Hotline: 1900 1177

Đi du lịch Úc mua sắm gì làm quà cho người thân?

Đánh giá:
  4.88/5 trong 1 Đánh giá
155

Du lịch Úc ngày càng hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên cùng nền văn hóa đặc sắc. Đây là địa điểm mà bất cứ ai cũng muốn được đi du lịch một lần trong đời. Và trong tour du lịch Úc, mua sắm gì để làm quà cho người thân sẽ là câu hỏi làm du khách bối rối bởi có quá nhiều món quà xinh đẹp mà xứ sở Kangaro làm khó cho bạn lựa chọn. Du Lịch Việt sẽ gợi ý những món quà tặng người thân mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Úc.

1. Chuột túi bông

Chuột túi kangaroo hay gấu koala là biểu tượng của nước Australia và đây sẽ là món quà rất tuyệt vời để bạn mua tặng người thân. Có rất nhiều hình dáng và kích cỡ nên du khách có thể thoải mái lựa chọn, mua sắm ở Úc những chú chuột túi theo sở thích riêng. Chuột túi bông cũng hay được dùng để bày biện ở các văn phòng công sở, và bạn dễ dàng để mua ở bất kỳ cửa hàng lưu niệm nào ở Úc. 

Tour du lịch Úc - Chuột túi bông

Tour du lịch Úc - Chuột túi bông

2. Rượu vang

Du lịch Úc chắc hẳn bạn không thể bỏ qua Rượu vang – Tinh túy văn hóa ẩm thực của nước Úc. Đây chắc chắn là món quà tinh tế nếu bạn muốn dành tặng người thân sau chuyến du lịch của mình. Ở Úc nổi tiếng với rất nhiều loại rượu vang. Thung lũng Barossa ở Nam Úc là quê hương của một số loại rượu vang đỏ nổi tiếng nhất của Úc trong đó có loại rượu nổi tiếng thế giới Grange Hermitage của Penfold. Bạn thậm chí có thể làm cho mình một ít rượu mang hương vị thơm ngon riêng và mang chúng về nhà. Thật tuyệt vời phải không nào?

Tour du lịch Úc - Thưởng thức rượu vang Úc

Tour du lịch Úc - Thưởng thức rượu vang Úc

Ngoài ra, có thể kể đến một số vùng đất nổi tiếng về rượu như  vùng sông Margaret và thung lung Swan (Tây Úc), thung lũng Hunter (New South Wales) và thung lũng Yarra gần Melbourne, là những địa điểm lý tưởng để bạn có thể chọn lựa các loại rượu vang khi đi du lịch Úc.

3. Dầu cây chè

Dầu cây chè

Tour du lịch Úc - Dầu cây chè

Một món quà chăm sóc sức khỏe cũng là món quà du khách nên mua khi đi tour Úc. Dầu cây chè là một món quà như vậy. Dầu cây chè là món quà sức khỏe vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho người dân nước Úc. Khác với các loại chè ở quốc gia khác, tinh dầu cây chè được người dân bản địa ở phía đông bắc New South Wales biết đến với tính sát trùng và chữa lành vết thương. Dầu cây chè có rất nhiều tác dụng. Họ đã nghiền lá chè, đắp vào vết thương hở. Hay hít tinh dầu từ lá chè để làm giảm thiểu tình trạng khó thở, viêm đường hô hấp. Ngoài ra, đây còn là dược liệu để khử trùng cơ thể, trị mụn cho da nhạy cảm. Đây thực sự là món quà tuyệt vời bạn nên dành tặng người thân khi đi tour du lịch Úc

4. Đá trang sức

 Đá trang sức

Tour du lịch Úc -  Đá trang sức

Tại xứ sở kangaroo xinh đẹp, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng và mua nhiều mẫu đá quý độc đáo. Đá trang sức cũng là một trong những món quà ý nghĩa dành tặng người thân khi đi tour Uc. Có rất nhiều loại đá quý, đá trang sức giá trị tại Úc nhưng phải kể đến đá Opal (đá mắt mèo) đặc biệt quý và hiếm trên toàn thế giới. Vùng Coober Pedy thuộc Nam Úc là nơi khai thác hầu hết đá Opal (ngọc mắt mèo) quý giá của thế giới. Hay vùng Kimberley ở Tây Úc, cũng là nơi bạn có thể sắm cho mình những viên kim cương hồng quý hiếm ngay tại mỏ kim cương Argyle hoặc những hạt ngọc trai thật bắt mắt ở Broome.

5. Bơ Vegemite

Bơ Vegemite

Tour du lịch Úc - Bơ Vegemite

Ẩm thực Úc nổi tiếng với Bơ Vegemite. Đây là một loại bơ thực vật độc nhất vô nhị của Úc. Tại quốc gia này, 90% người dân Úc có 1 hũ bơ Vegemite trong gian bếp nhà mình. Đây chính là một loại bơ truyền thống, có vị đặc biệt mang đậm nét đặc trưng của châu Úc. Bơ Vegemite được chiết xuất từ men bia, dùng để ăn bánh mì hoặc bánh quy giòn và rất giàu vitamin B. Chắc chắn một hộp bơ Vegemite thơm ngon và bổ dưỡng sẽ là món quà tuyệt vời để dành tặng người thân sau chuyến du lịch Úc của bạn. 

6. Các tác phẩm nghệ thuật thổ dân

Bạn có thể tìm đến các món quá mang nét văn hóa độc đáo ở Úc , đó là các tác phẩm nghệ thuật thổ dân. Những món quà này được trưng bày ở khắp các tiểu bang của xứ kangaroo, tuy nhiên, tiểu bang Northern Territory là một trong những nơi tốt nhất để bạn lựa chọn bởi lẽ nơi đây có một số lượng lớn người thổ dân sinh sống. Đây chắc chắn là một món quà khác biệt nếu bạn còn băn khoăn nên mua nên mua gì khi đi du lịch Úc.

7. Mật ong

Mật ong

Tour du lịch Úc - Mật ong sản phẩm đặc biệt của xứ sở Kangaro

Du lịch Úc nên mua gì tặng cho người thân không thể không nhắc đến Mật ong.  Đây là sản phẩm đặc biệt của xứ sở Kangaro bởi nguồn gốc của nó. Mật ong của Úc được lấy từ mật của loài ong thuần chủng Liguria đã được mang từ Ý vào Úc năm 1884. Những chú ong dòng dõi thuần chủng này đã mang đến cho bạn một sản phẩm mật ong thơm ngon mang hương vị đặc biệt mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở xứ sở chuột túi.

Hi vọng qua bài viết này, Du Lịch Việt đã giúp bạn lựa chọn được những món quà hợp lý để dành tặng người thân trong tour du lịch Úc đầy thú vị và đáng nhớ của mình. 

Đăng ngày: 19/08/2019