Hotline: 1900 1177

Chi phí du lịch Bắc Âu bao nhiêu là đủ?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
663

Nếu bạn đang có mong muốn có được một tour du lịch Bắc Âu nhưng lại băn khoăn về chi phí. Du lịch Bắc Âu có đắt không? Chi phí du lịch Bắc Âu bao nhiêu là đủ? Nếu bạn đang rất mong muốn có câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy theo dõi bài viết của Du Lịch Việt dưới đây nhé!

Chi phí di chuyển tới Bắc Âu

Máy bay sẽ là lựa chọn hàng đầu để bạn bạn có thể đặt chân đến Bắc Âu. Sau khi đến một trong 8 nước ở đây thì một hình thức di chuyển khác bạn có thể sử dụng là tàu hỏa hoặc xe bus qua các nước tiệm cận. Du Lịch Việt tin rằng đây cũng là hình thức di chuyển giúp bạn có thêm trải nghiệm đó.

Sau khi vào một số trang web so sánh giá vé thì bạn sẽ có thể tìm cho mình một chiếc vé phù hợp. Bạn nên book cho mình tấm vé khứ hồi trước ngày khởi hành khoảng 6 tháng trước để có được vé máy bay giá hợp lý hơn nhé. Giá vé khứ hồi Việt Nam – Châu Âu đặt trước khi khởi hành trước 1 tháng sẽ khoảng $1000. Ngoài ra, bạn nên săn vé giá rẻ trước đó khoảng 6 tháng thì giá vé chỉ tầm $300-400 thôi. Du Lịch Việt mách bạn một cách nhỏ đó là bạn có thể bay đến một số nước Đông Nam Á như Bangkok hay Kuala Lumpur, quá cảnh ở đó rồi sẽ tiếp tục di chuyển cho chuyến du lịch Bắc Âu của bạn.

 

Chi phí du lịch Bắc Âu bao nhiêu là đủ

 

Visa du lịch Bắc Âu

Để đặt chân và lưu trú tại Bắc Âu thì bạn cần phải xin visa du lịch Bắc Âu hoặc visa Châu Âu. Để xin được visa du lịch Bắc  u tự túc, bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều bước với chi phí cơ bản như sau:
- Chi phí nộp hồ sơ tại Đại sứ quán khoảng: 1.700.000đ
- Phí phải trả cho dịch thuật, công chứng giấy tờ cho bộ hồ sơ khoảng: 500.000đ – 700.000đ 
- Chí mua bảo hiểm cho chuyến du lịch Bắc Âu: 300.000đ – 600.000đ
Nếu bạn không có quá nhiều thời gian rảnh và chưa hề có kinh nghiệm xin visa du lịch Châu Âu thì bạn có thể sử dụng dịch vụ visa nhanh để dễ dàng hơn.
- Chi phí lưu trú cho tour du lịch Bắc Âu

Couchsurfing

Đây là một dạng lưu trú bằng cách xin ở nhờ miễn phí hoặc chia sẻ phí với chủ nhà. Tuy nhiên, khả năng xin hình thức lưu trú này vào thời gian của mùa du lịch Bắc Âu là khá khó. Vì họ cũng có những chuyến du lịch cho chính mình nên việc xin được ở nhờ hay không là do sự may mắn của bạn.

Hostel

Với mức giá 25 – 100 USD cho một căn phòng, khách sạn gần trung tâm thành phố sẽ là những gợi ý cho chuyến du lịch Bắc Âu. Tuy nhiên, tại nhiều hostel bạn sẽ không được cung cấp chăn gối nên bạn sẽ phải trả thêm khoảng 12 USD để thuê chúng.

Hotel

Ngoài ra, dưới đây là một số khách sạn siêu độc lạ cho chuyến du lịch Bắc Âu nếu bạn có đủ kinh phí thì hãy thử nhé!
- Khách sạn thủy tinh Kakslauttanen tọa lạc trên bán đảo Scandinavia. Với thiết kế như những chiếc lều thủy tinh làm hoàn toàn bằng kính cường lực thì đây sẽ là địa điểm tuyệt vời để du khách có thể ngắm bầu trời trong vắt đầy sao và cả ánh cực quang vô cùng lộng lẫy trong tour du lịch Bắc Âu nữa đó. Giá cho mỗi “lều” ở đây khoảng từ 200 USD/đêm.

- Tree Hotel nằm trong ngôi làng yên bình Harada phía bắc của Thụy Điển. Phòng nghỉ ở đây xây dựng bằng kính và nằm ở độ cao 6 mét trên những cành cây cổ thụ.  Đây là một thiết kế độc đáo khiến cho những loài chim, loài bướm…cũng không nhận ra có con người lưu trú nên du khách có thể thoải mái quan sát đời sống tự nhiên của chúng. Tuy nhiên, giá phòng mà bạn phải chi trả là khá cao cho một chuyến du lịch Bắc Âu khoảng 550 USD/đêm.
- The Ice Hotel tọa lạc tại làng Jukkasjärvi – Thụy Điển. Đây là một trong những khách sạn băng lớn nhất và được xây dựng đầu tiên trên thế giới bởi 45 thợ điêu khắc tài hoa. Đến với khách sạn này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác của một nàng “công chúa băng giá” và du ngoạn giữa một dòng sông băng diệu kỳ trong tour du lịch Bắc Âu. Giá phòng trung bình một phòng cho một ngày cuối tuần sẽ vào khoảng 1.000 USD.

 

Chi phí du lịch Bắc Âu bao nhiêu là đủ

 

Di chuyển trong nước và giữa các nước Bắc Âu

Thẻ thành phố

Dịch vụ giao thông công cộng tại các nước thuộc Bắc Âu khá hiện đại, an toàn và tiết kiệm cho chuyến du lịch Bắc Âu. Tuy nhiên, không phải tất cả thành phố ở Bắc  u đều có tàu điện ngầm mà chỉ có tại một số thành phố lớn như Stockholm, Helsinki, Oslo, Copenhagen. Nếu bạn ở các thủ đô từ 2 ngày trở lên, hãy mua thẻ đi lại Travel card hay City Bus và City Train với giá khoảng 200 SEK (72h) tương đương với 650.000 VNĐ để sử dụng các phương tiện công cộng đơn thuần. Hoặc bạn có thể mua Oslo card, Helsinki card, Copenhagen card, Stockholm card… giá cho 48h là 650 SEK/thẻ (tương đương 2 triệu đồng) để có thể tiện lợi hơn trong việc sử dụng các phương tiện công cộng, vào các bảo tàng, giảm giá tại một số quán cafe, nhà hàng…

 

Chi phí du lịch Bắc Âu bao nhiêu là đủ

Xe bus

Xe bus là một loại hình giao thông dùng để đi lại trong thành phố và đường dài ra sân bay hoặc đến các thành phố khác. Sẽ có các loại thẻ chỉ miễn phí cho xe bus trong thành phố; tuy nhiên, nếu đi xe bus ra sân bay hoặc các tuyến khác sang các thành phố khác thì bạn phải mất thêm chi phí. Ví dụ, tại Stockholm, xe bus ra sân bay là khoảng 99 SEK (310.000 đồng/ người). 

 

Thẻ xe đạp

Trong tour du lịch Bắc Âu, để có thể sử dụng thẻ sử dụng xe đạp thì bạn cần phải đến với Stockholm, Thuỵ Điển, Oslo và Na Uy. 
Tại Oslo, giá thuê xe đạp một ngày là 100 NOK (tương đương 400.000 VNĐ). Xe đạp được cung cấp tại các bến đỗ, sau khi sử dụng 3 tiếng rồi lại phải trả lại tại một bến bất kỳ. Nếu muốn đi tiếp thì bạn lại làm thủ tục mượn xe.
Tại Stockholm, để được trải nghiệm đi xe đạp thì bạn phải thuê xe trong 3 ngày và với giá 165 SEK (530.000 VNĐ). Cách thức mượn xe với thẻ cũng giống như tại Oslo.

 

Chi phí du lịch Bắc Âu bao nhiêu là đủ

 

Chi phí cho một tour du lịch Bắc Âu dài ngày cũng sẽ tiêu tốn khá nhiều ngân sách của bạn đó. Tuy nhiên với những mức giá đó bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời đổi lại trong tour du lịch Bắc Âu phải không nào. Du Lịch Việt hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được sự tính toán chi phí cơ bản nhất cho chuyến du lịch Bắc Âu của mình nhé!

Đăng ngày: 31/08/2019