Hotline: 1900 1177

Đi du lịch Tây Bắc ngắm mùa lúa chín tháng mấy?

Đánh giá:
  4.56/5 trong 1 Đánh giá
77

“Việt Nam đẹp lắm ai ơi
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ”

Không phải du lịch đâu xa khắp năm châu bốn bể, Việt Nam cũng chứa đựng những vẻ đẹp hút hồn người. Những núi non hùng vĩ, thiên nhiên bát ngát hay những công trình kỳ vĩ đều là những địa điểm dừng chân khó có thể bỏ qua. Cùng Du Lịch Việt thực hiện một chuyến hành trình ghé thăm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín – vùng đất đẹp nên thơ của việt nam.

 

Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang trải dài, là điểm du lịch thú vị cho những những du khách thập phương. Vậy du lịch Tây Bắc mùa lúa chín vào tháng mấy? Đấy ắt hẳn là điều băn khoăn của không ít người mỗi khi muốn thực hiện cho mình một chuyến săn mùa vàng Tây Bắc.

 

Mùa thu Tây Bắc – nét quyến rũ khó quên

 

Mỗi độ thu về hàng năm, những thửa ruộng bậc thang lại khoác lên mình màu áo mới, những dải lúa chín ngả vàng rực trời, trải dài bất tận. Khung cảnh đẹp mê ly khiến du khách ngẩn người mỗi khi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín.

 

ruộng bậc thang Tây Bắc mùa lúa chín

Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín vào mùa nào trong năm?

Mùa thu là lúc lúa trổ bông, lên đòng và chín vàng tươi thắm. Dịp từ tháng 9 tới tháng 10 là khoảng thời gian đẹp nhất cho du khách đến tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín. Nếu bạn có ý định thực hiện cho mình một chuyến thăm quan đến xứ sở diệu kỳ này thì đừng chần chừ gì mà hãy xách balo lên và đi ngay thôi!

Dưới đây là những địa điểm du khách có thể ngắm mùa lúa chín Tây Bắc đẹp và hấp dẫn nhất:

 

Hoàng Su Phì, Hà Giang

 

Vào những ngày của trung tuần tháng 9, những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả trải dài theo triền núi tới chân thung lũng. Du khách có thể đến vào khoảng giữa tháng 9 tới tháng 11 để ngắm nhìn mùa vàng Tây Bắc.

 

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Tới Hoàng Su Phì chiêm ngưỡng mùa vàng Tây Bắc

Thật tuyệt khi dành cho mình một khoảng thời gian nghỉ dưỡng để ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, hòa mình vào nhịp sống chậm rãi, lắng nghe tiếng gió xào xạc cùng những thanh âm róc rách của suối. Hương thơm của lúa dịu nhẹ thoang thoảng theo không gian, cuộc sống như bớt vội vã lại một chút.

Hoàng Su Phì được công nhận là di tích quốc gia ruộng bậc thang vào năm 2012, là điểm đến lý tưởng cho du khách tour du lich Tay Bac mua lua chin.

 

Mù Cang Chải, Yên Bái

 

Mù Cang Chải có gì mà thu hút du khách tới vậy? Đến với Mù Cang Chải tháng 6, du khách sẽ được ngắm nhìn mùa nước đổ, những cơn mưa như trút nước đổ xuống theo những bậc thang, tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ. Nhưng, đẹp hơn hết vẫn là mua vang Tay Bac nơi đây, cảnh lúa chín như một bức tranh tuyệt đẹp hài hòa vô cùng cuốn hút.

 

Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín

Vẻ đẹp độc đáo của Mù Cang Chải không nơi đâu có được

Để đến thăm mùa lúa chín Tây Bắc ở Mù Cang Chải, bạn nên đến vào giữa tháng 9 tới tháng 10 dương lịch hàng năm. Những ngày này, Mù Cang Chải mang vẻ đẹp hiền dịu, mĩ miều, hệt như một cô gái đang khoe lên những đường cong hấp dẫn. Không những vậy, những người dân H’Mông hiền lành, hiếu khách, những cô gái khéo léo, chăm chỉ cũng là một điểm nhấn làm nên điểm đặc sắc khó bỏ lỡ cho du khách du lịch Tây Bắc mùa lúa chín.

 

Sapa, Lào Cai

 

Có thể nói, Sapa đẹp nhất vào độ tháng 10. Thu sang, những dải ruộng trổ bông mênh mông, mộc mạc nên thơ, cảnh thiên nhiên cũng đẹp ngây ngất.  Ruộng bậc thang mùa lúa chín trải dài bất tận, không điểm đầu điểm cuối, điểm chấm lên đó là những căn nhà tranh đất của người dân nơi đây. Cảnh đẹp thiên nhiên như có sức hút lạ kỳ, để đến rồi du khách lại chẳng nỡ rời đi.

 

Ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín

Sapa đến rồi chẳng nỡ rời đi

Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín vào mỗi buổi sớm mai, dạo chân trên những triền ruộng, để hương thơm ngào ngạt của lúa thoảng thoảng bên mũi, ngắm nhìn những đứa trẻ thơ hay những chú trâu ăn cỏ, tâm hồn cũng thêm phần thanh tĩnh hơn nhiều.

Vào năm 2009, tạp chí Travel and Leisure của Mỹ đã cộng nhân Sapa là một trong 7 ruộng bậc thang đẹp và kỳ vĩ nhất trên thế giới. Có thể nói, mùa lúa chín ở Sapa là tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người nơi đây.

 

Tú Lệ, Yên Bái

 

Một địa điểm không thể bỏ lỡ cho mùa lúa chín Tây Bắc chính là Tú Lệ. Là một thung lũng thuộc huyện Văn Chấn, Yên Bái, Tú Lệ khoác trên mình vẻ đẹp diễm lệ, mê đắm bao trái tim du khách gần xa. Hai tuần cuối tháng 9 là thời điểm mà mùa lúa chín vàng mênh mông bát ngát. Du khách tham quan không những có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, đất trời, mà còn có thể tận hưởng những tia nắng thu ấm áp, làn sương mờ ảo tinh khôi, cảnh sắc hư ảo tựa bồng lai tiên cảnh. Cùng bạn bè check-in những bức hình siêu xinh cho tour Tây Bắc nơi đây thì còn gì tuyệt vời hơn nữa!

 

vẻ đẹp thung lũng Tú Lệ mùa lúa chín

Tú Lệ đẹp kiều diễm, nơi chụp hình check-in lý tưởng

Đặt chân đến Tây Bắc mùa thu, du khách như thêm phần yêu quý hơn mảnh đất hình chữ S của mình. Tây Bắc lúa chín vàng, những triền đồi bát ngát cùng con người hiếu khách, thân thiện là một trong những điều ấn tượng khó phai. Tây Bắc níu chân du khách đến rồi chẳng nỡ rời đi. Bởi vậy, nếu bạn chưa thử đến thăm du lich Tay Bac mua lua chin mùa vàng Tây Bắc, thì hãy lên kế hoạch và đi ngay thôi nhé!

Hy vọng bài viết bổ ích, giúp cho chuyến đi của du khách thêm phần vui vẻ, an toàn và đáng nhớ hơn!

Đăng ngày: 02/08/2019