Hotline: 1900 1177

Đà Nẵng – Nơi bạn nên đến ít nhất một lần trong đời

Đánh giá:
  4.77/5 trong 1 Đánh giá
10,649

Với nhiều cảnh đẹp nên thơ, trời biển bao la, núi non hùng vĩ, Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Tuy nhiên, dù trở thành một trong những thành phố hiện đại, với tốc độ phát triển nhanh bậc nhất ở Việt Nam, nhưng Đà Nẵng vẫn chưa bao giờ đánh mất đi giá trị văn hóa truyền thống những cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ vốn có của mình. Cùng nhau khám phá những địa điểm du lịch Đà Nẵng ngay bây giờ nhé.   

 

1. Bà Nà Hill:

Đà Nẵng – Nơi bạn nên đến ít nhất một lần trong đời

Bà Nà Hill - Đà Nẵng nhìn từ trên cao như một vương quốc xinh đẹp trong câu chuyện cổ tích


Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 15 km về hướng Tây Nam, với khí hậu mát mẻ, quanh năm trong lành, cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo mới lạ, cảnh quan thơ mộng, Bà Nà Hill là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn và hút khách nhất. Đến với Bà Nà Hill, chắc chắn bạn phải đến được các địa điểm sau: 
- Cáp treo Bà Nà: với tổng cộng 201 cabin, cùng 3 tuyến cáp treo xuyên suốt trong ngày, cáp treo Bà Nà là một trong những tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới. Ngắm Bà Nà từ cáp treo, bạn sẽ thấy một khung cảnh hết sức tráng lệ, nên thơ, những công trình kiến trúc độc đáo được đầu tư xây dựng như nét chấm phá hoàn hảo cho bức tranh toàn cảnh về Bà Nà.  
- Khu vui chơi giải trí Fantasy Park: là khu công viên vui chơi giải trí hiện đại, đạt chuẩn quốc tế có diện tích hơn 21.000m2. Fantasy Park có nhiều trò chơi dành cho cả trẻ em, lẫn người lớn như: Công viên khủng long, xe đụng, nhà ma, vòng xoay thế kỷ, leo núi,... bạn và gia đình có thể vui chơi thả ga và có nhiều kỷ niệm thú vị tại đây.
- Bảo tàng tượng sáp: Đây là bảo tàng trưng bày tượng sáp mô phỏng hình dạng những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực: chính trị, thể thao, kinh tế,... lớn nhất Việt Nam.  
- Khu làng Pháp: Khu làng Pháp trên đỉnh Bà Nà với các tòa kiến trúc do chính tay các kiến trúc sư người Pháp xây dựng sẽ giúp bạn như đang du lịch thưởng ngoạn nơi thôn làng nước Pháp. Mà không cần phải đến bên bờ đại dương xa xôi tốn kém để thưởng ngoạn.
Đặc biệt với hệ thống nhà hàng chuyên nghiệp với cung cách phục vụ đúng chuẩn quốc tế, đảm bảo làm hài lòng những thực khách khó tính nhất từ món  u đến món Á. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn dân dã, hoài niệm: bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, bún bò,... tại khu ẩm thực Chợ Quê, giữa lòng Bà Nà.
Ngoài ra, bạn còn có thể tìm đến các địa điểm như: Hầm rượu Debay, miếu bà, vườn hoa Le Jardin, D’ Amour,... để tiếp tục tham quan.

 

2. Bán đảo Sơn Trà:

Đà Nẵng – Nơi bạn nên đến ít nhất một lần trong đời

Bán đảo Sơn Trà, viên ngọc quý của Đà Nẵng


Với những bãi cát trắng mịn, chạy dọc theo đường bờ biển uốn lượn quanh co, dòng nước xanh trong vắt, bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố 10km về phía đông luôn mang lại sức hút khó cưỡng cho du khách. Tham quan các địa điểm du lịch Đà Nẵng, mà bỏ qua bán đảo Sơn Trà chính là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về sự hấp dẫn của Sơn Trà, khi đến tham quan các địa điểm sau:
- Chùa Linh Ứng: Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về phía Đông Bắc, ở độ cao 693 m so với mực nước biển, đây là ngôi chùa lớn nhất trong ba ngôi chùa Linh ứng tại Đà Nẵng. Đến Với Linh Ứng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng phật Quan Thế  m cao nhất Việt Nam (67m) đang tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển để phù hộ mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng để ngư dân có được những mẻ lưới bội thu. 
- Đỉnh Bàn Cờ: Với độ cao gần 700m, đỉnh Bàn Cờ sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những ai đủ sức chinh phục. Lên đến đỉnh Bàn Cờ, bạn sẽ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh mây giăng núi phủ. Đặc biệt, khi ngắm toàn bộ khung cảnh Đà Nẵng yên bình nơi sớm tinh mơ dưới lớp sương mờ ảo, bạn sẽ thấy một Đà Nẵng thật lung linh, tươi đẹp, vô cùng huyền diệu. Khi đó bao nhiêu vất vả mệt nhọc của bạn cũng sẽ tan đi rất nhanh. 
- Bãi Bụt: Nơi giao hòa giữa núi rừng bát ngát cùng những đường biển chạy thẳng tắp nơi chân trời, tạo cho bạn và gia đình một không gian mênh mông trời biển vô cùng tuyệt vời.
Bên cảnh những địa điểm mà chúng tôi vừa chia sẻ, nếu còn thời gian bạn có thể đến tham quan những địa điểm du lịch Đà Nẵng – Bán Đảo Sơn Trà: cây đa ngàn năm, Bãi Nghê, Bãi Tiên sa, Bãi Nam,... đều là những địa danh vô cùng đẹp của bán đảo Sơn Trà.
Sau khi tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Bán đảo Sơn Trà, bạn có thể ghé các hàng quán trên bãi biển và thưởng thức những món ăn chế biến từ hải sản tươi sống mang đậm hương vị của Sơn Trà, để lấy năng lượng tiếp tục cuộc hành trình tham quan.

 

3. Ngũ Hành Sơn:

Đà Nẵng – Nơi bạn nên đến ít nhất một lần trong đời

Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng là nơi hành hương quen thuộc của khách thập phương


Cách trung tâm Đà Nẵng 11m về hướng Đông Nam, Ngũ Hành Sơn tồn tại sừng sững với 5 ngọn núi đá vôi mọc sát nhau được đặt theo tên Ngũ Hành tương quan: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ chính là một biểu tượng trường tồn của Đà Nẵng. Vừa là thắng cảnh nổi tiếng vừa là nơi hành hương của nhiều phật tử, đến với Ngũ Hành Sơn, bạn sẽ được tham quan các địa điểm du lịch vô cùng thú vị.
- Chùa Linh Ứng: là ngôi chùa lớn nhất nằm trên hòn Thủy sơn, đúng như tên gọi Linh Ứng, tương truyền chùa linh thiêng, các bạn có thể tranh thủ đến đây vừa ngắm cảnh, vừa để hành hương cầu nguyện cho mình gia đình bạn bè mọi sự may mắn, bình an.
- Các hang động ở Ngũ Hành Sơn: động Huyền Không, động  m Phủ, động Linh Nham,... chính là một món quà mà thiên nhiên đặc biệt ưu đãi dành tặng cho Ngũ Hành Sơn với các dấu vết hoang sơ từ khi hình thành, tạo nên sự cuốn hút bí ẩn cho những ai thích phiêu lưu khám phá.
- Làng đá Mỹ nghệ Non Nước: nằm ngay dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, sau khi đã tham quan nhiều nơi trên núi, đây là địa điểm dừng chân thích hợp để tìm mua một bức tượng đá nho nhỏ để về làm quà cho người thân bạn bè, rất ý nghĩa.
Ngoài những địa điểm trên, bạn còn có thể đi tham quan tất cả các ngọn núi đá trong hệ thống núi Ngũ Hành, bạn sẽ có thể khám phá phát hiện ra nhiều điều thú vị.
Một bữa ăn tại chân núi với các món: mì Quảng, hải sản nướng,... sẽ khiến cho hành trình của bạn trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.
Bên cạnh các địa điểm vừa chia sẻ, còn rất nhiều các địa điểm tour du lịch Đà Nẵng khác đang đón chờ bạn đến khám phá. Ngay bây giờ hãy chuẩn bị vác balo lên và đi thôi nào.



 

Đăng ngày: 28/08/2018