Hotline: 1900 1177

Đắm chìm trong bãi biển Đồi Dương Phan Thiết

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
558

Phan Thiết luôn là điểm đến lý tưởng với mọi du khách. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp, bờ cát dài trắng mịn và làn nước trong xanh. Nếu như có dịp du lịch Phan Thiết, bạn nên đến bãi biển Đồi Dương. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất tại đây. Khung cảnh hoang sơ, bãi tắm nên thơ chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây. Cùng xem thông tin về bãi tắm Đồi Dương trong bài viết sau nhé.

Chi tiết cách di chuyển đến bãi biển Đồi Dương

Bãi biển Đồi Dương nằm ngay trung tâm của Phan Thiết, chính vì vậy bãi biển này thu hút được lượng lớn khách du lịch ghé thăm hằng năm. Người dân thường hay đến bãi biển này để ngắm cảnh, dạo mát hoặc tham gia nhiều hoạt động. Bãi biển Đồi Dương cũng gắn liền với cuộc sống của người dân và sự phát triển của thành phố.

Đắm chìm trong bãi biển Đồi Dương Phan Thiết

Bãi biển Đồi Dương nổi tiếng Phan Thiết

 

Tại sao bãi biển này lại mang tên Đồi Dương. Để lý giải câu hỏi trên, bạn phải tận mắt chứng kiến. Bãi biển ôm trọn cánh rừng Dương xanh ngát cùng những cơn gió rì rào hòa quyện với những cơn sóng biển. Ông cha ta có lẽ nhìn thấy khung cảnh hữu tình này mà đã đặt tên là Bãi biển Đồi Dương.

Đường đi đến bãi biển D khá dễ dàng. Từ trung tâm Phan Thiết, bạn đi men theo đại lộ Nguyễn Tất Thành khoảng 10km sẽ thấy những hàng Dương mọc thẳng tắp. Hướng mắt ra xa sẽ thấy bãi biển mênh mông, xanh thẳm.

2. Vẻ đẹp biển xanh ở bãi biển Đồi Dương

Trong những cẩm nang du lịch biển, Đồi Dương luôn có thứ hạng cao trong những bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam. Khi bạn tìm đường tới bãi biển, bạn cũng đã ngỡ ngàng với những hàng Dương xanh mát mọc hai bên đường. Cùng đón những tia nắng ban mai sẽ khiến khung cảnh thêm lung linh. Đây cũng là điều khiến cho du khách cảm thấy thích thú mà muốn đi ra biển ngay.

Đắm chìm trong bãi biển Đồi Dương Phan Thiết

Đồi Dương mát rượi

Khi vừa đi hết hàng Dương, đập ngay vào mắt bạn chính là bờ cát dài trắng mịn. Bãi cát này có hình vòng cung ôm trọn hàng Dương kèm theo đó là những cơn sóng vỗ rì rào. Nếu như cởi bỏ lớp trang phục rồi hòa vào làn nước mát lạnh, bạn sẽ thấy tâm hồn mình thư thái, bình yên đến lạ kỳ. Nước ở đây không quá lạnh mà lại mát cực kỳ. Sóng đánh nhẹ và êm nên gia đình bạn thoải mái tắm biển.

Đắm chìm trong bãi biển Đồi Dương Phan Thiết

Biển xanh thơ mộng và yên bình

3. Những trải nghiệm thú vị trên biển

Các trò chơi vui nhộn

Khi đến với bãi biển Đồi Dương, ngoài việc tắm mát và ngắm cảnh, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi tại đây. Rất nhiều du khách đến tắm biển nên người dân cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như bóng chuyền, đá bóng hoặc tàu trượt,… Bạn có thể tự do tham gia các hoạt động này cùng người thân. Chắc chắn mọi âu lo, muộn phiền đều tan biến hết.

Đắm chìm trong bãi biển Đồi Dương Phan Thiết

Bóng chuyền vui nhộn trên biển Đồi Dương

Thưởng thức đặc sản tại bãi biển Đồi Dương

Sau một ngày vui chơi thỏa thích, đêm xuống chính là thời điểm lý tưởng để bạn và gia đình mình thưởng thức hải sản. Bãi biển Đồi Dương là nơi tập kết của vô số hàng quán ngon. Đồ ăn đa dạng từ hải sản, đồ ăn vặt cho đến các món ăn. Tại đây, du khách có thể tha hồ thưởng thức các món ngon như mực nướng, tôm nướng, bánh tráng nướng,…

Đắm chìm trong bãi biển Đồi Dương Phan Thiết

Răng mực nướng - món ăn vặt nổi tiếng ở đây

Hương thơm của các món ăn phảng phất quanh khu vực biển sẽ khiến du khách khó lòng cưỡng lại được. Hãy gọi 1 phần mực nướng, thêm 1 lon bia hoặc cốc nước ngọt rồi thưởng thức bên bờ biển mát lạnh. Thật tuyệt vời phải không nào. Đồ ăn nóng hổi và cảnh biển hữu tình sẽ giúp bạn lưu lại những kỷ niệm khó quên.

4. Những điểm tham quan gần bãi biển Đồi Dương

Sau các hoạt động tắm biển và thưởng thức hải sản tại biển Đồi Dương, bạn cũng có thể khám phá các địa danh khác gần đó như:

Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa là cảnh đẹp mà bạn nhất định phải đi khi tới Đồi Dương. Để đến địa điểm này, bạn mất khoảng 15 phút đi xe máy. Đây là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến để check-in nhất. Có nhiều mõm đá nhấp nhô ra biển với các hình thù độc đáo. Đứng trên bãi đá có thể nhìn ngắm cảnh biển bao la, bát ngát.

Đắm chìm trong bãi biển Đồi Dương Phan Thiết

Bãi đá Ông Địa với những mõm đá nhấp nhô

Tháp Poshanu

Gần bãi đá Ông Địa là khu vực tháp Chăm Poshanu. Đây là di tích lịch sử đã tồn tại hơn 3 thế kỷ. Đây cũng là biểu tượng của Phan Thiết được nhiều du khách ghé thăm. Các kiến trúc cổ xưa về văn hóa Chăm Pa sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt.

Đắm chìm trong bãi biển Đồi Dương Phan Thiết

Tháp Poshanu – Địa danh nổi tiếng khi đi du lịch Phan Thiết

Đình Vạn Thủy Tú

Một địa danh nổi tiếng khác mà bạn nên đến chính là Đình Vạn Thủy Tú. Từ trung tâm thành phố Phan Thiết đến đình này chỉ mất khoảng 10 phút đi xe. Đường đến Đình cũng khá thuận tiện với nhiều cảnh vật. Ngôi Đình Vạn Thủy Tú mang màu sắc tâm linh lớn với người dân vùng biển Phan Thiết. Người dân thường tổ chức lễ hội Cầu Ngư nhằm đem đến may mắn cho những chuyến ra khơi.

Đắm chìm trong bãi biển Đồi Dương Phan Thiết

Đình Vạn Thủy Tú gắn liền văn hóa người dân Phan Thiết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch bãi biển Đồi Dương. Nếu như có dịp đến với Phan Thiết, bạn nên ghé qua bãi biển thơ mộng này nhé.

Đăng ngày: 22/10/2020