Hotline: 1900 1177

Đi du lịch Đài Loan có cần visa không? Cần những giấy tờ gì?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
113

Thời gian gần đây, du lịch Đài Loan ngày càng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Với chính sách mở cửa, Đài Loan ngày càng tạo điều kiện cho những tín đồ du lịch đến với quốc đảo xinh đẹp này. Vì vậy trong một số trường hợp, du lịch Đài Loan sẽ được miễn visa. Du Lịch Việt sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này. 

1. Miễn visa Đài Loan

Theo Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, công dân Việt Nam sẽ thuộc diện miễn visa Đài Loan lưu trú trong thời gian 30 ngày nếu có các điều kiện sau:
 - Bạn chưa từng đi lao động Đài Loan
 - Bạn có hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên. (Tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan, không phải ngày xin qua mạng)
 - Booking vé máy bay hoặc vé tàu chiều về, hoặc vé máy bay, vé tàu của điểm đến tiếp theo.
-  Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn
-  Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử).

Công dân Việt Nam có thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật, Anh, EU, Úc, New Zealand và Hàn Quốc (bao gồm cả visa điện tử). Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh.

 

Đi du lịch Đài Loan có cần visa không

 

Nếu bạn thuộc diện trên, bạn cần đăng ký online để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận in ra bản giấy cầm theo khi nhập cảnh mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh. Nếu không được xét duyệt thì phải xin visa Đài Loan như bình thường.

Du Lịch Việt lưu ý: 

- Thời gian hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây là chỉ ngày hết hạn của thẻ tạm trú hoặc visa với ngày nhập cảnh Đài Loan cách nhau không quá 10 năm.
- Thời gian lưu trú tại Đài Loan là 30 ngày. Giấy phép được cấp có thời hạn 90 ngày, 7 ngày trước khi hết hạn có thể xin lại, và trong thời gian còn hiệu lực có thể sử dụng nhiều lần.
- Chỉ chấp nhận nếu bạn có hộ chiếu thông thường.
- Chỉ chấp nhận nếu bạn có visa chính thức, không chấp nhận giấy phép lao động hoặc giấy tờ tương tự khác.
Nếu bạn điền sai thông tin, bạn có thể đăng ký lại.

2. Xin visa du lịch Đài Loan online

- Bước 1: Sau khi đã có đủ điều kiện như trên, bạn cần đăng ký kê khai tại website Cục di dân Đài Loan tại: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast
- Bước 2: Bạn điền tất cả thông tin theo form và đi tới bước cuối cùng. Nếu được APPROVED, tức là bạn đã được xét duyệt visa Đài Loan online. Bạn cần in giấy chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, thời gian lưu trú 30 ngày ra nếu được duyệt.

 

Đi du lịch Đài Loan có cần visa không

 

Một số trường hợp, mặc dù đáp ứng được đủ điều kiện nhưng vẫn không xin được visa du lịch Đài Loan online bởi có thể tên của đương đơn là tên phổ biến, hoặc trùng với tên của những người trong blacklist. Trong trường hợp bạn xin visa không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt, nếu muốn nhập cảnh Đài Loan phải tiến hành làm thủ tục xin visa Đài Loan như bình thường.
Lưu ý khi nhập cảnh bằng visa Đài Loan online, bạn cần mang kèm theo những giấy tờ sau:
- Vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Đài Loan
- Booking khách sạn tại Đài Loan

3. Hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan tự túc

Trong trường hợp bạn không được miễn visa Đài Loan, không thuộc diện nói trên, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin visa đi du lịch Đài Loan và nộp tại Đại sứ quán. Hồ sơ bao gồm: 

- Hộ chiếu gốc và 1 bản photo công chứng (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng).
- Đơn xin visa Đài Loan theo mẫu đã được kê khai đây đủ và ký tên. 
- 2  ảnh chân dung 4×6 nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất.
- Minh chứng công việc: Hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch có xác nhận của cơ quan/tổ chức chủ quản. Trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của bạn.
- Minh chứng tài chính:  bản gốc sổ tiết kiệm ngân hàng (bắt buộc). Ngoài ra, có thể bổ sung chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản (cần mang theo bản chính để cơ quan lãnh sự đối chiếu).
- Lịch trình chi tiết du lịch Đài Loan.
- Vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn.

 

Đi du lịch Đài Loan có cần visa không

 

4. Thủ tục xin visa Đài Loan tự túc

Sau khi chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu, bạn mang hồ sơ tới nộp tại:
-  Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội:
   Địa chỉ: Tầng 20A, tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Hà Nội
   ĐT: (024) 3833 5501 – (024) 3833 5505 (máy lẻ 128, 129, 130)
   E-mail: tecohn@netnam.vn
-  Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM:
   Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, TP.HCM
   ĐT: 028-39621745/50
   Email: suggest@tecohcm.org.vn

Du Lịch Việt khuyên bạn nên nộp hồ sơ khoảng 6-8 tuần trước khi đi du lịch Đài Loan

 

Đi du lịch Đài Loan có cần visa không

 

Lệ phí xin visa Đài Loan là  $50 đối với trường hợp lấy sau 5 ngày làm việc, $75 đối với trường hợp lấy sau 2 ngày làm việc.

Thông thường nếu hồ sơ của bạn đầy đủ, bạn sẽ được xét duyệt cấp visa du lịch Đài Loan và không cần phỏng vấn. Song vẫn có một số trường hợp Đại sứ quán yêu cầu. Nếu được hẹn phỏng vấn, bạn hãy thoải mái, tự tin và trả lời thành thật các câu hỏi. Bạn sẽ được cấp visa Dai Loan nhanh thôi. 

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi du lich Dai Loan có cần visa không? Du Lịch Việt chúc bạn sớm có một tấm vé thông hành để thực hiện một tour du lịch Đài Loan nhiều trải nghiệm thú vị nhé. 

Đăng ngày: 14/08/2019

TOUR LIÊN QUAN