Hotline: 1900 1177

Đi du lịch Hà Lan, thưởng thức ngay những loại đặc sản này!

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
361

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Hà Lan thì bạn đang chuẩn bị bước vào một nền ẩm thực vô cùng độc đáo và phong phú. Hãy cùng Du Lịch Việt điểm qua một số loại đặc sản nức tiếng của Hà Lan nhé!
 

Cá herring 

Cá herring hay còn gọi là cá trích có chứa nhiều chất Omega 3. Chất này rất tốt cho sức khỏe và luôn được người dân Hà Lan sử dụng rất nhiều để nấu ăn. Cá herring có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là cá herring ăn sống mà người Việt vẫn quen gọi là gỏi cá. Làm như thế mới giữ nguyên được chất béo và vị ngọt của cá. 

Gọi là cá sống, tuy nhiên, công đoạn chế biến món ăn này cũng tương đối khá công phu. Trước hết, chúng ta  đem cá về và  làm sạch, lọc riêng phần thịt và xương cá sau đó đem ướp với các loại gia vị như muối, mì chính và hạt tiêu…để trong khoảng 1 - 2 ngày cho cá chín thì mới đem ra ăn. Món ăn này nếu bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh có thể dùng trong 1 đến 2 tháng. Đây là loại đặc sản mà bạn nên thử qua khi đi tour Hà Lan.

Đây là loại cá có rất nhiều chất dưỡng Omega 3

Đây là loại cá có rất nhiều chất dưỡng Omega 3

Bánh poffertjes

Rất nổi tiếng trong mùa lễ hội cuối năm, bánh poffertjes được người dân bản địa rất thích. Bánh được làm từ nấm mèo, bột kiều mạch, đường, bơ xay nhuyễn và, các nguyên liệu này sẽ được trộn lẫn với nhau tạo thành một hỗn hợp sệt vừa đủ để đầu bếp nặn thành những chiếc bánh nhỏ. Sau đó, chúng ta đem chiên vàng đều trên chảo dầu nóng, khi bánh chín tự khắc nó sẽ phồng lên và khi ăn có vị giòn tan rất ngon. Bánh poffertjes thường được ăn kèm cùng với đường, bơ hoặc các loại siro trái cây để tăng thêm độ hấp dẫn cho bánh trong chuyến du lịch Hà Lan.

Thường được dùng trong các mùa lễ hội cuối năm

Thường được dùng trong các mùa lễ hội cuối năm

Bánh Oliebollen

Khi đi Tour du lịch Hà Lan, du khách có thể thưởng thức loại bánh Oliebollen. Đây là một loại bánh không thể thiếu trong bữa tiệc đón mừng năm mới của người dân Hà Lan. Bánh được chế biến từ bột mì để làm vỏ bánh với nhân bên trong là các loại quả hoặc hạt như nhân táo, dứa, nho hoặc các hạt hạnh nhân. Những chiếc bánh này sau khi được nặn và tạo hình sẽ được chiên trong những chảo dầu ngập mỡ để bánh phồng lên, có màu vàng ruộm cực kỳ đẹp mắt trong chuyến du lịch Hà Lan.

 Một loại bánh không thể thiếu trong bữa tiệc đón mừng năm mới

Một loại bánh không thể thiếu trong bữa tiệc đón mừng năm mới

Bánh Oliebollen là niềm tin của người dân bản địa Hà Lan vào một năm may mắn, hạnh phúc và sở hữu thật nhiều điều tốt lành vì thế nó như một thông điệp, một thói quen hàng năm mà bất kỳ ai dù bận đến đâu cũng về nhà tụ họp vào chiều ngày 31 tháng 12 để cùng ăn những chiếc bánh Oliebollen và đợi một năm mới bắt đầu.

Stroopwafel

Stroopwafel là một món ăn vô cùng ngọt ở Hà Lan và nếu bạn là người đam mê đồ ngọt thì đừng bỏ qua món ăn này khi đến đây nhé, món ăn này chỉ đơn giản là 2 miếng bánh quế mỏng được ghép lại vào nhau và ở giữa sẽ có một lớp syrup ngọt ngào. Món bánh này phải ăn ngay lập tức khi còn nóng mới cảm nhận được vị giòn tan của lớp bánh quế bên ngoài nó quyện với hương thơm, vị ngọt ngào đặc trưng của syrup. Đảm bảo bạn sẽ chẳng bao giờ có thể quên đi hương vị của nó khi đi tour du lich Ha Lan.

Đừng bỏ qua món bánh này khi đến Hà Lan nhé!

Đừng bỏ qua món bánh này khi đến Hà Lan nhé!

Snert 

Snert cũng là một trong những món súp quen thuộc của người Hà Lan với nguyên liệu là đậu, thịt lợn, hành cần tây, tỏi sẽ được hầm với nhau tạo loại súp thơm ngon. Với một hương vị đậm đà khó tả mà chỉ có những người tự mình thưởng thức mới thấy được hết độ ngon của nó, đa số khách du lịch đều hài lòng với trải nghiệm có một không hai này khi đi du lịch Hà Lan. Món ăn này được ăn khi còn nóng nhất là trong mùa đông sẽ giúp xua tan bớt cảm giác lạnh giá, đây cũng là một trong những món đặc sản nổi tiếng khi bạn đi du lịch Hà Lan.

Phô mai

Là một món ăn truyền thống có từ lâu đời ở Hà Lan từ hơn 400 năm trước công nguyên, phô mai thực sự là một món ăn được ưa chuộng của người bản xứ. Pho mai ở Hà Lan được làm theo một công thức bí mật nên có vị thơm và ngon hơn hẳn các loại pho mai ở các nước khác. 

Sữa phải được đem ủ cho đến khi đông lại rồi đem tách nước hoàn toàn. Công đoạn này cực kỳ khó và đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhất. Sau đó, họ mới đem đi trộn với một loại men mốc tồi ủ khô trong 2 ngày để hỗn hợp lên men. Sau khi đã lên men để tạo nên vị khác biệt và đậm đà cho phô mai người ta sẽ ngâm trong nước muối, sấy khô trước khi tạo một lớp bột bảo vệ bên ngoài. Trải qua công đoạn làm kỹ càng, phô mai ở đây có thể cất trữ và sử dụng được hơn 1 năm mà vẫn giữ nguyên được vị thơm ngon của nó. Bạn có thể thưởng thức món này thoải mái trong chuyến du lịch Hà Lan.

Đến với đất nước Hà Lan, bạn không những được trải nghiệm những khung cảnh đẹp như mơ mà còn thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc. Còn chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một chuyến du lịch Hà Lan ngay nhé!

>>>>Tham khảo ngay:https://dulichviet.com.vn/

Đăng ngày: 05/11/2019