Hotline: 1900 1177

Đi du lịch Pháp đừng bỏ qua đặc sản Pháp

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
382

Du lịch Pháp với cảnh đẹp lãng mạn của Paris, vẻ thơ mộng của Nice hay sự hiện đại của Cannes luôn khiến du khách ấn tượng. Bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh đẹp địa phương, tìm hiểu văn hoá lâu đời thì việc thưởng thức các món ngon đặc sản cũng là một cách để trải nghiệm khi đến Pháp. Nếu có dịp đi tour du lịch Pháp, hãy thử cho bằng hết 10 món ngon dưới đây nhé!

 

Du lịch Pháp thưởng thức bánh mì que nổi tiếng

Món ngon đầu tiên trong danh sách đặc sản Pháp đó là bánh mì que. Món ăn này đã dần xuất hiện nhiều từ Việt Nam nhưng phải thưởng thức tại nước Pháp thì mới có thể cảm nhận được đúng nhất hương vị của nó. Bánh mì que được người Pháp rất ưa chuộng và đây được xem như món chính trong các bữa ăn ở Pháp. Khi ăn bánh mì que trong hành trình du lịch Pháp bạn sẽ cảm nhận được sự giòn xốp của bánh mì cùng vị đậm đà của các nguyên liệu bên trong. Bên cạnh đó đây còn là một món ngon rất tiện lợi cho một chuyến tham quan, khám phá.

 

Du lịch Pháp thưởng thức bánh mì que

Bánh mì que nướng, món ăn chính của người Pháp

 

Bánh Macaron

Tiếp theo, tour du lịch Pháp còn một loại bánh nữa mà bạn cũng nên thử qua đó là bánh macaron. Ấn tượng đầu tiên đối với loại bánh này đó là sự dễ thương và tươi tắn. Ngay từ màu sắc rực rỡ đã khiến người ta muốn dùng thử. Bánh có các loại màu chính như hồng, xanh da trời, vàng, nâu, đỏ… Nguyên liệu chính để tạo nên món bánh này khá đơn giản đó là lòng trắng trứng, bột hạnh nhân, các loại đường, mứt, bơ…

Khi ăn bánh Macaron bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt vừa phải, và phần nhân cực kỳ hấp dẫn bởi hương thơm dịu nhẹ dần tan biến trong miệng. Món bánh này được bày bán rất phổ biến ở Pháp và một vài nước Châu Âu khách.

 

Du lịch Pháp thưởng thức bánh Macaron

Những chiếc bánh Macaron đa dạng màu sắc

 

Món gà hầm vùng Provence

vùng Provence của nước Pháp được biết đến với những đồng hoa lavender đẹp nhất trên thế giới. Bên cạnh vẻ đẹp nên thơ và lãng mạn đó thì vùng Provence còn sản sinh ra một món ngon đặc trưng của du lịch Pháp đó là gà hầm vùng Provence. Gà của vùng đất này nổi tiếng bởi thịt dai, mềm và vô cùng săn chắc. Những nguyên liệu tự nhiên như cà chua, rau thơm, ô liu khiến cho thịt gà vốn đã ngon nay lại càng hấp dẫn hơn bởi hương thơm khó cưỡng.

Gà được lựa chọn kỹ càng, làm sạch rồi chặt miếng vừa ăn sau đó hầm trong thời gian dài khiến thịt gà mềm và thấm gia vị. Hình thức món ăn bắt mắt cũng khiến nhiều du khách phương xa thèm thuồng.

 

Du lịch Pháp thưởng thức món gà hầm vùng Provence

Món gà hầm Provence hấp dẫn

 

Súp hải sản kiểu Pháp

Với việc có nhiều thành phố giáp biển thì không khó hiểu khi hải sản ở đất nước này rất đa dạng và tươi ngon. Từ hải sản người dân ở đây chế biến ra nhiều món ngon khác nhau và nổi tiếng trong đó là súp hải sản kiểu Pháp. Nguyên liệu đa dạng chính là đặc trưng của món ăn này. Người ta dùng khá nhiều loại hải sản như cá, mực, tôm, ngao. Tất cả được nấu chung với nhau trong một thời gian khá lâu theo một công thức đặc biệt. Sau đó nước dùng sẽ được cho lên phần hải sản vừa rồi tạo nên hình thức rất đẹp mắt. 

Khi thưởng thức món súp hải sản này bạn sẽ cảm nhận được rõ vị tươi của biển từ hương vị đến từ nhiều nguyên liệu như hành tây, thì là, xạ hương, cam, nghệ, Rượu vang trắng… Tour du lich Phap bạn nhớ đừng bỏ qua món ngon hấp dẫn này nhé.

 

Du lịch Pháp thưởng thức súp hải sản kiểu Pháp

Súp hải sản kiểu Pháp

 

Sườn cừu nướng

Du lịch Pháp vào mùa đông lạnh lẽo thì các món nướng nóng hổi là vô cùng phù hợp. giữa không khí tuyết rơi và cái không khí cực lạnh mà thưởng thức một miếng sườn cừu nướng thì đúng là không gì tuyệt vời bằng. Thịt cừu trước khi đem nướng sẽ được ướp với rất nhiều gia vị để một thời gian thật lâu. Khi chín, miếng sườn sẽ có một màu vàng vô cùng bắt mắt.  Món ăn này thường được ăn kèm với khoai tây luộc.

 

Du lịch Pháp thưởng thức sườn cừu nướng

Sườn cừu nướng mang phong cách sang trọng

 

Cassoulet: Ragu thịt và đậu

Cuối cùng trong danh sách các món đặc sản khi đi tour Pháp đó chính là Cassoulet: Ragu thịt và đậu. Món ăn này không chỉ hấp dẫn bởi hương vị đậm đà, mà cả công thức chế biến cũng như nguyên liệu cũng khiến cho người ta phải ngạc nhiên. Đế chế biến nên món Cassoulet: Ragu thịt và đậu người ta sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau như Thịt, xúc xích, đậu, khoai tây và đặc biệt không thể thiếu đó là thịt vịt. 

Sau đó người ta sẽ hầm tất cả chúng lại với nhau nêm nếm những gia vị đặc trưng trong hàng giờ đồng hồ để tất cả mềm và hòa quyện vào nhau.

 

Du lịch Pháp thưởng thức Ragu thịt và đậu

Món Cassoulet: Ragu thịt và đậu

 

Khoai tây chiên hai lần

Khoai tây là loại thực phẩm rất phổ biến ở các nước châu Âu trong đó có Pháp. Với khoai tây người ta có thể chiến biến ra rất nhiều món ngon khác nhau. Khoai tây chiên hai lần được đánh giá là món khoai tây chiên ngon nhất trên thế giới.

Với kinh nghiệm lâu năm, những người đầu bếp tài hoa ở Pháp đã khéo léo chiên những miếng khoai tây mỏng trong 2 lần mà vẫn đảm bảo không bị cháy. Điều kỳ diệu khi bạn cho miếng khoai tây vào miệng. Bạn sẽ cảm nhận được sự giòn, mằn mặn và đặc biệt là tan biến rất nhanh trong miệng. 

Trên đây Du Lịch Việt đã gợi ý cho bạn những món ngon nên thử khi đến Pháp. Để thưởng thức những món ăn hấp dẫn này việc đầu tiên à bạn phải xin visa Pháp và lên lịch trình du lịch cho mình. Hy vọng trong chuyến du lịch Pháp sắp đến bạn sẽ có thể thưởng thức hết đặc sản ở đây.

>>>> Xem thêm:  https://dulichviet.com.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-du-lich-phap

Đăng ngày: 14/11/2019

Notice