Hotline: 1900 1177

Cẩm nang du lịch Bỉ từ A - Z

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
154

Vương quốc Bỉ, tọa lạc ở trung tâm Châu Âu và được xem là trái tim của châu lục này. Vùng đất này còn được mệnh danh là “vương quốc Socola”. Bên cạnh đó, tour du lịch Bỉ sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo nhất tại đất nước tráng lệ này. Để có một chuyến đi tuyệt vời như trong mơ, Du Lịch Việt tin rằng bài viết này sẽ như một cuốn cẩm nang hữu ích dành cho bạn đó.

Thời gian thích hợp để có chuyến du lịch Bỉ

Bỉ là một quốc gia thuộc vùng khí hậu ôn đới nên nhiệt độ trung bình khoảng 1 độ C vào mùa đông và khoảng 23 độ C vào mùa hè như vậy là khí hậu ở Bỉ tương đối dễ chịu. Mùa đông ở Bỉ thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2, mùa xuân thì khoảng từ tháng 3 đến tháng 5, từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa hè và mùa thu sẽ từ tháng 9 đến tháng 11.

 

Cẩm nang du lịch Bỉ từ A đến Z

 

Với nhiệt độ trung bình thấp nhất và cao nhất thì cơ bản phần nào có thể chọn được thời điểm tuyệt vời nhất để có chuyến du lịch Bỉ đó chính là vào khoảng thời gian từ giữa đến cuối xuân từ tháng 4 đến tháng 5. Tuy nhiên, mùa hè cũng rất thích hợp để du khách tham quan và có nhiều hoạt động  lý thú trong tour du lịch Bỉ. Còn nếu bạn không ngại việc phải gặp những cơn mưa bất chợt thì có thể đến với Bỉ vào mùa thu từ khoảng tháng 9 đến tháng 10 vì đây là khoảng thời gian mà Bỉ mang một vẻ đẹp rất riêng

Di chuyển tới Bỉ và xin visa du lịch Bỉ

Hình thức di chuyển tới Bỉ

Để có một chuyến du lịch Bỉ thì cũng không còn quá khó khăn như trước. Du khách có thể lựa chọn và đặt vé máy bay đi Bỉ thông qua những hãng hàng bay đến thành phố Brussels của Bỉ như  Thai Airways, Aeroflot, Turkish Airlines, Qatar Airways, …Bạn nên book vé sớm để có được những tấm vé với giá hợp lý hơn nhé.
Ngoài máy bay ra, du khách có thể có tour du lịch Bỉ bằng tàu lửa từ các quốc gia láng giềng của Bỉ như Luxembourg, Hà Lan, Đức…Đây chắc chắn cũng là một cách trải nghiệm thú vị trong tour du lịch Bỉ đó.

 

Cẩm nang du lịch Bỉ từ A đến Z

Visa du lịch Bỉ

Để đặt chân được đến đất nước Bỉ - là một trong những thành viên trong khối Schengen thì bạn cần phải có visa để có thể lưu trú nhé. Để thuận tiện nhất thì bạn có thể xin visa Schengen, visa này sẽ giúp bạn đi đến được các nước trong khu vực Liên minh Châu Âu đó.

Phương tiện đi lại ở Bỉ trong tour du lịch Bỉ

Ở những nước Châu Âu trong đó có nước Bỉ thì phương tiện giao thông công cộng luôn được dành sự quan tâm đặc biệt. Hệ thống giao thông công cộng ở Bỉ được đầu tư hiện đại, tiện lợi, di chuyển nhanh chóng, chính xác, chi phí rẻ và an toàn trong đó đặc biệt nhất là xe buýt chính vì vậy phương tiện công cộng thường là lựa chọn ưu tiên cho việc đi lại giữa các thành phố trong nước Bỉ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê những chiếc xe đạp để đi lại trong những lộ trình ngắn hoặc tham quan ngay trong thành phố. Nếu bạn lựa chọn taxi thì khá tốn kém về chi phí của tour du lịch Bỉ đó. Vì vậy, nếu thực sự cần thiết thì mới nên lựa chọn taxi để di chuyển nhé.

 

Cẩm nang du lịch Bỉ từ A đến Z

 

Hình thức lưu trú

Ở Bỉ, khách sạn không quá nhiều và hầu hết đều là khách sạn chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn quốc tế về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ. Tại thủ đô Brussels sẽ tập trung khá khách sạn đẳng cấp như Novotel Brussels Off Grand Place Hotel, Marriott Hotel, Renaissance Brussels Hotel…

 

Cẩm nang du lịch Bỉ từ A đến Z

 

Nếu bạn đến thành phố Bruges những khách sạn khá nổi tiếng và tiêu biểu như Hotel Ter Brugge, Hotel Prinsenhof hay Martin’s Relais Hotel…bạn có thể tham khảo để lựa chọn nơi lưu trú phù hợp nhất cho chuyến du lịch Bỉ của mình. Tại thành phố Antwerp có một số khách sạn cũng đáng được chú ý như Hilton Antwerp Old Town Hotel, Crowne Plaza Antwerp… Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn cho tour du lịch Bỉ thì có thể lựa chọn một số khách sạn tầm trung như: City Centre Hostel, Sleep Well Youth Hostel, Van der Valk Hotel Brussels Airport…

Địa điểm tham quan du lịch Bỉ

Công viên Brussels

Công viên Brussels tập trung rất nhiều các thành tựu lịch sử, văn hoá và nghệ thuật đáng giá cần được bảo tồn. Với tổng diện tích 250.000 mét vuông nơi đây trưng bày những tác phẩm nghệ thuật lừng danh, các tòa công sở đã đi vào lịch sử như trụ sở của Ủy ban Châu  u, 300 mô phỏng lại các danh lam thắng cảnh tiêu biểu nhất của hơn 10 quốc gia trong khu vực Châu  u. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng các cung điện lộng lẫy, các đền thờ trang nghiêm nguy nga, tráng lệ tuyệt mỹ trong tour du lịch Bỉ. Một hình ảnh rất đặc trưng là cối xay gió hiền hoà, yên bình mà lại trở thành hình ảnh tiêu biểu của Châu Âu.

 

Cẩm nang du lịch Bỉ từ A đến Z

 

Tòa nhà Bourse – Một công trình kiến trúc tuyệt đẹp

Tòa nhà Bourse hay còn gọi là Toà nhà Thị trường Chứng khoán Brussels. Nơi đây được xem là một trong những địa điểm tham quan trong tour du lịch Bỉ đáng để ghé đến. Với sự kết hợp của hai xu hướng nghệ thuật Tân Phục Hưng (Neo-Renaissance) và Đế chế thứ II (Second Empire) bởi đội ngũ các nghệ sĩ lừng danh thời bấy giờ đã tạo nên sự phong phú, sự kết hợp hài hoà giữa các bức điêu khắc, hội hoạ và những đồ trang trí.

Atonium – Biểu tượng gắn liền với thủ đô Brussels

Được mệnh danh là “tháp Eiffel của Brussels”, Atonium là một trong những điểm đến nổi tiếng và rất thu hút du khách du lịch Bỉ. Để phục vụ cho Hội chợ quốc tế đầu tiên sau Chiến tranh thế giới thứ hai năm 1958 công trình này được xây dựng tại Brussels. Atonium được thiết kế và xây dựng bởi 9 quả cầu là biểu tượng cho 9 nguyên tử trong cấu trúc của nguyên tố sắt. Khách có thể nhìn ngắm bao quát toàn cảnh thành phố Brussels thông qua các cửa sổ đặt trên đỉnh các quả cầu và đi bộ qua các cầu thang bên trong để chiêm ngưỡng kiệt tác này. Vào ban đêm, Atonium rực rỡ với ánh đèn, bạn có thể thỏa thích chiêm ngưỡng và chụp cho mình những tấm ảnh lưu niệm tại nơi đây trong tour du lịch Bỉ.

 

Cẩm nang du lịch Bỉ từ A đến Z

 

Quảng trường Lớn 

Tọa lạc ngay giữa lòng thủ đô Brussels, quảng trường Lớn (Grand Place) được xếp hạng là một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới và đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa nhân loại. Đại văn hào Victor Hugo đã ca tụng rằng quảng trường Lớn (Grand Place) là "quảng trường đẹp nhất thế giới". Như vậy, cũng có thể thấy rằng đây sẽ là nơi không thể thiếu trong tour du lịch Bỉ của bạn đó.

Ẩm thực đặc sắc

Sau khi đã dạo chơi một vòng tại những địa điểm nổi tiếng và thú vị cho chuyến du lịch Bỉ thì Du Lịch Việt tin chắc rằng những món ăn mê hoặc lòng người tại nơi đây sẽ là điều bạn rất quan tâm. Vậy du lịch Bỉ du khách nên thưởng thức những món ăn nào?

Bánh Speculoos

Bánh Speculoos được cho là món ăn ngon, hấp dẫn ở Bỉ và được rất nhiều người yêu thích. Trước đây, món bánh Speculoos này chỉ được người dân địa phương chế biến vào tháng 6 để phục vụ cho ngày Thánh Nicholas. Tuy nhiên,  do hương vị hấp dẫn tuyệt vời của món bánh này mà giờ đây du khách trong chuyến du lịch Bỉ đã có cơ hội được thưởng thức bánh Speculoos quanh năm.

 

Cẩm nang du lịch Bỉ từ A đến Z


Lươn sốt

Lươn là món ăn chắc hẳn không hề xa lạ đối với người dân Việt Nam. Tại Bỉ, lươn cũng được xem là một món ăn phổ biến nơi đây. Vậy hãy cùng Du Lịch Việt khám phá xem món ăn này có cách chế biến gì khác biệt mà lại thu hút khách du lịch Bỉ như vậy nhé. Lươn được chọn phải là những con chắc thịt, sau khi được chế biến sạch thì sẽ được đem đi hấp chín. Điều đặc biệt ở đây có lẽ là nước sốt me chua bắt mắt được dưới lên những miếng thịt lươn thơm ngậy. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị béo, thơm ngon của thịt lương được hòa quyện cùng nước sốt chua chua, ngòn ngọt tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

 

Cẩm nang du lịch Bỉ từ A đến Z


Moules-frites (Mosselen-friet)

Moules-frites là món ăn dân tộc của Bỉ. Ban đầu, hầu như du khách du lịch Bỉ sẽ cho rằng món này sẽ khá khó ăn, tuy nhiên nó đã chinh phục được khẩu vị của rất nhiều du khách. Thành phần chính của món ăn này chính là những loại trai đen được đem nấu với bia hoặc rượu vang trắng. Chúng sẽ được kết hợp với công thức riêng biệt để tạo nên một hương vị thơm ngon, độc đáo và mang đặc trưng riêng. Chắc chắn Moules-frites sẽ không làm bạn thất vọng trong tour du lịch Bỉ đâu đó.
 

Cẩm nang du lịch Bỉ từ A đến Z


Với những địa điểm, những món ăn siêu siêu hấp dẫn cho chuyến du lịch Bỉ mà Du Lịch Việt cung cấp phía trên đã làm bạn choáng ngợp chưa nào? Nếu có dự định cho chuyến du lịch Bỉ thì hãy bắt tay vào việc chuẩn bị và lên đường sớm nhất có thể để không bỏ lỡ những điều thu hút tại đất nước Bỉ nhé.


 

Đăng ngày: 30/08/2019

Notice