Hotline: 1900 1177

Đi tour du lịch Cao Bằng nên chọn ăn những loại đặc sản nào?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
275

Sẽ thật là tuyệt nếu bạn đặt chân đến vùng núi rừng Tây Bắc và được nếm qua những món đặc sản thơm ngon và hấp dẫn trong chuyến du lịch Cao Bằng đúng không nào? Cùng Du Lịch Việt khám phá xem đó là những món ngon nào nhé!

Nằm trên đường biên giới Việt - Trung, là một tỉnh thuộc miền núi phía Bắc Việt Nam, Cao Bằng hấp dẫn nhiều du khách không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên, núi non hùng vĩ mà còn bởi những món đặc sản phong phú và vô cùng đa dạng. Các món đặc sản có trong chuyến đi du lịch Cao Bằng mang những hương vị rất riêng, rất đặc trưng mà chắc chắn rằng du khách sẽ không thể nào bắt gặp được ở những nơi khác. Để biết đó là những loại đặc sản hấp dẫn nào thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Sẽ thật là tuyệt nếu bạn đặt chân đến vùng núi rừng Tây Bắc và được nếm qua những món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn tại đây đúng không nào? Cùng Du Lịch Việt khám phá xem đó là những món ngon nào nhé!

Đi tour du lịch Cao Bằng nên chọn ăn những loại đặc sản nào?

Đi tour du lịch Cao Bằng nên chọn ăn những loại đặc sản nào?

Đi tour du lịch Cao Bằng nên chọn ăn những loại đặc sản nào?

Vịt quay 7 vị

Vịt quay 7 vị là một món đặc sản vô cùng hấp dẫn du khách khi đặt chân đến Cao Bằng. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi vì món vịt quay này được chế biến với đầy đủ 7 loại gia vị bao gồm gừng, tỏi, hành khô, hạt tiêu, quả mắc mật khô, mật ong, đậu hũ. Món ăn này không khó để chế biến, tuy nhiên để làm ra thành phẩm đạt đến độ thơm ngon, hấp dẫn thực khách thì không phải ai cũng có thể thực hiện được. Vịt quay 7 vị mang một mùi thơm lạ hấp dẫn, bắt mắt với màu vàng óng của mật ong rừng cùng vị ngọt mềm của thịt sẽ tạo nên hương vị khó phai cho bất cứ ai thưởng thức nó. Đây là một món ăn nhất định bạn phải thử qua khi đến Cao Bằng.

Bánh trứng kiến

Bánh trứng kiến là một trong những món bánh độc đáo của người Tày ở vùng núi phía Bắc nước ta. Nguyên liệu chính để làm nên món ăn này là trứng kiến. Món bánh này thường sẽ được làm vào khoảng độ tháng 4, tháng 5 hằng năm bởi đây là thời điểm kiến đen rừng sinh trường mạnh nhất. Người ta sẽ dùng trứng non của kiến để làm nhân bánh, bột nếp hương và lá cây vả để làm vỏ bọc bên ngoài. Trứng kiến sẽ đem phi thơm với mỡ heo rồi rắc bột nếp vào để hấp chín. Tuy chế biến khá đơn giản nhưng món ăn này lại mang một hương vị thơm ngon, hấp dẫn, làm xiêu lòng bất cứ ai thưởng thức cho dù có là người khó tính nhất. Đây là một món ăn ngon mà khi du lịch Cao Bằng mà du khách nhất định không thể bỏ qua.

Hạt dẻ Trùng Khánh

Hạt dẻ có rất nhiều ở các tỉnh vùng cao, tuy nhiên hạt dẻ Trùng Khánh của Cao Bằng là thơm ngon, nổi tiếng hơn cả. Đến với Cao Bằng, đặc biệt là đến Trùng Khánh mà không thưởng thức hạt dẻ, không mua hạt dẻ về làm quà thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Hạt dẻ Trùng Khánh là một món đặc sản Cao Bằng được nhiều du khách ưa thích bởi độ thơm ngon, độ ngọt, mang một hương vị rất riêng mà không nơi nào có được. 

Miến dong đen

Đã từ rất lâu, Cao Bằng là mảnh đất vô cùng nổi tiếng với đặc sản miến dong đen được làm từ bột dong riềng nguyên chất, khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị vô cùng thơm ngon. Người dân nơi đây đã rất khéo léo để có thể tạo nên những sợi miến bóng, đẹp, giòn, dai và có hương thơm đặc trưng của bột dong mà không cần phải sử dụng bất kì một loại hóa chất nào khác. Đây là một món đặc sản mà khi đến với Cao Bằng, du khách đi tour Cao Bằng nhất định không nên bỏ qua và có thể mua về làm quà hoặc để ăn dần.

Lạp xưởng Cao Bằng thơm ngon, đậm đà

Lạp xưởng Cao Bằng thơm ngon, đậm đà
 

Lạp xưởng

Một món ăn đặc sản, hấp dẫn khác của mảnh đất Cao Bằng mà du lịch Việt muốn giới thiệu đến bạn đọc đó là lạp xưởng. Lạp xưởng cao bằng được chế biến rất cầu kỳ, nhân làm bằng thịt thăn, thịt vai tẩm ướp cùng gia vị, mật ong và đem phơi khô. Một nét rất riêng để làm nên điều đặc biệt của món lạp xưởng miền núi đó là gia vị đều mang hương vị của nhiều loại trái cây rừng như hạt tiêu rừng, gừng núi, mắc mật, quế và các loại thảo quả. Khi được ướp với những loại gia vị đặc biệt này, món lạp xưởng sẽ mang một hương vị rất đặc trưng của mảnh đất Cao Bằng và để lại ấn tượng với nhiều thực khách. Chắc chắn rằng, đây sẽ là một món đặc sản hấp dẫn nhiều du khách trong chuyến du lịch Cao Bằng.

Trên đây là thông tin về những món đặc sản Cao Bằng thơm ngon, hấp dẫn mà bất cứ du khách nào khi đặt chân đến vùng đất này đều nên một lần thử qua. Chắc chắn đây sẽ là những gợi ý khiến du khách đi du lịch Cao Bằng hài lòng. Vậy, hãy thử khám phá và tự mình kiểm chứng độ ngon của nó nhé!

Đăng ngày: 24/01/2021