Hotline: 1900 1177

Cẩm nang du lịch Campuchia tu A - Z đầy đủ chi tiết nhất

Đánh giá:
  4.87/5 trong 1 Đánh giá
6,756

Là vùng đất của những cái đẹp – có thể nói Vương Quốc Campuchia là một trong những đất nước có địa điểm du lịch hấp dẫn trên Thế Giới. Khi đến với nơi đây bạn có thể cảm nhận được những vẻ đẹp cổ kính của nhưng ngồi Đền mang đậm lịch sử, những vẻ đẹp hùng vĩ và là một trong những nước có những kỳ quan có vị trí trung tâm trong các kỳ quan Thế giới. Ngoài ra bạn có thể cảm nhận về văn hóa, con người, cuộc sống của người dân khi du lịch Campuchia.

1.Tổng Quan

Campuchia hiện là một trong những quốc gia Đông Nam Á phát triển mạnh về du lịch, hiện nay ngày càng nhiều khách du lịch lựa chọn du lịch Campuchia làm địa điểm tham quan , thưởng thức ẩm thực, tìm hiểu văn hóa và tìm hiểu những đền đài Khmer nổi tiếng.

 

 

Campuchia là quốc gia phát triển mạnh về ngành du lịch 

Campuchia là quốc gia phát triển mạnh về ngành du lịch 

Vương Quốc xinh đẹp Campuchia là một đất nước độc lập có khoảng 7 triệu dân nằm ở phí Tây Nam bán đảo Đông Dương nối liền với vịnh Thái Lan ở phía Nam,Tây và Tây Bắc gáp Thái Lan,Đông giáp Việt Nam,Đông Bắc giáp Lào.Campuchia có 443km bờ biển dọc theo vịnh Thái Lan.Có đặc điểm nổi bật là một hồ lớn vùng đồng bằng, nổi bật nhất là hồ Tonle sap ( Biển Hồ ) có diện tích khoảng 2590km2 trong mùa khô, và khoảng 24605 km2 về mùa mưa.Phần lớn diện tích đất nước nằm ở độ cao dưới 100m so với mực nước biển, ngoài trừ dãy núi Cadarmon.

2. Thời gian thích hợp để du lịch Campuchia

Campuchia là đất nước chịu ảnh hưởng của gió mùa nên nơi đây trở thành vùng nhiệt đới ẩm và khô theo mùa rõ rệt:

Mùa lạnh khô: từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau

Mùa nóng khô: từ tháng 3 đến tháng 5

Mùa nóng ẩm: từ tháng 6 đến tháng 8

Mùa lạnh ẩm: từ tháng 9 đến tháng 10

 

Từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau thời khí hậu khá mát mẻ

Từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau thời khí hậu khá mát mẻ

Do nằm trong khí hậu Đông Nam Á nên về địa lí và khí hậu Campuchia có những địa điểm tương đồng với các quốc gia khác và gần nhất là Việt Nam.Thời điểm tốt nhất để du khách lựa chọn Tour Campuchia từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau vì thời gian này thời tiêt khá mát mẻ rất thich hợp để đi du lịch.Vào tháng 7, 8 đây là thời điểm mưa nhiều bạn nên tránh đi du lịch Campuchia vào thời điểm này.

3.Làm Visa khi đi du lịch Campuchia

Nếu bạn là công dân Việt Nam thì khi đi du lịch hoặc đi tour du lịch Campuchia thì không cần phải làm visa Campuchia vì Việt Nam và Campuchia có ký hiệp định miễn visa

Nếu bạn là người nước ngoài thì cũng đừng lo láng vì việc làm thủ tục xin visa Campuchia cũng không quá khó khăn

4.Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Campuchia?

- Tiền tệ:

Campuchia sử dụng tiền Ria. Bạn có thể đổi tiền tại các quầy gần chợ hoặc có thể liên hệ với hướng dẫn viên để có thể đổi tiền.Tỷ giá thường thay đổi  1usd = 4.1000Ria; 4.100Ria….

Tiền Campuchia gấp 6 lần tiền Việt Nam 1000 Real tương đương bằng 6000 VNĐ.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng tiền USD để mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị, chợ Campuchia.

-   Trang phục:
Nhìn chung thời tiết Campuchia nóng hơn so với Việt Nam nên trang phục thích hợp nhất cho chuyến đi của bạn sẽ là những trang phục: 
-    Những bộ quần áo mỏng,mát, nhẹ nhàng, thoải mái.
-    Nếu bạn đi tham quan Hoàng Cung nên chuẩn bị và ăn mặc kín đáo: áo có tay, quần dài, váy quá đầu gối.
-    Trong chuyến du lịch Campuchia giày thể thao,giày đế mềm hoặc dép xăng đan luôn là lựa chọn thích hợp nhất.Những loại  giày dép này rất dễ kết hợp với các loại quần áo, tạo cho bạn một phong cách năng động trẻ trung....

5.Phương tiện đi lại

-    Bạn có thể đi du lịch Campuchia bằng các phương tiện: máy bay, xe du lịch, xe oto,..
-    Khi bạn muốn đi khám phá đất nước này bạn có thể lựa chọn những phương tiện sau: taxi và xe bus đây là 2 phương tiện phổ biến tại đây.

6.Những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia

- Đền Angkor Wat: là ngôi đền lớn nhất của tất cả các ngôi đền Angkor và là điểm thu hút khách tour du lịch Campuchia hàng đầu . Với sự cân bằng, cấu trúc và vẻ đẹp của ngôi đền làm cho nó trở thành một trong những công trình đẹp nhất thế giới.


Angkor Wat là địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu 

Angkor Wat là địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu 

-    Đền Bayon: là một phần của điểm đến Angkor nổi tiếng thế giới, ngôi đền Bayon, là một biển gồm 200 mặt đá lớn nhìn theo mọi hướng. Những khuôn mặt mỉm cười, được nhiều người cho là bức chân dung của vua Jayavarman VII hoặc sự kết hợp của ông và Phật, là một hình ảnh dễ nhận biết của Angkor. 


-    Koh Ker: là thủ đô của đế quốc Khmer trong một khoảng thời gian rất ngắn ở đây có nhiều tòa nhà kiến trúc hùng vĩ được xây dựng như là: Prasat Thom - một tòa tháp cao 30 mét mọc lên trên khu rừng xung quanh. Nằm sâu trong rừng gần một thiên niên kỷ, Koh Ker là một trong những điểm đến đền thờ ở xa nhất và khó tiếp cận tại Campuchia.


-    Chùa Bạc: Nằm trong khu phức hợp Cung điện Hoàng gia ở Phnom Penh nơi đây có nhiều bảo vật quốc gia như: Phật vàng và tượng Phật kim cương. tượng Phật pha lê baccarat và bức tượng Phật Maitreya vàng sống được trang trí với 9584 viên kim cương.

Chùa Bạc nới chứa nhiều bảo vật quốc gia

Chùa Bạc nới chứa nhiều bảo vật quốc gia


-    Hồ Tonle Sap: là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và cũng là hồ có tầm quan trọng rất lớn đối với Campuchia. Và đây cũng là khu vực sinh sống của nhiều người dân Campuchia.


-    Đền Preah Vihear: là  ngôi đền Khmer nằm trên vách đá dài 525 mét ở dãy núi Dângrêk, biên giới giữa Campuchia và Thái Lan. Đây là đền thờ có khung cảnh hùng vĩ nhất trong các đền thờ Khmer. 

Đền thờ nơi chứa nhiều khung cảnh hùng vĩ nhất trong các đền 

Đền thờ nơi chứa nhiều khung cảnh hùng vĩ nhất trong các đền 


-    Đảo Koh Rong Samloem: là hòn đảo chưa có bàn tay khai phá của con người nên nơi đây có những bãi biển vẫn giữ được vẻ hoang sơ tuyệt đẹp vốn có của nó. Nước biển ở đây rất trong có thể nhịn tận đáy với những đàn cá đủ màu sắc bơi lội tung tăng. B sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ thực thụ, ngắm cảnh sắc thiên nhiên, yên bình, đẹp hoang sơ tại đây.

7.Ẩm thực Campuchia

Campuchia – Xứ sở chùa tháp không chỉ sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo, phong cảnh hữu tình mà nơi đây còn làm “đốn tim” các du khách bằng những món ăn đa dạng và hấp dẫn.
Những món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi tới nơi đây: Bai Sach Chrouk – món cơm thịt heo nổi tiếng tại Campuchia,,Amok, mì Nom Banh Chok, món ăn đặc sản nơi đây là món côn trùng chiên,....

Nền ẩm thực tại Campuchia cũng rất phong phú 

Nền ẩm thực tại Campuchia cũng rất phong phú 

Trên đây là những cẩm nang tour Campuchia danh cho bạn tham khảo .Hy vong đây sẽ là những kinh nghiệm du lịch Campuchia hữu ích dành cho bạn !

 

 

 

Đăng ngày: 10/02/2020