Hotline: 1900 1177

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của phố cổ Lucerne khi du lịch Thụy Sĩ 

Đánh giá:
  4.74/5 trong 1 Đánh giá
2,201

Nổi tiếng là một thành phố du lịch thú vị, là “trái tim” của đất nước Thụy Sĩ, phố cổ Lucerne vẫn luôn là điểm đến thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm. Đây chính là điểm đến mà bạn nhất định không nên bỏ qua khi đi du lịch Thụy Sĩ.

Ghé thăm phố cổ Lucerne vô cùng xinh đẹp và yên bình, du khách sẽ thấy như mình đang đi ngược thời gian, trở về khám phá một thành phố cổ với nhiều điều thú vị. Nổi tiếng là một thành phố du lịch thú vị, là “trái tim” của đất nước Thụy Sĩ, phố cổ Lucerne vẫn luôn là điểm đến thu hút một lượng lớn khách du lịch Thụy Sĩ ghé thăm. Ngay trong bài viết này, hãy cùng Du Lịch Việt khám phá vẻ đẹp làm say đắm lòng người của phố cổ Lucerne bạn nhé!

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của phố cổ Lucerne khi du lịch Thụy Sĩ 
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của phố cổ Lucerne Thụy Sĩ

Đôi nét về thành phố Lucerne cổ kính của Thụy Sĩ

Lucerne được biết đến là một trong những thành phố cổ xưa với nhiều nét hấp dẫn nhất ở đất nước Thụy Sĩ thơ mộng. Phố cổ Lucerne nằm ngay giữa những ngọn núi được bao phủ đầy tuyết, bao quanh là một hồ nước tuyệt đẹp và điểm tô thêm vào đó là những dòng nước trong vắt của dòng sông Reuss chảy từ trên núi cao xuống. Tất cả kết hợp lại với nhau một cách ăn ý đã làm nên một thành phố mộng mơ nhưng không kém phần hùng vĩ của cảnh sắc thiên nhiên, ẩn chứa bên trong đó là sự quyến rũ của một “nàng thơ” bậc nhất ở Thụy Sĩ.

Thành phố Lucerne cách thành phố Zurich khoảng chừng 60km về hướng nam và nơi đây cũng chính là cửa ngõ đến miền trung của đất nước Thụy Sĩ. Từ thuở sơ khai, nơi đây chỉ là một làng chài nhỏ nằm ngay bên hồ, nơi có tu viện Saint Leodegar nổi tiếng trong tour du lịch Thụy Sĩ. Về sau, khi đường sắt đã được xây dựng, thành phố Lucerne mới đổi mình từ một làng chài cũ kỹ trở thành địa điểm du lịch cực hot và nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách du lịch.

Với nhiều khách du lich Thuy Si, thành phố Lucerne không chỉ là một thành phố cổ nổi tiếng mà nơi đây còn được ví như một Thụy Sĩ thu nhỏ vậy. Đây chính là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du ngoạn của bạn để có thể thỏa sức ngắm nhìn một “đất nước” nhỏ xinh với những khu phố cổ độc đáo, những khu bảo tàng lâu đời và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Gợi ý 3 địa điểm tham quan nổi tiếng ở phố cổ Lucerne cho bạn

Đi tour du lich Thuy Si, ghé thăm phố cổ Lucerne thơ mộng, bạn nhất định không nên bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng dưới đây:

1. Cầu Chapel

Cầu Chapel nổi tiếng là cây cầu cổ nhất ở Châu Âu với chiều dài 204m bắc ngang qua dòng sông Reuss vô cùng xinh đẹp. Cầu Chapel không chỉ gây ấn tượng đặc biệt với khách du lịch thế giới bởi tuổi đời lâu năm mà nơi đây còn thu hút bởi lối kiến trúc cổ xưa rất ấn tượng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của phố cổ Lucerne khi du lịch Thụy Sĩ 
Cầu Chapel Thụy Sĩ

Dạo bước trên cầu Chapel, du khách có thể dễ dàng nhận ra hình ảnh của những bức ảnh minh họa về lịch sử hình thành của phố cổ Lucerne cũng như cuộc đời của 2 vị thánh đã có công bảo trợ thành phố đó là thánh Leodegar và thánh Maurizius. Đặc biệt, xung quanh cây cầu là một dải hoa xinh đẹp, rực rỡ nổi bật cả một góc khiến cho khung cảnh nơi đây thêm phần cuốn hút.

2. Nhà thờ Jesuit

Nhà thờ Jesuit nằm gần cây cầu cổ Chapel, du khách có thể dễ dàng di chuyển giữa 2 địa điểm nổi tiếng này để có thể tham quan. Nhà thờ Jesuit được xây dựng vào những năm 1666 và nơi đây được biết là nhà thờ Baroque lớn đầu tiên của đất nước Thụy Sĩ. 

Nhà thờ có kiến trúc nổi bật với hai ngọn tháp hình củ hành ấn tượng, bên trong nhà thờ Jesuit được trang trí rất công phu, tỉ mỉ mang đến không gian vô cùng linh thiêng. Ngày nay, nhà thờ Jesuit đã trở thành nơi tổ chức những buổi hòa nhạc nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách đi tour Thụy Sĩ nói riêng và người dân ở đất nước này nói chung.

3. Tượng đài Sư tử

Tượng đài sư tử là một tác phẩm điêu khắc bằng đá rất độc đáo miêu tả khung cảnh một một con sư tử đang hấp hối. Tượng đài này được xây dựng nhằm tôn vinh cái chết anh dũng và sự hy sinh của người lính đất nước Thụy Sĩ khi đã cố gắng bảo vệ vua Louis XVI vào năm 1792. Với nội dung ý nghĩa và tài năng của người nghệ nhân tạo nên bức tượng đài này đã giúp cho nó để lại được ấn tượng sâu sắc đối với du khách thế giới mỗi dịp đến đây tham quan.

Trên đây là một số trải nghiệm thú vị mà bạn có thể nhận được khi đi tour Thuy Si, khám phá phố cổ Lucerne xinh đẹp. Mong rằng với những kinh nghiệm được Du Lịch Việt chia sẻ có thể giúp bạn có được một chuyến đi thật thú vị.

Đăng ngày: 27/11/2022

TOUR LIÊN QUAN