Hotline: 1900 1177

Checklist 6 món đặc sản nức tiếng khi du lịch Mai Châu tự túc mùa hè

Đánh giá:
  4.68/5 trong 2 Đánh giá
1,237

Không chỉ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp hút hồn, Mai Châu còn đặc biệt để lại ấn tượng trong lòng khách du lịch Mai Châu tự túc mùa hè bởi những món đặc sản thơm ngon khó cưỡng.

Nếu bạn đã trót yêu hương vị đặc trưng của vùng núi rừng thì chắc hẳn sẽ không thể nào bỏ qua những món đặc sản thơm ngon trong chuyến du lịch Mai Châu tự túc mùa hè. Trong bài viết dưới đây, Du Lịch Việt sẽ tổng hợp lại list những món đặc sản ngon nức tiếng mà nếu như có dịp đặt chân đến Mai Châu du lịch, bạn nên một lần thưởng thức. 

Checklist 6 món đặc sản nức tiếng khi du lịch Mai Châu tự túc mùa hè
Checklist 6 món đặc sản nức tiếng khi du lịch Mai Châu tự túc mùa hè

6 món đặc sản ngon quên lối về dành cho khách du lịch Mai Châu tự túc

Đi tour du lịch Mai Châu tự túc mùa hè, bạn không chỉ được đắm chìm trong bầu không khí mát mẻ, trong lành mà còn được thưởng thức nhiều món đặc sản ngon nức tiếng. Hãy cùng lưu lại ngay list những món ngon nên thử một lần trong chuyến du lịch Mai Châu tự túc nhé!

1. Cơm lam

Cơm lam là một trong những món ăn đặc sản mang đậm hương vị của núi rừng. Món cơm lam được tạo nên từ loại gạo dẻo và thơm thượng hạng. Gạo sau khi được ngâm sẽ mang đi trộn cùng với dừa tươi, sau đó được nhét vào một ống nứa và mang đi nướng trên bếp than. Món cơm lam có vị dẻo thơm đặc trưng, chấm cùng với muối lạc hay muối vừng thì thật sự ngon không gì có thể sánh nổi.

2. Măng đắng

Nhắc đến món măng đắng, chắc chắn không thể nào nhắc đến Mai Châu bởi đây chính là món ăn đặc sản của vùng đất này. Người dân nơi đây sẽ chọn lọc những mầm măng mới nhú, sau đó mang đi nướng rồi bóc phần vỏ bên ngoài ra để lấy nõn. Những nõn măng giòn giòn, có vị nhặng đặc trưng chắc chắn sẽ khiến du khách đi tour du lịch Mai Châu tự túc mùa hè không thể nào quên được hương vị đặc biệt của nó khi thưởng thức.

3. Thịt lợn muối chua

Thịt lợn muối chua là một món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đi du lich Mai Chau tự túc. Món ăn này mang một hương vị đặc trưng mà tin chắc rằng bạn sẽ không thể lẫn đi đâu được. Thịt lợn muối chua chấm với tương không chỉ là một món đặc sản Mai Châu thích hợp để mua về làm quà mà đây còn là một trong những món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách khi đến nơi đây.

Checklist 6 món đặc sản nức tiếng khi du lịch Mai Châu tự túc mùa hè
Thịt lợn muối chua đặc sản Mai Châu

4. Rượu Mai Hạ

Đi tour du lich Mai Chau, chắc chắn du khách không thể bỏ lỡ một thứ đồ uống mang đậm phong cách núi rừng của nơi này đó chính là rượu Mai Hạ. Rượu Mai Hạ không chỉ đơn thuần là một loại thức uống đặc trưng mà nó còn là một đặc sản có giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời.

Rượu Mai Hạ được chưng cất từ men lá, sau đó sẽ trộn nước đầu và nước cuối lại với nhau để tạo nên một loại thức uống thơm ngon, đặc trừng. Rượu Mai Hạ dễ uống nhưng cũng khá dễ say, vì vậy mà khi thưởng thức loại rượu này, bạn cần phải cân nhắc tửu lượng của mình đấy.

5. Chả cuốn lá bưởi 

Nhắc đến đặc sản nổi tiếng trong tour Mai Chau thì chắc hẳn không thể nào bỏ qua món chả cuốn lá bưởi. Món ăn này rất lạ miệng, thơm ngon chắc chắn sẽ khiến du khách khó lòng cưỡng lại được hương vị của nó. 

Những miếng thịt ba chỉ sẽ được thái nhỏ, tẩm ướp vừa vặn rồi sau đó cuốn vào lá bưởi và đem nướng trên than hồng. Khi ăn, vị cay của lá bưởi đã không còn nữa mà thay vào đó, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của lá bưởi hòa quyện hài hòa với hương vị vừa vặn của thịt. Sự kết hợp hoàn hảo này chắc chắn sẽ tạo nên một món ăn thơm ngon hấp dẫn khiến thực khách mê mẩn.

6. Canh rau sắng 

Rau sắng còn được gọi với nhiều cái tên khác như rau mì chính hay rau ngót rừng. Loại rau này thường mọc tự nhiên và có số lượng lớn nên giá thành vô cùng rẻ. Đi tour du lịch Mai Châu tự túc mùa hè được thưởng thức một bát canh rau sắng thì chắc chắn bao sự nóng bức, oi ả cũng đều có thể tan biến hoàn toàn. Đến Mai Châu du lịch, nhất định phải thử món canh rau sắng cùng với bữa cơm dân giã nơi đây bạn nhé!

Mai Châu vẫn còn vô số đặc sản thơm ngon và thú vị khác đang đợi bạn thưởng thức trong tour Mai Châu. Mong rằng với những gợi ý trong bài viết trên, bạn sẽ có được một chuyến đi thật ý nghĩa, nhiều trải nghiệm thú vị và khám phá được nhiều món đặc sản ngon nức tiếng trong chuyến du lịch Mai Châu tự túc mùa hè nhé!

Đăng ngày: 08/12/2022

Notice