Hotline: 1900 1177

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đài Loan

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
206

Du lịch Đài Loan ngày càng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới bởi những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những công trình kiến trúc nổi tiếng, cùng với nền văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Tất cả tạo nên sự hấp dẫn trong các tour du lịch Đài Loan. Bạn đang có ý định đi du lịch Đài Loan, nhưng bạn đang băn khoăn nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đài Loan? Du Lịch Việt sẽ gợi ý giúp bạn vấn đề này.

Visa và hộ chiếu

Visa Đài Loan là thứ đầu tiên bạn cần chuẩn bị khi đi du lịch Đài Loan. Bạn có thể xin  e-visa (visa điện tử), visa đoàn (khi đi tour của công ty du lịch) hoặc nộp đơn xin visa tự túc như bình thường. 

Đối với E-visa: Dành cho du khách đã có visa của 1 trong các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Schengen châu  u (visa còn hạn hoặc visa hết hạn trong khoảng 10 năm). Với loại hình visa này, bạn cần làm thủ tục online và nhận được kết quả liền.

 

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đài Loan

 

Visa du lịch Đài Loan tự túc: Nếu không thuộc dạng làm E-visa. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan. Hộ chiếu (còn hiệu lực ít nhất 6 tháng), 2 ảnh 4x6 chân dung, đơn xin cấp visa, các giấy tờ minh chứng công , minh chứng tài sản tài sản (sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất,…), booking vé máy bay, lịch trình du lịch, chứng nhận đặt phòng khách sạn, v.v…
Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn mang đến văn phòng của các lãnh sự quán để nộp hồ sơ và chờ xét duyệt visa du lịch Đài Loan.

Hộ chiếu

Cùng với visa du lịch Đài Loan thì bạn cũng cần chuẩn bị hồ chiếu. Bạn lưu ý mang theo hộ chiếu gốc vẫn còn hạn sử dụng trên 6 tháng tính từ ngày đi Đài Loan trở về.

Tiền tệ

Du lịch Đài Loan chắc chắn bạn cần chuẩn bị tiền. Hiện nay, tỉ giá Đài Tệ là 1 WD = 688 VND (theo tỷ giá cập nhật của ngân hàng HSBC). Bạn nên đổi tiền trước khi đi du lich Dai Loan để có tỷ giá tốt và thuận lợi trong quá trình du lịch Đài Loan.

 

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đài Loan

 

Vé máy bay

Để du lịch Đài Loan, bạn cần đặt vé máy bay cho hành trình của mình. Bạn có thể lựa chọn nhiều hãng hàng không nổi tiếng như Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Eva Air…Bạn có thể lên kế hoạch sớm và đặt vé để tiết kiệm chi phí với mức giá hợp lý. Bạn cũng có thể săn vé giá rẻ hoặc các chương trình khuyến mãi của các hãng máy bay.

Chuẩn bị hành lý trước khi đi du lịch Đài Loan

Chuẩn bị hành lý cho một tour du lịch Đài Loan bạn lưu ý càng gọn nhẹ càng tốt. Tùy theo thời điểm, thời tiết bạn đi du lịch Đài Loan mà có những lựa chọn trang phục cho phù hợp. 

Quần áo bạn nên chọn những trang phục gọn nhẹ thoáng mát. Nếu vào mùa lạnh nên mang theo quần áo ấm, áo giữ nhiệt, mũ len. 

Bạn cũng nên chuẩn bị một đôi giầy thể thao tốt để thuận tiện cho việc di chuyển của bạn.

Ngoài ra, cũng nên mang theo một số thuốc dự phòng đơn giản đề phòng khi sang Đài Loan bạn chưa quen với thời tiết khí hậu, thực phẩm nơi đây bạn sẽ dễ bị cảm cúm, sốt hay đau bụng. Một số thuốc nên chuẩn bị như: thuốc cảm sốt, thuốc tiêu hóa, thuốc chống say tàu xe. 

 

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đài Loan

 

Một số đồ dùng cá nhân như dầu gội, sữa tắm, bàn chải, khăn mặt… để thuận tiện cho lịch trình của mình. Mặc dù ở khách sạn bạn lưu trú có thể có.
Hành lý của bạn cũng đừng quên các thiết bị điện tử phục vụ cho việc liên lạc, ghi hình, lưu giữ những kỉ niệm tuyệt vời trong chuyến du lich Dai Loan nhé.

Chuẩn bị địa điểm lưu trú

Du lịch Đài Loan bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị sẵn các địa điểm sẽ lưu trú. Nhìn chung ở Đài Loan rất phổ biến hệ thống khách sạn đáp ứng được yêu cầu của bạn từ cao cấp tới bình dân. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn khách sạn gần địa điểm tham quan để tiện di chuyển.

Bạn có thể tham khảo và đặt phòng trước tại các trang web uy tín như booking.com hay Agoda.com. Ở đây sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn và là một địa chỉ uy tín bạn có thể tin tưởng.

Chuẩn bị các điểm hấp dẫn khi đi du lịch Đài Loan

Để có một tour du lịch Đài Loan trọn vẹn và hiệu quả. Bạn nên lên trước một lịch trình, tìm hiểu thông tin các địa điểm hấp dẫnđể không bỏ qua những điều thú vị, đặc sắc nhất ở đất nước xinh đẹp này.
Một số địa điểm bạn không nên bỏ qua như thành phố Đài Bắc với tòa nhà Taipei 101 với 101 tầng vô cùng hùng vĩ và đẹp mắt. Hay thưởng ngoạn tại núi đá Bành Hồ nổi tiếng, thử một lần tắm ở suối nước nóng Bắc Đầu. Hoặc đến với công viên quốc gia Taroko nổi tiếng để khám phá cảnh sắc tuyệt vời nơi đây.

 

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đài Loan


Bạn cũng có thể lên kế hoạch dạo chơi bên hồ Nhật Nguyệt ngắm hoàng hôn lãng mạn. Ngoài ra sẽ còn vô số những cảnh quan kỳ vĩ và đẹp mắt đang chờ đón bạn khám phá trong tour du lịch Đài Loan đầy hấp dẫn.

Tìm hiểu khám phá ẩm thực Đài Loan

Ẩm thực là một phần tạo nên sức hút cho du lịch Đài Loan. Chính vì vậy bạn nên chuẩn bị những thông tin về những món ăn đặc sắc của Đài Loan để không bỏ lỡ cơ hội khám phá nền ẩm thực tinh tế nơi đây.
Bạn có thể đi chợ đêm và thưởng thức những món ăn địa phương như đậu phụ thối, trà sữa chân trâu. Không chỉ vậy, còn rất nhiều những món ăn hấp dẫn khác mà bạn không thể cưỡng lại khi đi du lịch Đài Loan.

Một số lưu ý khác bạn cần chuẩn bị

Ở Đài Loan, các phích cắm điện thường là đầu ổ cắm dẹt chứ không phải đầu tròn như ở Việt Nam. Vì vậy bạn nên chuẩn bị một đầu phích cắm điện có đầu dẹt nha.

Ngoài ra người Đài Loan ít nói tiếng Anh nên bạn có thể tải trước ứng dụng Google Dịch, Google giọng nói để có thể hỗ trợ cho bạn lúc giao tiếp bằng tiếng Hoa nhé.

Trên đây là những chia sẻ của Du Lịch Việt cho việc cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đài Loan. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để hỗ trợ cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn và thuận lợi. Chúc bạn sẽ có một tour du lịch Đài Loan thật nhiều trải nghiệm.
 

Tham khảo tour du lịch Đài Loan tại >> https://dulichviet.com.vn/loai-hinh-du-lich/du-lich-dai-loan-mua-thu-dai-bac-nam-dau-dai-trung-cao-hung-tu-sai-gon-gia-tot

Đăng ngày: 10/09/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice