Hotline: 1900 1177

Đi du lịch Anh cần những thủ tục gì?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
484

Vương Quốc Anh là đất nước mà rất nhiều người mong muốn có thể đặt chân đến. Nơi đây có những thành phố hiện đại xen lẫn trong đó là những công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng được UNESCO công nhận. Đến với nước Anh, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian văn hóa đậm chất quý tộc, ẩm thực đặc sắc mang những đặc trưng riêng của từng vùng đất. Thời điểm du lịch Anh thích hợp nhất là vào mùa xuân và mùa hè. Đây là hai mùa đẹp nhất trong năm và thuận lợi để bạn có thể ngắm cảnh, đi lại và trải nghiệm trọn vẹn những điều tuyệt vời ở nơi đây. Vậy để đi du lịch Anh, bạn cần chuẩn bị những thủ tục gì? Hãy cùng Du Lịch Việt đi tìm câu trả lời nhé!
 

1. Làm thủ tục xin visa

 

Xin Visa là một điều cần thiết khi đi du lịch Anh

Xin Visa là một điều cần thiết khi đi du lịch Anh

Dù đi du lịch Anh hay bất cứ đất nước nào khác thì điều đầu tiên cần phải chuẩn bị đó là xin visa. Visa du lịch Anh cấp 6 tháng, nhiều lần, 180 ngày, nhưng bạn chỉ được xin trước thời điểm đi 3 tháng mà thôi. Vì vậy bạn nên có kế hoạch đủ sớm ít nhất tầm 3-4 tháng để chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, rồi làm thủ tục xin visa theo quy định. Visa Anh xét duyệt khá lâu, mất tầm 3 tuần trở lên, vì phải gửi sang Bangkok để duyệt vì vậy bạn nên tính toán kế hoạch kỹ lưỡng để không gặp các rắc rối về visa nhé. Khi chắc chắn có visa Anh trong tay bạn hãy tính đến việc đặt dịch vụ hay làm các thủ tục khác nhé. Còn nếu bạn lựa chọn việc đặt một tour du lịch Anh thì việc làm visa của bạn sẽ đỡ vất vả hơn do được công ty du lịch hỗ trợ.

2. Đổi tiền

 

Đổi tiền trước khi đi du lịch

Đổi tiền trước khi đi du lịch

Khi đã có visa rồi thì việc tiếp theo mà bạn cần phải chuẩn bị trước khi đi du lịch Anh là đổi tiền. Bạn cần đổi tiền sang USD hoặc đồng bảng Anh để tiện cho việc thanh toán khi đi du lịch Anh. Du khách Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung luôn là "thiên đường trộm cắp móc túi" bởi thói quen tiêu tiền mặt của người Việt. Vì vậy bạn nên hạn chế tối đa việc tiêu dùng bằng tiền mặt mà chỉ chuẩn bị một chút để mua những món đồ nhỏ còn lại hãy thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Khi sử dụng tiền mặt cũng không nên để tiền mặt dồn vào một chỗ mà rải rác ra khắp nơi đề phòng bất chắc và luôn để mắt đề phòng khi đi vào những khu vực đông người, trên xe bus, tàu điện ngầm công cộng. Ngoài những chi phí trên thì bạn nên chuẩn bị thêm một khoản dự trù để có thể ứng phó kịp thời với những chi phí phát sinh trong chuyến hành trình.

3. Đặt khách sạn

 

Đặt khách sạn để có một chuyến du lịch hoàn hảo

Đặt khách sạn để có một chuyến du lịch hoàn hảo

Trước khi bắt đầu tour du lịch Anh, bạn cần đặt trước phòng khách sạn để đảm bảo là mình sẽ có chỗ ở trong khi đi du lịch. Khách sạn là điểm mà các bạn đáng lưu tâm bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền và thời gian của bạn nếu bạn chọn sai địa chỉ. Bạn đi du lịch tự túc mà muốn ở khách sạn 3, 4 sao tại trung tâm thành phố thì giá vô cùng đắt đỏ tầm 150-300 USD/đêm, còn nếu ở ngoại ô thì giá rẻ hơn nhưng đổi lại bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để di chuyển từ khách sạn vào các điểm tham quan trong thành phố. Vì vậy, bạn hãy nên chọn khách sạn ở trung tâm thành phố, gần các khu tàu điện ngầm, trạm xe bus, metro để thuận tiện cho việc di chuyển và thăm quan, bước xuống đường là ra phố để khám phá rồi. 

Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí thì bạn chỉ có thể chọn Hostel hay khách sạn nhưng dạng phòng dorm thôi. Địa điểm đẹp làm cho chuyến du lịch trở nên ý nghĩa và có nhiều trải nghiệm mới. Bạn nên đặt phòng qua các kênh Airbnb hay nhiều ứng dụng khác nhau để tiết kiệm được thời gian tìm khách sạn và giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi đi du lịch Anh. Nếu bạn có người quen và định ở nhà người thân thì cũng cần cân nhắc vị trí và thời gian ở để tránh lãng phí thời gian di chuyển.

4. Một số mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Anh

Để có thể tiết kiệm chi phí đi lại trong hành trình du lịch Anh thì bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng, kiểm tra xem mỗi thành phố họ thường có những phương thức thanh toán khác nhau dành cho khách du lịch tùy thuộc thời gian bạn ở lại đó bao nhiêu như: thẻ travel card 24h, 48h với thẻ này bạn được sử dụng thoải mái các phương tiện công cộng, thậm chí 1 số nơi được đi cả phà, tham gia đạp xe khám phá công viên hay đi cano để khám phá thành phố bằng đường thủy.

Về chi phí ăn uống thì bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách vào siêu thị để mua đồ ăn, cuối ngày đồ ăn thường giảm giá mạnh. Tuy nhiên chỉ nên mua đủ đồ ăn tránh bị ôi thiu hoặc phải mang vác khi di chuyển. Dù bạn muốn tiết kiệm chi phí tối đa nhưng cũng đừng quên thưởng cho bản thân những đặc sản vùng miền mà bạn không nên bỏ qua khi tới nước Anh nhé. Bởi ngoài khám phá cảnh sắc, thì thưởng thức ẩm thức cũng là cách để chúng ta khám phá văn hóa độc đáo của Xứ sở sương mù.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc về những thủ tục cần chuẩn bị khi đi du lịch Anh để bạn có được chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Du Lịch Việt chúc các bạn sẽ có một chuyến đi khám phá Xứ sở sương mù với những trải nghiệm tuyệt vời.

>> Xem thêm tại: https://dulichviet.com.vn/du-lich-anh

Đăng ngày: 25/09/2019