Hotline: 1900 1177

Chi phí du lịch Malaysia cần bao nhiêu là đủ?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
319

Du lịch Malaysia ngày càng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Malaysia nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nền văn hóa đậm đà bản sắc hấp dẫn du khách tới khám phá và tìm hiểu.

Nếu bạn đang muốn có một chuyến du lịch Malaysia và bạn băn khoăn về chi phí du lich Malaysia cần bao nhiêu là đủ? Du Lịch Việt sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này để chuẩn bị cho một tour du lịch trọn vẹn nhé.

Chi phí vé máy bay

Đây là khoản chi phí bắt buộc cho một tour Malaysia. Bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng hàng không nổi tiếng. Trung bình giá dao động cho chặng bay từ Việt Nam qua Malaysia với mức chi phí 4,000,000 VND/khứ hồi (200USD/khứ hồi) của các hãng Air Asia, Vietnam Airlines, Tiger Airways…Tuy nhiên, bạn có thể săn vé giả rẻ hoặc tìm hiểu các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không để giảm thiểu chi phí về vé máy bay. 
Có thể bạn sẽ book được vé chỉ rơi vào dưới 3,000,000 VND/khứ hồi (150USD/khứ hồi). 
Bạn cũng có thể đặt trước vé đi du lịch Malaysia khoảng 1 tháng trở lên thì sẽ có giá tốt cho bạn. 

 

Chi phí du lịch Malaysia cần bao nhiêu là đủ

 

Chi phí di chuyển ở Malaysia

Khoản chi phí tiếp theo bạn cần tính đến chính là chi phí di chuyển ở Malaysia, chi phí di chuyển tới các địa điểm tham quan ở Malaysia. 
Nếu bạn bay Vietnam Airlines khi đi du lịch Malaysia thì sẽ hạ cánh ở KLIA là sân bay quốc tế Kuala Lumpur, bạn có thể dùng tàu điện mất khoảng 180,000 VND (9USD) để di chuyển về trung tâm thành phố.
Nếu bạn đi Air Asia thì sẽ hạ cánh ở KLIA2 là sân bay giá rẻ, từ đây bạn có thể đi bus về thẳng KL Sentral tầm 40,000 VND tương đương 2USD (đây chính là giá ưu đãi khi bạn đặt vé máy bay của hãng Air Asia). Cũng là một gợi ý để bạn tham khảo cho chuyến đi của mình.

 

Chi phí du lịch Malaysia cần bao nhiêu là đủ

 

Tiếp theo, di chuyển trong thành phố, thì bạn cần dùng tới tàu điện và xe buýt hoặc taxi là những phương tiện phổ biến nhất ở đây. Mỗi phương tiện lại có những mức giá khác nhau :
- Tàu điện: Bạn phải dùng tiền Ringgit để mua thẻ lên tàu và đi tới đâu mua tới đó. Bạn yên tâm là hệ thống sử dụng máy bán vé tự động tương đối đơn giản và dễ hiểu.
- Xe buýt miễn phí: Bạn có thể lựa chọn tuyến xe buýt màu hồng chạy liên tục bạn cứ leo lên xe không cần phải mua vé, xe sẽ có các điểm dừng nếu bạn muốn xuống trạm nào để tham quan thì khi xe dừng và bước xuống. Và hoàn toàn free nhé.

Nếu bạn muốn sử dụng Uber và Grab thì bạn cần mua sim 3G để dễ dàng đặt. Ngoài ra đi theo nhóm thì nên dùng Uber và Grab đỡ phải trả giá mà yên tâm và an toàn.

Chi phí lưu trú khi đi du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia bạn có rất nhiều lựa chọn cho địa điểm lưu trú của mình. Từ các khách sạn bình dân cao cấp cho tới sang trọng, giá rẻ thậm chí là các nhà nghỉ ở ghép… tùy theo túi tiền của bạn. Nhìn chung, so với các quốc gia ở Đông Nam Á khác thì khách sạn ở Malaysia có giá cao hơn một chút nhưng không quá chênh lệch so với Việt Nam. Bạn có thể cân nhắc chi tiêu theo ngân sách của mình mà lựa chọn các điểm lưu trú phù hợp. 
Nếu bạn muốn đi một tour du lịch Malaysia giá rẻ, bạn có thể ở ghép với chi phí khoảng 100k VND/người/đêm (3-4USD/người/đêm).

 

Chi phí du lịch Malaysia cần bao nhiêu là đủ

 

Hoặc bạn lựa chọn phòng khép kín thì giá thuê tại các khách sạn bình dân hoặc nhà nghỉ ở Malaysia, khoảng 400.000-600,000 VND/phòng/đêm (20 – 30USD/phòng/đêm). Nếu bạn lựa chọn các địa điểm xa trung tâm như khu vực China Town thì giá càng hữu nghị hơn. Không chỉ vậy, nơi đây cũng rất nhiều khu vui chơi và đồ ăn ngon. Bạn có thể đi tàu điện vào trung tâm để khám phá những địa điểm hấp dẫn.

Chi phí ăn uống khi đi du lịch Malaysia

Đây cũng là một khoản chi phí bạn cần tính đến. Ẩm thực Malaysia là sự kết hợp của nhiều nền ẩm thực: Sinapore, Ấn, Trung,…Vì vậy mà chi phí ăn uống cũng không quá mắc. Trung bình bạn sẽ tiêu tốn khoảng 100k/bữa ăn bình dân và mất khoảng 400k/bữa ăn cực tươm tất. Nếu bạn muốn mua được đồ ăn ngon, bổ, rẻ thì hãy thăm các khu chợ địa phương để trải nghiệm nhé.

 

Chi phí du lịch Malaysia cần bao nhiêu là đủ

 

Chi phí mua sắm khi đi du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia chắc chắn bạn sẽ có nhu cầu mua sắm,. Bạn có thể tham khảo 2 địa chỉ mua sắm đó là LCC và KL Sentral. Đây là những địa chỉ có đầy đủ thứ cho bạn thoả sức shopping các thương hiệu hàng đầu và giá cả thì rất phải chăng. Tùy theo nhu cầu của bạn với những món hàng có những chi phí khác nhau.

Đặc biệt, nếu bạn du lich Malaysia vào dịp tháng 7 sẽ được mua sắm những mặt hàng giá rẻ như quần áo, giày dép…ở những trung tâm thương mại lớn hay những sản phẩm đồ hiệu bình dân. Bởi đây là mùa giảm giá ở Malaysia với những sản phẩm của các thương hiệu chỉ có giá vài trăm nghìn, thậm chí vài chục nghìn đồng.
Với những chia sẻ của Du Lịch Việt trên đây, chắc hẳn bạn đã có tính toán cho một tour du lịch Malaysia hết bao nhiêu tiền phải không nào ? Chúc bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Đăng ngày: 24/10/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice