khảo về những chi phí cần thiết cho chuyến du lịch Úc của bạn trong bài viết dưới đây!

Chi phí xin visa Úc

Khoản chi phí đầu tiên cho mỗi chuyến du lịch nước ngoài chính là việc xin visa của bạn. Để có thể sang Úc du lịch, du khách cần được cấp visa ở Đại sứ quán. 

 

làm Visa để du lịch Úc

Hồ sơ làm visa để đi Úc

 

Chi phí cho quá trình làm visa bao gồm:

- Phí nộp hồ sơ: 435.000 VNĐ/đường đơn chính và 304.000 VNĐ/đường đơn phụ thuộc.

- Phí thị thực: 2.390.000 VNĐ

- Phí làm mẫu sinh trắc học: 435.000VNĐ/đường đơn chính và 304.000 VNĐ/đường đơn phụ thuộc.

- Phí nộp hồ sơ bổ sung: 304.000 VNĐ/đường đơn.

Tổng cộng cho chi phí xin visa du lịch Úc của bạn sẽ khoảng tầm 3.000.000 VNĐ. Để đảm bảo cho việc xin visa thuận lợi và đúng tiến độ thì hãy hoàn thành thủ tục và xác nhận việc được cấp visa trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng. Hoặc để tăng cơ hội đậu visa, du khách có thể nhờ các dịch vụ du lịch làm visa, thủ tục đơn giản và nhanh chóng hơn, tuy nhiên sẽ có chi phí cao hơn so với việc tự làm.

Chi phí máy bay di chuyển sang Úc

Với hơn 600 sân bay lớn nhỏ khắp nước Úc, hệ thống sân bay đa dạng giúp việc di chuyển của du khách dễ dàng hơn. VIệc lựa chọn vé và chặng đường đến cũng thuận tiện hơn cho du khách đi tour du lich Úc. Bạn có thể đặt vé tại VietAir – trang web bán vé trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Lựa chọn vé, khung giờ di chuyển phù hợp nhất cho hành trình du lịch của mình.

 

Du lịch Úc bằng máy bay Vietjet Air

Mua vé máy bay

 

Thông thường, với chặng bay Hà Nội – Sydney, giá vé máy bay dao động từ 150 USD trở lên. Chặng Hà Nội – Melbourne có giá vé dao động từ 150 - 450 USD. Đối với chặng Hồ Chí Minh – Sydney và Hồ Chí Minh  – Melbourne có giá vé thấp nhất từ 350 USD.  Mua vé máy bay trước hay săn vé giá rẻ giúp du khách tìm được vé với giá tốt nhất.

Chi phí thuê phòng tại Úc

Úc là điểm đến vô cùng thu hút với khách du lịch thập phương, bởi vậy, hệ thống khách sạn, homestay, nhà nghỉ ở Úc cũng đẩy mạnh phát triển vô cùng. Du khách du lich Uc có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng và phù hợp nhất,

Tuy nhiên, các khách sạn ở Úc có chi phí khá đắt đỏ, nhà nghỉ cũng có giá thuê cao tương tự, nhất là vào những mùa du lịch cao điểm. Ở những thành phố lớn, giá thuê khách sạn có thể lên tới 400-500USD cho một đêm. Những thành phố nhỏ thì có giá tầm 100 USD một đêm.

 

Du lịch Úc lưu ý khi thuê phòng khách sạn

Nên thuê phòng tại các thành phố nhỏ, những hostel sẽ rẻ hơn khách sạn lớn

 

Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho việc nghỉ ngơi tại Úc, du khách nên chọn những hostel tại các địa điểm xa khu du lịch. Hostel với không gian mộc mạc, giản dị, gần gũi và đầy đủ tiện nghi không kém so với những khách sạn lớn cũng là lựa chọn tối ưu dành cho du khách.  Ở những thành phố lớn như Melbourne hay Sydney, giá hostel từ 40 - 50 USD, còn những thành phố nhỏ thì bạn chỉ mất từ 20 - 30 USD mà thôi. Một mẹo nhỏ dành cho du khách đi du lịch Úc chính là bạn có thể đặt phòng online trên những trang web đặt phòng, vừa có thể xem trước giá lại vừa có thể chọn lựa chi phí cho phù hợp.

Chi phí di chuyển khi du lịch Úc

Di chuyển là một điều không thể thiếu mỗi khi đi du lịch ở bất cứ đâu. Chi phí đi tour Úc sẽ khá rẻ cho những bạn sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Bởi hệ thống phương tiện giao thông Úc phát triển, những tàu điện, xe điện và xe buýt là những phương tiện phổ biến và khá tiện lợi/ Phạm vi hoạt động của tàu điện phủ khắp nước Úc, từ những chuyến đi vào trong các thành phố nổi tiếng đến những vùng ngoại thành xa xôi. Vì vậy, du khách nên chọn tàu điện để dễ dàng di chuyển.

 

Du lịch Úc bằng xe buýt

Di chuyển bằng tàu điện là phương tiện phổ biến, thuận tiện và giá rẻ ở Úc

 

Hoặc nếu biết lái xe, bạn có thể thuê taxi để tự lại, tiết kiệm chi phí đi lại đồng thời tự chủ được thời gian của trong hành trình của mình. Chi phí dự trù cho việc di chuyển tại đất nước xinh đẹp này sẽ rơi vào khoảng từ 100-120 USD.

Chi phí ăn uống khi du lịch Úc

Ăn ngủ nghỉ và di chuyển chính là những điều kiện cần phải có cho mỗi chuyến du lịch. Những món ăn đặc sản, mang đậm hương vị của vương quốc này đang chờ đón du khách thưởng thức qua. Tuy nhiên, cũng giống như giao thông hay khách sạn thì ăn uống ở Úc không hề rẻ một chút nào. Đa số những nhà hàng ở đây đều có các món ăn khá đắt đỏ, bình quan mỗi bữa bạn sẽ phải tốn ít nhất là 20AUD.

Vậy làm thế nào để tiết kiệm cho chi phí ăn uống? Câu trả lời là hãy chịu khó đến những khu chợ địa phương ngoài trời, những quán nhỏ ở góc phố Úc hay những địa điểm cách xa trung tâm thành phố. Những nơi này cũng có những món ăn quen thuộc, đặc trưng của ẩm thực Úc mà bạn có thể thử qua. Hay tại các hostel của Úc có trang bị dụng cụ nhà bếp cho bạn. Việc mua đồ, thực phẩm tại các siêu thị rồi tự chế biến giúp bạn tiết kiệm được kha khá. Đây cũng là lựa chọn vô cùng tối ưu dành cho những du khách không hợp đồ ăn nơi đây và muốn thưởng thức các món đậm chất châu Á…

Trên đây là tất cả những chi phí cần thiết cho chuyến du lịch Úc của bạn. Lên kế hoạch và dự trù chi tiết cho chuyến đi để có một kỳ nghỉ tận hưởng tốt nhất những địa danh đẹp nơi đây.

Đăng ngày: 22/11/2019