Hotline: 1900 1177

Đi du lịch Hà Nội mùa thu ăn gì? ở đâu? chơi gì?

Đánh giá:
  4.65/5 trong 4 Đánh giá
136

Là một trong hai thành phố lớn của nước Việt nhưng Hà Nội lại điểm tô cho mình vẻ đẹp cổ kính, bình yên đến lạ kỳ. Chỉ khi đặt chân đến đây rồi bạn mới cảm nhận được những mỹ từ mà nhà văn, nhà thơ đã ngợi ca Hà Nội. Có thể khẳng định một điều rằng “ vùng đất Hà Thành” này xinh đẹp cả 4 mùa nhưng du lịch mùa thu Hà Nội là đẹp nhất.

Ha Noi mua thu dịu dàng lại quyến rũ, không dừng lại ở những cảnh sắc kiêu sa, những con đường lãng mạn cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Du lịch Hà Nội còn làm thổn thức trái tim du khách bởi những món ăn giản dị mà lại thấm đượm tình quê.

 

Mùa thu Hà Nội có gì hay?

 

Không biết từ lúc nào mùa thu Hà Nội đã hiển nhiên in sâu trong tâm trí của người Hà Thành nói riêng và của nước Việt nói chung. Mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến này có gì độc đáo mà làm cho du khách vấn vương, thương nhớ đến vậy? Hãy cùng mình khám phá du lịch mùa thu trong nước tại Hà Nội độc đáo nhé.

 

Mùa thu Hà Nội

Du lịch Hà Nội mùa thu để thưởng thức bữa tiệc màu sắc

Đến Hà Nội vào mùa thu bạn sẽ được thưởng thức ngay bữa tiệc màu sắc ngọt ngào. Nào là những tia nắng ấm áp, nhẹ nhàng buông mình xuống ngõ nhỏ thân thương. Nào là có mặt của những con đường lá vàng thẳng tắp lãng mạn không khác gì trên phim Hàn. Tour du lich mua thu Hà Nội sẽ trở nên không trọn vẹn nếu như bạn chưa ngắm nhìn được hoa sữa. Hoa mọc thành từng chùm có màu trắng ngần và chỉ nở mỗi độ thu về. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bước trên con đường đầy hoa sữa rồi thả hồn vào những cánh hoa rơi. Hơn thế nữa hoa sữa còn tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng mà ngọt ngào đến lạ. Không biết vô tình hay cố ý những cơn gió heo may đã gói ghém thật kỹ mùi hương ấy rồi bay đi khắp mọi nẻo đường.

Hơn thế nữa, nếu đến du lich Ha Noi vào đầu thu bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cơn mưa đầu mùa. Đó chính là dấu hiệu của sự chuyển mùa và đem đến cho Hà Thành bầu không khí mát rượi, trong lành.

 

Ăn gì khi đi Hà Nội vào mùa thu?

 

Bạn biết không? ẩm thực ở Hà Nội vô cùng đặc sắc và được nhiều bạn bè quốc tế gần xa yêu thích. Nhắc đến đầu tiên có thể nói là món Phở truyền thống của người Hà Nội. Người ta hay nói vui với nhau rằng: “Nếu đến Hà Nội mà không thưởng thức món phở thì coi như chưa đặt chân đến đây”. Bạn có thể dễ dàng ăn được món này trên mọi miền đất nước Việt Nam nhưng chỉ khi ăn quán gốc ở đây rồi thì mới thấm thía hương vị phở đặc trưng. Cho nên hãy tự thưởng cho bản thân mình một tô phở thật ngon khi đi tour du lịch mùa thu trong nước tại Hà Nội.

 

ẩm thực Hà Nội mùa thu

Du lịch Hà Nội mùa thu để khám phá nền ẩm thực độc đáo

Ngoài ra, món bún chả cũng được xem như biểu tượng của người Hà Nội. Mà lần gần đây nhất là tổng thống Obama cũng đã nếm thử và hết lời ngợi khen. Đồng thời, khi đến với mua thu Ha Noi, du khách còn vấn vương một thứ quà giản dị nhưng đậm đà hồn quê. Đó chính là cốm non, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh cô gánh hàng rong với thúng cốm thơm lừng. Cốm được gói trong lá sen càng đem đến sự mộc mạc, bình yên cho người thưởng thức. Mùa thu Hà Nội cũng là mùa sấu chín, người ta hay chọn đây là món quà ý nghĩa để giành tặng người thân, bạn bè sau chuyến du lịch này.

 

Khi đi Hà Nội thì sẽ ở đâu?

 

Một trong những điều băn khoăn khi đi du lich mua thu trong nuoc đến Hà Nội đó chính là chỗ ở. Nhưng bạn hãy yên tâm, khách sạn, nhà nghỉ nơi đây rất đa dạng từ bình dân đến cao cấp đều đủ cả. Nếu bạn đi du lịch tự túc và chuyến đi rơi vào những ngày lễ thì nên đặt phòng trước khoảng 20 – 30 ngày để tránh bị tăng giá và hết phòng. Bạn có thể tham khảo những đánh giá, bình luận trên trang Agoda để lựa chọn cho mình một nơi ở thật ưng ý. Và nếu bạn đi với số lượng nhiều và muốn tìm khách sạn lớn thì nên tìm đến những công ty du lịch đặt phòng. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với tự đặt trực tiếp.

 

Chơi gì khi đi du lịch Hà Nội?

 

Khi đến Hà Nội rồi thì bạn sẽ có vô số địa điểm tham quan và giải trí đấy nhé. Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật và thích chụp ảnh. Thì hãy đến những con đường lá vàng như Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Trần Phú,… bạn sẽ có cho mình những khung ảnh lãng mạn như ở Hàn khi đi du lich mua thu Ha Noi. Nhờ có sự hỗ trợ của gió, những trận mưa lá vàng cứ thế mà tuôn rơi khiến cho tâm hồn ai đó phải thẩn thơ quên lối về.

Là con rồng cháu tiên nên chắc chắn ai ai trong chúng ta cũng biết đến truyền thuyết Hồ Hoàn Kiếm. Đây cũng trở thành một trong những điểm đến thú vị khi đi du lịch mùa thu Hà Nội. Ngoài câu chuyện huyền bí, sắc thu nơi đây càng là điểm thu hút du khách đến thăm. Hình ảnh những tán cây nghiêng mình soi bóng, mặt nước lăn tăn, gió heo may dịu dàng vờn tóc. Còn nơi nào bình yên hơn chăng? Mọi ưu phiền dường như cũng tan theo gió mà bay đi.

 

du lịch Hà Nội mùa thu

Du lịch Hà Nội mùa thu tản mạn bên bờ Hồ Hoàn Kiếm

Nếu ở Sài Gòn có nhà thờ Đức Bà là biểu tượng thì ở Hà Nội có nhà thờ Lớn với công trình kiến trúc độc đáo. Đây là công trình của Pháp từ thế kỉ 19 và vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay. Chắc bạn đã nghe qua Hà Nội 36 phố phường ở đâu đó rồi. Hãy nhớ khám phá những phố cổ này để hiểu hơn về truyền thống, văn hóa của người Hà Thành nói riêng và của nước Việt nói chung.

Ngoài ra, khi đi tour du lịch mùa thu Hà Nội nhất định bạn không được bỏ qua Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác. Đây là nơi đã ghi lại dấu ấn hiển hách của dân tộc ta, nơi Bác đã đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam. Đồng thời cũng là nơi an nghỉ của Bác Hồ kính yêu, vị cha già dân tộc. Các bạn hãy nhớ ăn mặc thật chỉnh tề khi vào viếng Bác nhé, nơi đây mở cửa các buổi sáng trong tuần.

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết cho một chuyến du lịch Hà Nội mùa thu tuyệt vời. Chắc chắn một điều rằng chỉ khi đến đây và tự mình cảm nhận thì bạn mới thấy được hết nét đẹp của Hà Thành. Nếu vẫn còn lo lắng hãy để Du Lịch Việt đồng hành cùng bạn và gia đình để có một chuyến đi thật ý nghĩa.

Đăng ngày: 16/09/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice