Hotline: 1900 1177

Chọn Verona hay Venice cho mùa thu lãng mạn?

Đánh giá:
  4.85/5 trong 1 Đánh giá
575
Mùa thu được xem là mùa đẹp nhất trong năm, là thời điểm vô cùng lý tưởng cho các chuyến du lịch tìm kiếm sự lãng mạn.

Mùa thu được xem là mùa đẹp nhất trong năm, là thời điểm vô cùng lý tưởng cho các chuyến du lịch tìm kiếm sự lãng mạn. Và hai trong những điểm du lịch lãng mạn nhất phải kể đến là thành phố Verona và Venice của nước Ý. Đây là những nơi vốn thơ mộng và được mệnh danh là thành phố tình yêu nay càng quyết rũ, lãng mạn hơn bao giờ hết mỗi độ thu về.

Chuyện tình Verona

Đối với một số người, Verona là thành phố màu hồng vì nơi đây có nhiều ngôi nhà được quét vôi hồng đằm thắm. Nhưng thành phố cổ xưa nằm ở miền Bắc nước Ý này còn có một mỹ danh khác là “Thành phố tình yêu” vì đây là quê hương của câu chuyện tình huyền thoại “Romeo và Juliet”.

 

verona_du lich viet

 

Nhà soạn kịch vĩ đại William Shakespeare – cha đẻ của tác phẩm “Romeo và Juliet” từng nói rằng: “Không có thế giới nếu không có những bức tường Verona. Thiên đường là ở đây, nơi Juliet sống!”. Vì lẽ đó mà ngôi nhà của nàng Juliet là điểm tham quan vô cùng lãng mạn, thu hút đông đảo du khách bốn phương. Ngôi nhà có từ thế kỷ 12 được xây dựng theo kiến trúc Gothic vốn là sở hữu của dòng họ Dal Cappello (Capulet). Bước vào cổng, du khách sẽ thấy những bức tường đầy những dòng chữ và ký hiệu tình yêu của những cặp tình nhân khắp nơi trên thế giới từng ghé thăm nơi này. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng chiếc ban công nhỏ xinh có dây trường xuân vây kín bức tường bên cạnh, nơi mà  Romeo và Juliet từng hẹn hò, thề nguyện dưới ánh trăng. Mọi thứ bên trong ngôi nhà như một bảo tàng nhỏ, từ chiếc cầu thang gỗ, bộ quần áo thời trung cổ, những bức tranh đều khơi gợi lại cuộc sống và mối tình của nàng Juliet khi xưa… Đều đặc biệt khi đến với nơi đây là du khách thể để lại mẩu giấy nguyện cầu về một tình yêu hạnh phúc trên những bức tường xung quanh ngôi nhà, và chạm tay lên ngực trái bức tượng nàng Juliet để cầu may mắn.Vượt qua những giới hạn của không gian và thời gian, vượt trên ranh giới của sự thật và truyền thuyết, ngôi nhà của Juliet – biểu tượng toàn cầu cho một tình yêu vĩnh cửu vẫn ở đó, đón hàng triệu triệu người đến thăm và cầu nguyện cho một tình yêu đẹp của riêng mình.

 

dau truong la ma_du lich viet

 

Ngoài câu chuyện tình “Romeo và Juliet” , thành phố cổ Verona còn chứa đựng bao điều thú vị bởi các di tích lịch sử, công trình kiến trúc độc đáo như Đấu trường La Mã -Roman Arena hay Quảng trường Piazza delle Erbe và nhà thờ lớn Verona Catheral. Đến với Verona, du khách sẽ có dịp tìm về những câu chuyện thời trung cổ với các cuộc phiêu lưu cùng các võ sĩ giác đấu ngoan cường.

Đẹp mê mẩn thành phố nổi Venice

 

venice_du lich viet

 

Nếu Verona thu hút du khách bởi câu chuyện tình bi tráng của Romeo và Juliet thì thành phố Venice lại hấp dẫn với vẻ đẹp thơ mộng của những nhịp cầu, những dòng kênh xanh… là nơi mà những tâm hồn lãng mạn và các cặp tình nhân luôn ao ước một lần đặt chân đến. Đến với Venice du khách sẽ không còn phải chịu đựng sự ồn ào và khói bụi hay chen chúc trên những con đường chật chội mà sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố khi dạo chơi trên thuyền. Không có gì tuyệt diệu hơn khi trong sớm mai, sương trắng còn phủ mờ trên mặt nước, những con thuyền gondola sẽ đưa du khách qua các dòng kênh xanh, ngắm nhìn những tòa nhà cổ, những đài tưởng niệm, tham quan Vương cung thánh đường San Marco với kiến trúc Byzantine lộng lẫy, lâu đài Doge duyên dáng…. trong tiếng hát opera cao vút của người lái đò điển trai. Buổi chiều, Venice càng trở nên lãng mạn và quyết rũ hơn bao giờ hết, khi những cặp tình nhân tay trong tay ngồi trên thuyền gondola len lỏi các dòng kênh nhỏ tìm đến cây cầu Than Thở. Là một cây cầu nhỏ xây bằng đá trắng, bắt ngang kênh Cung Điện, cầu Than Thở luôn thu hút các cặp tình nhân tìm đến bởi niềm tin vào truyền thuyết nếu cặp đôi nào ngồi trên con thuyền Gondola và hôn nhau khi đi qua chân cầu vào buổi hoàng hôn, tình yêu của họ sẽ trở nên vĩnh cửu. Chính những truyền thuyết về tình yêu lãng mạn, vẻ đẹp đài các, tráng lệ của những lâu đài cổ và nhịp sống giản dị, thanh bình bên dòng kênh xanh, cây cầu nhỏ đã làm cho Venice trở thành một điểm tham quan hấp dẫn du khách bốn phương.

Cả Vernona lẫn Venice đều vô cùng lý tưởng cho một chuyến du lịch lãng mạn vào mùa thu. Để chọn lựa một trong hai thành phố này quả thật không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với tour du lịch qua các nước Pháp – Thụy Sĩ – Đức – Ý vào mùa thu này của Du Lịch Việt, du khách không cần phải đắn đo về điều đó. Chuyến thăm quan không những ghé qua cả Verona và Venice mà còn tạo cơ hội cho du khách tham gia vào Lễ Hội Bia Đức lớn nhất thế giới. Hãy tham gia cùng Du Lịch Việt để tận hưởng mùa thu tuyệt vời nhất và cơ hội nhận ngay chuyến du lịch miễn phí đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan. Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo tại đây.

 

Thông tin chùm tour Châu Âu mùa thu 2014:

 

Liên hệ: DU LỊCH VIỆT – VIET MEDIA TRAVEL

VP chính: 175 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08)3914 6688 – Fax: (08)3915 2235

VP Hà Nội: 21 Văn Miếu,Phường Văn Miếu, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04)3512 3388 – Fax: (04)3512 2769

Tổng đài tư vấn: 1900 1518
Tư vấn ngoài giờ: Du lịch trong nước: 0909 189 888 – Du lịch nước ngoài: 0938 30 44 88
Website: www.dulichviet.com.vn Email: info@dulichviet.com.vn

Đăng ngày: 29/08/2016

Notice