Hotline: 1900 1177

Chi phí cần mang theo khi du lịch Tây Tạng

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
431

Bạn đang muốn đi du lịch Tây Tạng? Bạn muốn khám phá những điều mới mẻ và khác lạ của vùng đất tâm linh huyền bí này. Tuy nhiên bạn đang băn khoăn về chi phí cần mang theo khi đi du lịch Tây Tạng. Du Lịch Việt sẽ gợi ý giúp bạn vấn đề này để bạn có một tour Tây Tạng thật thuận lợi và trọn vẹn nhé.

Chi phí visa, giấy phép nhập cảnh Tây Tạng

Du lịch Tây Tạng chi phí đầu tiên bạn cần tính toán là chi phí cho visa, giấy phép nhập cảnh Tây Tạng.
Vì Tây Tạng thuộc Trung Quốc nên bạn cần xin visa Trung Quốc để đi du lịch Tây Tạng. Thường thì chi phí làm ở đại sứ quán là 60$, hoặc làm dịch vụ tầm 85$.Tuy nhiên, đến mỗi một vùng khác nhau ở Tây Tạng, các bạn lại phải xin permit để vào được vùng đó và ở đây thì việc kiểm soát an ninh là rất chặt chẽ.

Sau khi xin được visa Trung Quốc, bạn cần xin giấy phép nhập cảnh Tây Tạng bì đây là vùng đất tự trị của Trung Quốc. Để xin giấy phép này thì bạn cần photo visa Trung Quốc sau đó gửi sang bên đại sứ quán Trung Quốc đê họ cấp giấy phép đi du lịch Tây Tạng.

 

Chi phí cần mang theo khi du lịch Tây Tạng

 

Vì Tây Tạng là vùng đất tự trị của Trung Quốc, nên ngoài việc xin visa bạn cũng cần phải xin giấy phép để “nhập cảnh” vào vùng đất này. Để xin được loại giấy phép này bạn cần phải photo visa sau đó gửi sang cho bên đại sứ quán Trung Quốc để họ cấp giấy phép vào Tây Tạng cho bạn nhé!

Chi phí cho phương tiện di chuyển đến Tây Tạng

Tùy theo điều kiện kinh tế và khả năng sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyến Tây Tạng. Bạn có thể lựa chọn máy bay hoặc tàu hỏa để thực hiện tour du lịch Tây Tạng của mình.

- Máy bay: Có nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay này. Có thể kế đến như Air China. Bạn có thể đến Trung Quốc rồi bay các chuyến bay từ Nam Kinh hoặc Thành Đô để đến Tây Tạng như China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Cathay Pacific, Air Asia, Tiger Airways, Thai Airways. Tùy từng thời điểm, hãng bay mà có giá cả khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo vé trên các web của các hãng hàng không hoặc các chương trình khuyến mại. Bạn cũng có thể đặt vé sớm hơn lịch trình 1, 2 tháng để có giá vé tiết kiệm nhất. Nhìn chung chi phí vé máy bay nếu bạn bay hai chặng rơi vào khoảng 13 - 15 triệu.

 

Chi phí cần mang theo khi du lịch Tây Tạng

 

- Tàu hỏa: Nếu bạn lựa chọn tàu hòa để du lịch Tây Tạng thì sau khi quá cảnh ở Trung Quốc bạn lựa chọn  tuyến đường sắt Thanh Hoa – Tây Tạng. Bạn sẽ được trải nghiệm tuyến đường sắt cao nhất, dài nhất và tốc độ nhanh nhất thế giới. Trên đường tới Tây Tạng bạn tha hồ ngắm cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ qua khung cửa sổ. Có 2 loại vé khi đi tàu: vé cứng giá khoảng 389 nhân dân tệ (yuan), vé mềm giá khoảng 1262 yuan. 

Ngoài ra còn một lựa chọn đi tàu hạng sang, 2 giường 1 khoang với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ, kéo dài 4 ngày. Tất nhiên giá vé cũng thuộc loại đắt đỏ, khoảng 5,500 đô la Mỹ.

Chi phí cho phương tiện di chuyển ở Tây Tạng

Đây cũng là một khoản chi phí bạn cần tính toán khi đi du lịch Tây Tạng. Có một số phương tiện công cộng bạn có thể lựa chọn như: 
- Xe bus: Đây là phương tiện công cộng phổ biến nhất ở Tây Tạng mà bạn có thể lựa chọn bởi hầu như xe bus nào cũng nối với các điểm du lịch trong thành phố. Ngoài ra thì chi phí cũng thấp.
- Đi nhờ xe: Bạn có thể trải nghiệm hoạt động này bởi đây là hoạt động diễn ra rất phổ biến ở Tây Tạng. Bạn vẫn phải trả tiền, nhưng chỉ 1 phần nhỏ khi đi nhờ xe người dân địa phương.
- Xe đạp: Dành cho bạn nếu như có nhiều thời gian. Phương tiện này chắc hẳn sẽ để lại cho bạn nhiều kỉ niệm đẹp và thú vị đó.
- Taxi: Đây là phương tiện không phổ biến, và thường tập trung ở Lhasa, Shigatse và Ali, bạn có thể tham khảo giá tiêu chuẩn ở đây là Y10 đến bất cứ nơi đâu trong thành phố.

 

Chi phí cần mang theo khi du lịch Tây Tạng

Chi phí cho địa điểm lưu trú

Chắc chắn bạn cần tính toán chi phí cho việc ở đâu khi đi tour Tây Tạng rồi. Du Lịch Việt gợi ý một số địa điểm bạn có thể tham khảo như:

Shambhala Palace Hotel

Shambhala Palace Hotel nằm ngay trung tâm thành phố Lhasa, có lỗi trang trí bắt mắt nhưng ấm cúng. Giá phòng: 1tr4 - 2tr/đêm

Four Points by Sheraton Lhasa

Cũng nằm ở trung tâm thành phố Lhasa, khách sạn cung cấp các phòng máy lạnh với lối trang trí hiện đại. Khách sạn có quầy lễ tân 24 giờ và nhà hàng phục vụ các món ăn quốc tế. Các tiện ích như Wifi có tại các khu vực chung và miễn phí. - Giá phòng: từ 1tr400K - 1tr700K/đêm.

 

Chi phí cần mang theo khi du lịch Tây Tạng

 

Fengma Feiyang Hostel

Nơi đây có Với mức giá cực kì dễ chịu lại tọa lạc tại trung tâm thành phố Lhasa, Fengma Feiyang Hostel là nơi lý tưởng cho bạn khi đi du lich Tay Tang. Tiện ích wifi thì miễn phí trong toàn bộ khuôn viên. Giá phòng: 700k - 1tr/đêm

Chi phí khi đi tham quan những điểm du lịch hấp dẫn Tây Tạng

Các điểm tham quan nổi tiếng ở Tây Tạng hầu như đều được miễn phí. Và thường thì bạn chỉ phải trả phí cho việc di chuyển tới các điểm. Ví dụ như ở Lahas, di chuyển tới các địa điểm nổi tiếng, bạn có thể sử dụng mini bus giá 2yuan/người. Ngoài ra, nếu đi ra ngoài Lhasa, thì jeep là 1 trong nhiều lựa chọn. Bạn có thể thuê gộp theo nhóm để có thể tới tham quan các địa điểm hấp dẫn trong tour du lịch Tây Tạng.

Tuy nhiên bạn lưu ý, bạn sẽ mất một khoản tiền tip cho người lái xe nếu họ đưa bạn vòng quanh các địa điểm và giới thiệu cho bạn những điều thú vị của Tây Tạng. Không chỉ vậy, nếu bạn chụp ảnh người dân nơi đây, hay hoạt động của họ, có thể họ sẽ yêu cầu bạn trả phí đó.

 

Chi phí cần mang theo khi du lịch Tây Tạng

 

Một số địa điểm hấp dẫn bạn nên khám phá trong tour du lịch Tây Tạng được gợi ý như: Cung điện Potala, Chùa Jokhang, Thành phố Shigate, Suối nước nóng Yangbajain, Hồ nước mặn Namtso, các tu viện và thiện viện.

Chi phí ăn uống khi đi du lịch Tây Tạng

Du lịch Tây Tạng bạn sẽ thấy ẩm thực nơi đây ảnh hưởng bởi hai phong cách, ẩm thực Ấn hoặc Trung Hoa. Và vì là xứ lạnh nên những món ăn của họ thường rất giàu năng lượng và chủ yếu là thịt, rất ít rau hay củ quả. Có thể kể đến như: Bánh Tsamba, trà bơ, nấm và rượu Tây Tạng….tuy nhiên chi phí cho các món ăn này thì không hề đắt. Chính vì vậy chi phí này tùy theo  nhu cầu và budget của bạn. 

Mặc dù vậy bạn nên chuẩn bị những món đồ ăn vặt có năng lượng để hỗ trợ trong hành trình du lịch Tây Tạng của bạn. Vì sẽ có những hành trình khám phá những địa điểm và và khó khăn, không phải lúc nào bạn cũng có thể gần với khu trung tâm để mua lương thực thực phẩm. Bạn có thể chuẩn bị sẵn thực phẩm như cơm cháy, lương khô, bánh quy, hay kẹo.

 

Chi phí cần mang theo khi du lịch Tây Tạng

 

Trên đây Du Lịch Việt đã gợi ý những chi tiêu cần thiết cho một chuyến đi. Chắc hẳn bạn đã có những tính toán hợp lý để dự trù cho chi phí cần mang theo phải không nào? Thông thường bạn sẽ cần mang theo 35-50 triệu cho một. Tuy nhiên chi phí sẽ còn thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu và mức chi tiêu của bạn khi đi. Chúc bạn sẽ có một tour Tây Tạng hiệu quả và  nhiều trải nghiệm.

Đăng ngày: 25/10/2019

TOUR LIÊN QUAN