Hotline: 1900 1177

Đi du lịch đà lạt tháng 12 - mùa đẹp nhất trong năm

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
353

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt tháng 12 có thể nói là tháng đẹp nhất trong năm, đây là khoảng thời gian giao mùa của cuối thu sang đông. Những cơn mưa phùn vẫn còn lất phất trên những tán lá cây trong cái lạnh buốt giá của đầu đông sương mù. Đây cũng là khoảng thời gian các phượt thủ rủ nhau kéo lên du lịch Đà Lạt để săn được những tấm hình đẹp nhất.

Đã bao giờ bạn thử sải bước bên hồ Xuân Hương, hít hà hương vị thành phố núi lúc bình minh vừa ló dạng? Nếu đã từng đi du lịch Đà Lạt, nhưng chưa được thưởng thức vẻ đẹp Đà Lạt tháng 12. Nếu bạn chưa từng đặt chân lên thành phố ngàn hoa, thì một chuyến đi tour du lịch Đà Lạt tháng 12 là một ý tưởng tuyệt vời. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá vẻ đẹp xứ sở hoa Đà Lạt tháng 12 nhé!

 

Ngập tràn sắc hoa cải trắng Đà Lạt tháng 12

 

Đông sang, khi màu vàng của những cánh hoa dã quỳ không còn hiện hữu trên mảnh đất phố núi, thay vào đó là sắc trắng tinh khôi của những cánh hoa cải mong manh phất phới bay trong gió sớm. Cả đất trời Đà Lạt như khoác lên mình một tấm áo mới với muôn màu, muôn sắc tươi non trong mùa đông lạnh giá. Những người trẻ từ đâu lại rủ nhau ùn ùn kéo lên vùng núi Đà Lạt để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của sắc trắng hoa cải, chia sẻ cùng nhau những tấm hình đẹp nhất về một mùa hoa cải Đà Lạt tươi mới.

 

Mùa hoa cải trắng tinh khôi trên bầu trời Đà Lạt tháng 12

Mùa hoa cải trắng tinh khôi trên bầu trời Đà Lạt tháng 12

 

Trên khắp các nẻo đường, trên sườn núi, len vào từng ngách nhà, những cánh đồng hoa cải bạt ngàn, ngát hương rộng tít tắp mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh tao, nhưng rất mỏng manh. Nếu bạn muốn tìm kiếm cánh đồng hoa cải đẹp nhất, rộng nhất thì cánh đồng hoa cải đối diện cà phê Mê Linh sẽ là điểm đến chụp hình cùng hoa cải tuyệt đẹp nhất. Một lưu ý đặc biệt nếu bạn thích vẻ đẹp của những cánh hoa cải còn đọng lại những giọt sương sớm thì bạn nên đến đây vào buổi sớm bình minh nhé.

 

Khám phá ngọn đồi cỏ hồng đẹp thơ mộng

 

Màu cỏ hồng như một loài hoa đặc trưng của Đà Lạt sang đông, những nhành cỏ li ti mọc bò trên mặt đất trổ ra những đọt hoa màu hồng tươi thắm trải dài trên khắp các quả đồi Đà Lạt. Là loài cỏ mọc sát mặt đất, nếu nhìn từ xa bạn sẽ có cảm giác như ngọn đồi chỉ có một màu hồng tươi thắm, bước chân lên đây bạn mới thấy được vẻ đẹp của màu hồng bao phủ ngọn đồi trước mặt trở nên thơ mộng đến thế nào. Chính vì sự đặc biệt của những ngọn đồi cỏ hồng đẹp xao xuyến đến như thế, nên có biết bao nhiêu tay săn ảnh tìm đến đây để kiếm tìm cho mình những tấm hình để đời.

 

Rực rỡ sắc màu đồi cỏ hồng làm xôn xao biết bao tâm hồn

Rực rỡ sắc màu đồi cỏ hồng làm xôn xao biết bao tâm hồn

 

Địa điểm để ngắm đồi cỏ hồng du lich Da Lat phải kể đến khu vực thung lũng Vàng, nơi có những rặng thông già mọc thưa thớt trên những sườn đồi. Con đường đi đến đồi cỏ hồng cũng không quá khó khăn, chỉ cần chạy thẳng dọc theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh từ trung tâm thành phố Đà Lạt, men theo con đường lên khu du lịch Suối Vàng, xuyên qua rừng thông xanh là bạn đã có thể tận hưởng cái cảm giác chinh phục được đồi cỏ hồng ngay trong tầm tay mình. Những cánh đồng bạt ngàn màu hồng tươi thắm của cỏ hồng sẽ làm bạn quên đi cái mệt mỏi, xua đi những muộn phiền âu lo của cuộc sống.

 

Tham gia lễ hội Festival hoa lớn nhất Đà Lạt

 

Một trong những điểm đặc biệt đón chờ khách du lịch Đà Lạt tháng 12, là cứ mỗi hai năm một lần, thành phố hoa Đà Lạt lại tổ chức lễ hội Festival hoa lớn nhất cả nước. Đây là dịp để thành phố hoa Đà Lạt trưng bày, triển lãm các loài hoa, rau cây cảnh, cũng là để tôn vinh những giá trị của hoa, nghề trồng hoa, và những thành quả lao động tuyệt vời của mình trong suốt một năm qua. Khách du lịch đến đây để thỏa trí tò mò, tìm hiểu và thưởng lãm vẻ đẹp của muôn vàn hoa lá, với muôn sắc, muôn màu tươi đẹp của rất nhiều loài hoa quý hiếm được tập trung về đây.

 

Lễ hội hoa lớn nhất Đà Lạt - Festival hoa

Lễ hội hoa lớn nhất - Festival hoa Đà Lạt

 

Mỗi năm lễ hội Festival hoa Đà Lạt sẽ có một chủ đề khác nhau, những người trồng hoa sẽ xây dựng hình tượng hoa của mình theo đúng chủ đề được đưa ra. Đây là thời khắc thu hút được rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước tìm đến để khám phá, thưởng lãm và giao dịch,… Đi tour Đà Lạt tháng 12 tham dự Festival hoa Đà Lạt sẽ là một trong những kỷ niệm, ký ức tuyệt đẹp về một thành phố hoa mang màu sắc tươi đẹp, ngập tràn khắp mọi nơi.

 

Tưng bừng chào đón lễ hội giáng sinh

 

Đi du lịch Đà Lạt tháng 12 bạn cần phải chuẩn bị áo len, mũ và khăn len để giữ ấm, những đợt gió lạnh sẽ thốc vào áo bạn bất cứ lúc nào. Đây là thời điểm thích hợp nhất cho các cặp đôi tìm đến để “hâm nóng” cho tình yêu, đi trên đường bạn sẽ chẳng ngạc nhiên khi bao nhiêu đôi nắm tay nhau xuýt xoa trong cái lạnh đầu đông. Những con đường được trang hoàng lộng lẫy trong ngày lễ noel với những bản thánh ca bên nhà thờ con Gà sẽ làm cho không khí chào đón lễ hội noel trở nên náo nhiệt, tưng bừng hơn.

 

Tham gia lễ hội giáng sinh tưng bừng trên vùng đất Đà Lạt mộng mơ

Tham gia lễ hội giáng sinh tưng bừng trên vùng đất Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt chịu ảnh hưởng rất nhiều với lối sống của người Pháp trong thời gian Pháp xâm lược nước ta trong gầm một trăm năm. Cho nên khi bạn đi tour du lich Da Lat đón lễ hội giáng sinh ở đây bạn sẽ có cảm giác như đang trải nghiệm lễ hội giáng sinh ở phương Tây vậy. Khung cảnh chào đón giáng sinh ở đây cũng trở lên xao động hơn những nơi khác, nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ cũng được diễn ra để chào mừng ngày lễ lớn của đạo Công giáo. Quả thật tháng 12 có quá nhiều điểm thú vị cho một chuyến du lịch Đà Lạt trọn vẹn. Hãy thử xách ba lô lên và đi để cảm nhận được hết cái vẻ đẹp hiếm thấy, khó tìm chỉ có thể là Đà Lạt mà thôi.

Đăng ngày: 04/07/2019