Hotline: 1900 1177

Danh sách 6 đặc sản Bến Tre nên mua làm quà trong chuyến du lịch

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
361

Xứ dừa Bến Tre từ lâu đã nối tiếng với những đặc sản Bến Tre như kẹo dừa để làm quà sau chuyến du lịch. Hãy cùng tìm hiểu qua 6 đặc sản Bến Tre nên mua về làm quà

Nhắc đến Bến Tre người ta sẽ nhắc tới những hàng dừa dài miên man đầy thanh bình yên ả. Nơi đây vốn đã nổi tiếng từ dừa, từ những đặc sản từ dừa khiến du khách thích thú níu chân du khách gần xa. Khi đi du lịch Bến Tre thì du khách chắc hẳn sẽ có mong muốn mua những đặc sản Bến Tre về làm quà sau chuyến đi tới xứ dừa này. Vậy hãy cùng Du Lịch Việt điểm qua danh sách 6 đặc sản nên mua về làm quà từ Bến Tre.

Danh sách 6 đặc sản Bến Tre nên mua làm quà trong chuyến du lịch

Danh sách 6 đặc sản Bến Tre nên mua làm quà trong chuyến du lịch

Gợi ý 6 đặc sản Bến Tre mua về làm qua cho du khách

Bến Tre vốn nổi tiếng với những đặc sản được làm từ dừa và đó cũng là nét đặc sắc riếng của nơi đây. Cùng điểm qua những đặc sản của nơi đây để bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi du lịch.

Kẹo dừa Bến Tre

Dĩ nhiên đặc sản mua về làm quà nổi tiếng của Bến Tre đầu tiên không thể không nhắc tới kẹo dừa. Thứ kẹo thơm ngon này cùng hương vị ngọt ngào, béo ngậy và thơm nhè nhẹ đầy thơm ngon ấy đã khiến biết du khách say mê. Để có thể làm ra được những chiếc kẹo dừa thơm ngon này, người dân nơi đây phải lựa chọn ra những trái dừa ngon. Nếp để nấu mạch nha cũng phải là loại nếp sạch của vụ xuân, hạt chín đều, hạt mẩy. Thưởng thức miếng kẹo dừa vuông nhỏ này, du khách đi du lịch Bến Tre sẽ cảm nhận được cái vị ngọt ngọt của dừa, vị đường cực kì tự nhiên, nhai lúc đầu sẽ cảm thấy giòn tan, sự mềm mại của viên kẹo sẽ đọng lại vị dừa thơm lâu nơi cuống họng của người ăn.

Bánh tráng Mỹ Lồng

Nếu du khách còn đang không biết nên mua gì về làm quà khi tới Bến Tre thì bánh tráng Mỹ Lồng là đặc sản Bến Tre rất nổi tiếng cho du khách đi tour Bến Tre mua về làm quà. Khi ăn bánh tráng người ta có thể cảm nhận ngay được hương vị béo xốp và hương thơm của dừa được hòa quyện trong từng miếng bánh. Bánh tráng Mỹ Lồng được người thợ cần cù chế biến từ gạo sỏi được vo kỹ. Sau đó, người ta sẽ bắt đầu xay mịn gạo ra cùng những trái dừa già có phần cùi dừa dày rồi trộn cùng với nước cốt dừa thơm, sánh. Phải nói rằng hương vị của món bánh tráng Mỹ Lồng cực kì thơm ngon, khi nướng lên sẽ cảm thấy hương thơm hấp dẫn của bánh tráng.

Bánh tráng Mỹ Lồng

Bánh tráng Mỹ Lồng

Mứt dừa

Mứt dừa là món quà đặc sản được du khách ưa chuộng mua về làm quà cho gia đình, người thân sau chuyến đi. Để có thể làm ra những túi mứt dừa màu trắng tự nhiên và mứt dừa màu xanh hương lá dứa hoàn toàn tự nhiên không có bất kì thành phẩm nào thì trước hết phải lựa chọn được những trái dừa to, non vừa phải, tránh những quà dừa quá khô, mứt dừa làm ra sẽ bị cứng ăn không ngon. 

Bánh phồng Sơn Đốc

Bánh phồng Sơn Đốc đã là thương hiệu đặc sản nổi tiếng của Bến Tre được du khách gần xa biết đến. Bánh phồng Sơn Đốc này được làm từ nguyên liệu quen thuộc là gạo nếp lúa mới, vừa thơm lại vừa dẻo. Bánh phồng Sơn Đốc xốp dẻo, béo và khó có thể lẫn với bất cứ thứ quà nào khác từ Bến Tre. Dù hiện tại bây giờ bánh phồng Sơn Đốc cũng có thêm nhiều biến thể khác nhau nhưng loại bánh phồng dừa ngọt vẫn là loại nổi danh hơn cả.

Rượu dừa

Mang hương vị đặc trưng của vùng đất Nam bộ bình yên, rượu dừa Bến Tre là loại rượu đặc sản được chế biến từ 100% nước dừa nguyên chất, hoàn toàn không chứa hóa chất và chất bảo quản. Được chế biến theo phương pháp cổ truyền để lên men cho rượu và được bảo quản ngay trong trái dừa còn nguyên. Loại rượu đặc sản này sẽ là một gợi ý hoàn hảo để mua về làm quà sau chuyến đi du lịch Bến Tre vì vừa hợp với cả đàn ông và phụ nữ đều dùng được.

Dầu dừa Bến Tre

Dầu dừa Bến Tre sẽ là món quà ý nghĩa cho phái đẹp vì dầu dừa là nguyên liệu giữ gìn nhan sắc cực kì tuyệt. Dầu dừa là loại dầu được chiết xuất từ chính cơm dừa, là nguồn chất béo tự nhiên quan trọng được sử dụng trong ngành thực phầm, dược phẩm và đặc biệt là mỹ phẩm. Dầu dừa của Bến Tre được chế biến, sau đó tinh luyện từ dừa nguyên chất theo cách thức thủ công của người dân nơi đây. Tinh chất dầu dừa có rất nhiều công dụng hữu hiệu trong việc gìn giữ cho làn da giúp trắng sáng, mịn màng, hạn chế được các tình trạng da bị khô da.

Trên đây là gợi ý dánh sách 6 món đặc sản Bến Tre gợi ý cho bạn có thể mua về làm quà trong tour du lịch Bến Tre sắp tới. Hi vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn và mua cho mình được những món quà sẽ khiến người thân, bạn bè của bạn thích thú.

Đăng ngày: 21/01/2021