Hotline: 1900 1177

Các địa điểm tham quan ở Đà Lạt nhất định không thể bỏ qua

Đánh giá:
  4.88/5 trong 1 Đánh giá
334

Chắc chắn du khách sẽ không thể nào tìm được một nơi thứ 2 nào giống như ở Đà Lạt. Đi nơi khác có thể cần phải tới mùa, nhưng riêng đi du lịch Đà Lạt thì bạn có thể đi quanh năm. Sẽ rất tuyệt vời nếu như các bạn có thể nắm bắt được các điểm tham quan ở Đà Lạt nhất định không thể bỏ qua dưới đây.

Được mệnh danh là thành phố Đà Lạt mộng mơ, nơi đây đã và đang trở thành sự lựa chọn lý tưởng của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây. Chắc chắn du khách sẽ không thể nào tìm được một nơi thứ 2 nào giống như ở Đà Lạt. Đi nơi khác có thể cần phải tới mùa, nhưng riêng đi du lịch Đà Lạt thì bạn có thể đi quanh năm. Sẽ rất tuyệt vời nếu như các bạn có thể nắm bắt được các điểm tham quan ở Đà Lạt nhất định không thể bỏ qua dưới đây.

Các địa điểm tham quan ở Đà Lạt nhất định không thể bỏ qua

Các địa điểm tham quan ở Đà Lạt nhất định không thể bỏ qua

Tổng hợp các địa điểm tham quan ở Đà Lạt được yêu thích nhất

Ga Đà Lạt

Trong các địa điểm tham quan ở Đà Lạt thì chắc chắn không thể không nhắc tới nhà ga Đà Lạt. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách bởi vẻ đẹp cổ kính cùng với lối kiến trúc độc đáo, khác lạ, có sự hòa quyện giữa phương Tây và phương Đông. Ga Đà Lạt được xây dựng vào những năm 1932 - 1938. Cho tới hiện nay, nhà ga không còn sử dụng để vận chuyển hàng hóa mà chỉ để phục vụ khách du lịch chủ yếu. Đây cũng là nhà ga còn giữ lại con tàu hơi nước từ rất xa xưa. Với những góc check-in xinh đẹp, ga Đà Lạt hiện nay đang là tọa độ sống ảo cực hot được rất nhiều giới trẻ săn lùng. Ngoài ra, khi bạn ghé thăm đến nơi đây trong chuyến du lịch Đà Lạt bạn cũng có thể ghé tới quan cafe ngay tại boong tàu, vẽ tranh chân dung, tham qua những sản phẩm được làm bằng gỗ... Đặc biệt hơn hết là bạn có thể mua vé tàu đi tới ga Trại Mát, vừa được khám phá thêm chùa Linh Phước, vừa được trải nghiệm cảm giác được ngồi trên chuyến tàu hỏa đầy thú vị.

  • Địa chỉ: Số 1 Quang Trung - Phường 10 - Thành phố Đà Lạt.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên được đánh giá là một trong các địa điểm tham qua ở trong tour Đà Lạt không thể bỏ lỡ. Được xây dựng vào năm 2009, với tổng diện tích lên đến 72.000m2. Điểm nổi bật nhất ở quảng trường đó chính là bông hoa dã quỳ cao 18m, diện tích 1.200,2 và nụ hoa Atiso cao 15m, diện tích 1.500m2. Đây cũng là địa điểm check-in hot nhất của các du khách khi đến Đà Lạt. Từ quảng trường Lâm Viên du khách có thể ngắm nhìn được hồ Xuân Hương đầy thơ mộng. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, nơi đây rất thích hợp để các bạn có thể tổ chức các hoạt động ngoài trời như: Thả diều, Trượt Patin hay thưởng thức những món ăn hấp dẫn của Đà Lạt như: Sữa đậu này, Xắp Xắp, Bánh tráng nướng....

  • Địa chỉ: Bà Huyện Thanh Quan - Phường 1 - Thành phố Đà Lạt.

Chùa Linh Ấn

Nếu như bạn là một người thường xuyên đi chùa để, thì đừng lên bỏ lỡ chùa Linh Ấn. Đây được xem là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất tại Đà Lạt. Ngôi chùa có vị trí địa lý được xem là "Tọa Sơn Hướng Thủy" cùng với đó là lối kiến trúc mang đậm chất Á Đông. Tất cả đều tạo nên một không gian linh thiêng, cổ kính, bình yên tuyệt đẹp. Chùa Linh Ấn gồm những khu vực: Tòa Chánh Điện thờ 5 vị Phật lớn, vườn Tịnh Thánh với 500 bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. Những bức tượng, bức phù điêu tại chùa đều được làm một cách rất tỉ mỉ, thiết kế tinh xảo bởi bàn tay của những nghệ nhân kinh nghiệm.

  • Địa chỉ: Thị trấn Nam Ban - huyện Lâm Hà - Lâm Đồng.

Thung lũng tình yêu

Đầy lãng mạn và ngọt ngào là những cảm nhận chung để diễn tả về thung lĩnh tình yêu tại thành phố ngàn hoa. Trước kia, nơi đây được xem là khu nghỉ dưỡng, tham qua của giới quý tộc Đà Lạt. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, thì đây được xem là một trong các điểm tham quan ở Đà Lạt. Thung lũng tình yêu khá nổi bật với đập Đa Thiện - Nơi đây quy tụ những dòng chảy mềm mại, uốn lượn của những con suối nhỏ. Bao phủ xung quanh đập là những rặng cây xanh, đồi thông chìm trong làn sơ mơ ảo bởi khí hậu nơi đây.

Thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu

Bên cạnh đó, để có thể đáp ứng được nhu cầu của du khách đi tour du lịch Đà Lạt đến thung lũng tình yêu còn có những địa điểm vui chơi giải trí. Đây cũng được xem là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới. Thung lũng tình yêu chắc chắn sẽ là một trong các điểm tham qua ở Đà Lạt nhất định không thể bỏ lỡ.

  • Địa chỉ: Số 7 đường Mai Anh Đào - Phường 8 - Thành phố Đà Lạt.

Nhà thờ Domaine De Marie

Bên cạnh những ngôi chùa truyền thống, du khách đến với Đà Lạt nếu muốn được khám phá các công trình tâm linh thì bạn đừng quên ghé tới nhà thờ Domaine De Marie (Nhà thờ Mai Anh). Nhà thờ được xây dựng vào những năm 1940 đến năm 1944. Điểm đặc biệt nhất của nhà thờ đó chính là không có tháp chuông và hệ chiếu sáng được làm bằng những khung kính màu. Với lối kiến trúc đậm chất Pháp, kết hợp với lớp sơn màu hồng tươi sáng, mới lạ, nơi đây đã trở thành background hoàn hảo cho những bại check-in được những bức hình tuyệt đẹp.

  • Địa chỉ: Số 1 đường Ngô Quyền - Phường 6 - Thành phố Đà Lạt.

Những điều cần tránh khi đi du lịch Đà Lạt

Không chỉ nắm rõ các địa điểm tham quan ở Đà Lạt, mà bạn cần phải nắm rõ những điều cần tránh khi đi đến đây như:

  • Tránh nhờ xe ôm và taxi tìm phòng trọ giúp.
  • Tránh ăn uống ven đường khi không rõ giá cả.
  • Không nên mua dâu tây ngoài chợ và mứt tại gần khu du lịch.

Trên đây là tổng hợp các điểm tham quan ở Đà Lạt nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi tới thành phố xinh đẹp này. Với bài viết này, hy vọng các bạn sẽ trả lời được câu hỏi "Khi đi du lịch Đà Lạt nên đi đâu?". Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và có nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Đăng ngày: 07/01/2021