MẠNG BÁN TOUR & DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
  • My booking
    • Đăng nhập Khách hàng mới Đăng ký ngay!
    • Thông báo

    • Chưa có thông báo nào.

  • Giỏ hàng
    • Chưa Chọn Sản Phẩm Nào

Đang Xử Lý...

Cạnh tranh “bẩn” gây nhiễu loạn thị trường du lịch

  4.73/5 trong 20 ĐÁNH GIÁ
“Đánh tráo” số điện thoại để cướp khách hàng, lợi dụng chính sách quảng cáo Google gây nhiễu loạn thông tin…là những chiêu trò “cạnh tranh bẩn” mà Ngành du lịch đang gặp phải trong những ngày gần đây.


“Đánh tráo” số điện thoại,  cướp khách hàng của đối thủ.
 
Thời gian gần đây, hàng loạt công ty du lịch lữ hành tại TP.HCM như: Vietravel, Saigontourist, Du Lịch Việt, Kỷ Nguyên Travel, VYC, Du lịch Hải Đăng, Hòn Ngọc Viễn Đông…phát hiện số điện thoại tổng đài của họ đã đăng ký trên Google Maps bị thay thế bằng các số máy có 4 số cuối: …0009, …5557, …5559 và …0007 của Công ty Du lịch Á Châu. Một số đơn vị còn bị sửa cả trụ sở công ty, số điện thoại chi nhánh và đường link website dẫn về trang web của công ty này.

 
Sự việc gây thiệt hại nghiêm trọng cho các doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm du lịch Tết như hiện nay. Bởi lẽ, đa số khách hàng rất ít nhớ số điện thoại của các doanh nghiệp. Khi muốn đăng ký tour, họ thường lên Google tìm tên, số điện thoại của công ty để tiện liên hệ. Chính vì vậy, rất có thể các công ty du lịch trên đã bị Á Châu cướp tay trên nguồn khách bằng việc cạnh tranh không lành mạnh này.
 


Số điện thoại và link website của Du Lịch Việt đã bị thay đổi


Số điện thoại của các công ty du lịch Thanh Niên, Thanh Thanh, Saigon Star bị chuyển đổi thành số máy (08).2245.5559 và (08).2260.0007 của công ty Du lịch Á Châu ( sưu tầm)


 
Lợi dụng chính sách quảng cáo Google, gây nhiễu loạn thông tin


Không dừng lại ở đó, theo báo cáo của Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt, chính công ty còn là nạn nhân của trò “cạnh tranh bẩn”, gây nhiễu loạn thông tin thị trường qua kênh quảng cáo Google.
Được biết, theo chính sách quảng cáo Google Adwords, các bên tham gia quảng cáo được quyền mua từ khóa mang tên thương hiệu của bất kỳ công ty nào, ngành nghề nào và dẫn link về website tùy ý mà không cần qua kiểm duyệt. Lợi dụng điều này, đã có “bên thứ 3” mua cụm từ khóa “du lich dat viet”, hiển thị thông tin Công ty du lịch Đất Việt nhưng lại có link dẫn về website Du Lịch Việt mà không cần sự cho phép từ phía công ty. Điều này đã gây không ít hoang mang cho khách hàng và cả giữa 2 doanh nghiệp.
 
Đại diện truyền thông của công ty Du Lịch Việt bức xúc: “Đây là hành vi “ném đá giấu tay” cực kỳ nguy hiểm, gây nhiễu loạn thị trường, làm ảnh hưởng uy tín của những doanh nghiệp làm ăn chân chính.” Sự việc trên đã được công ty Du Lịch Việt chủ động phản ánh đến đại diện Google Adwords (trụ sở tại Singapore).
 
Đánh giá về những sự việc này, ông Trần Văn Long – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt, đồng thời cũng là Trưởng ban truyền thông và sự kiện của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam khẳng định: Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh trên vô cùng nguy hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường và khách hàng. Nếu không xử lý kịp thời, các công ty uy tín sẽ bị dìm chết bởi các chiêu trò của những công ty làm ăn chộp giựt. Sự việc không chỉ gây đảo lộn ngành du lịch nói riêng mà còn là “hồi chuông cảnh báo” cho tất cả các ngành kinh doanh khác.

Đồng thời, ông Long cũng khẩn thiết yêu cầu các Sở, Ban, Ngành liên quan và Google cần có biện pháp xử lý kịp thời để loại bỏ kiểu làm ăn gian dối, bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
 


Từ khóa “du lich dat viet” dẫn tới Website www.dulichviet.com.vn mà không cần sự cho phép của công ty Du Lịch Việt



 

TIN LIÊN QUAN

TOUR KHUYẾN MÃI

TOUR HOT