Hotline: 1900 1177

Cẩm nang du lịch Bỉ tự túc từ A - Z cho người đi lần đầu

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
2,470

 

Vương quốc Bỉ, vùng đất được xem là ‘cái nôi’ của những viên chocolate ngọt ngào, tọa lạc ở trung tâm Châu Âu, là trái tim của châu lục, đem đến cho du khách du lịch Bỉ những trải nghiệm độc đáo nhất về hành trình đến với đất nước tráng lệ này.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

Vương quốc Bỉ, xứ sở chocolate ngọt ngào, nằm ở trung tâm châu Âu là trái tim của châu lục. Thủ đô Brussels làm khách du lịch choáng ngợp với những kiến trúc Gothic tráng lệ, Brugge lãng mạn được gọi là “Venise phương bắc”, những khu phố đi bộ tuyệt vời của Ghent êm ả. Chính thiên nhiên thanh bình và người dân mến khách làm nên sức hút du lịch Bỉ.

 

Hành trình khám phá đất nước Bỉ - Du lịch Bỉ

 

Hành trình khám phá đất nước Bỉ - Du lịch Bỉ

 

 

Cẩm nang du lịch bỉ tự túc từ A - Z cho người đi lần đầu

 

 

Nhắc tới các nước du lịch nổi tiếng ở Châu Âu thì không thể không nhắc tới Bỉ, nơi mà được mệnh danh là “vương quốc Socola”. Nằm ở trung tâm của Tây Âu, Bỉ (Belgium) giáp Pháp ở phía tây nam, Luxembourg ở phía đông nam, Đức ở phía đông và Hà Lan ở phía bắc. Bỉ sử dụng 3 ngôn ngữ chính là tiếng Hà Lan, tiếng Pháp và tiếng Đức. Đất nước này có một nền kinh tế rất phát triển, đứng thứ 15 trên thế giới về thương mại và là một trong những quốc gia có rất nhiều thành tựu đáng kể về khoa học công nghệ, nghệ thuật, thể thao…

 

1. Thời gian thích hợp để đi du lịch Bỉ

 

Là một quốc gia có khí hậu ôn đới, khí hậu ở Bỉ tương đối dễ chịu, thường nhiệt độ trung bình thấp từ khoảng 1 độ C vào mùa đông và khoảng 23 độ C vào mùa hè. Mùa đông ở Bỉ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2, mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 và mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11.

 

Du lịch Bỉ - Thời tiết rất thuận tiện dành cho mọi chuyến đi

 

Du lịch Bỉ - Thời tiết rất thuận tiện dành cho mọi chuyến đi

 

Thời điểm tuyệt vời nhất để đi tour du lịch Bỉ là vào giữa đến cuối xuân khoảng tháng 4 đến tháng 5. Mùa hè cũng rất thích hợp để du khách tham quan Bỉ, nếu không du khách có thể chọ mùa thu từ khoảng tháng 9 đến tháng 10 đến Bỉ, thời gian này Bỉ cũng không quá nóng có một chút mưa và mang một vẻ đẹp rất riêng.
 

2. Kinh nghiệm du lịch Bỉ cho người mới đi du lịch 

 

Bỉ là một quốc gia nhỏ ở Tây Âu, giáp với Hà Lan, Đức, Luxembourg, Pháp và Bờ biển Bắc. Quốc gia này được chia thành 3 khu vực: Flanders (chủ yếu nói tiếng Hà Lan), Wallonia (chủ yếu nói tiếng Pháp), và Brussels, khu vực thủ đô.

 

du lịch Bỉ trải nghiệm thời tiết bốn mùad

 

Du lịch Bỉ trải nghiệm thời tiết bốn mùa
 

 

Quốc gia này khá bằng phẳng, các con đường đi xe đạp nối liền các thành phố chính của Bỉ như  Brussels, Ghent, Antwerp với các vùng quê. Ghé thăm Bỉ, du khách tour Bỉ sẽ có cơ hội được khám phá những khu phố nhỏ, những ngôi làng quyến rũ, bờ biển phía bắc thơ mộng, đồi núi hùng vĩ và nông trại rộng lớn.


Thời tiết của Bỉ giống với miền nam nước Anh. Mùa xuân và mùa hè thường ấm áp, nhiệt độ ban ngày lên tới 30 độ C. Mùa đông thường khá lạnh, và có tuyết vào tháng 1, với nhiệt độ rơi xuống khoảng -5 độ C.
 

3. Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Bỉ
 

Bỉ đẹp quanh năm, vì vậy du khách du lich Bi nên lên kế hoạch ghé thăm quốc gia này dựa vào những hoạt động bạn muốn trải nghiệm. Tháng 6 đến tháng 9 (mùa hè), trời nhiều nắng và ban ngày thường dài hơn, do đó bạn sẽ có nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Bỉ. Mùa hè là thời điểm phổ biến, có nhiều du khách ghé thăm nơi đây nhất. Do đó, bạn sẽ thấy rằng tất cả các điểm tham quan nổi tiếng của Bỉ đều đông nghịt khách du lịch.

 

Thành Phố đón chào du khách du lịch Bỉ
 

Thành Phố đón chào du khách du lịch Bỉ

 

Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau (mùa đông), trời lạnh hơn, và ban ngày thường rất ngắn. Cuối tháng 11, đầu tháng 12 là thời điểm hoàn hảo để du khách tour du lich Bi ghé thăm quốc gia này. Bởi đây là mùa lễ hội, là thời gian tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc nhất ở Bỉ.
 

3. Du lịch Bỉ - Thẻ tín dụng
 

Khi đi du lịch nước ngoài, du khách tour Bi nên mang theo cả tiền mặt lẫn thẻ tín dụng. Ở Bỉ, du khách sẽ tìm thấy các cây rút tiền ATM ở tất cả các thị trấn và thành phố lớn trên khắp cả nước. Thẻ tín dụng được chấp nhận ở rộng rãi. Tuy nhiên, các khách sạn nhỏ và các cửa hàng nhỏ chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt.
 

Hy vọng những thông tin trên mà Du Lịch Việt chia sẻ sẽ giúp du khách du lich Bỉ có thêm nhiều thông tin bổ ích, giúp chuyến đi của du khách trở nên đáng nhớ hơn. Mọi chi tiết du khách có thể liên hệ trên website công ty dulichviet.com.vn.


 

Đăng ngày: 30/03/2019