Hotline: 1900 1177

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi tour du lịch Cao Lãnh - Đồng Tháp cực chi tiết

Đánh giá:
  4.84/5 trong 2 Đánh giá
682

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm đi tour du lịch Cao Lãnh - Đồng Tháp trong tay để có thể khám phá trọn vẹn cảnh quan tuyệt đẹp của vùng đất này. Cùng Du Lịch Việt khám phá ngay bạn nhé!

Những dòng kênh xanh mát, ao sen thơm ngát và những đồng lúa trĩu vàng luôn là hình ảnh gắn liền với vùng đất Cao Lãnh - Đồng Tháp xinh đẹp. Nếu bạn đang có kế hoạch đi tour du lịch Đồng Tháp trong thời gian tới, nhất định phải bỏ túi ngay trọn bộ kinh nghiệm hữu ích mà Du Lịch Việt đã tổng hợp trong bài viết dưới đây!

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi tour du lịch Cao Lãnh - Đồng Tháp cực chi tiết
Du lịch Cao Lãnh - Đồng Tháp

Thời điểm lý tưởng để đi tour Cao Lãnh, Đồng Tháp

Cao Lãnh, Đồng Tháp là một điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thiên nhiên và muốn khám phá văn hóa miền Tây Nam Bộ. Thời điểm lý tưởng để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến tham quan Cao Lãnh đó là từ tháng 9 đến tháng 11, khi khí hậu mát mẻ và không khí trong lành. Đây cũng là mùa nước nổi, nổi bật nhờ cảnh quan đặc trưng với những cánh đồng sen bát ngát và hệ sinh thái đa dạng. 

Du khách đến tham quan Cao Lãnh - Đồng Tháp vào mùa nước nổi sẽ có thể tham gia vào các hoạt động thú vị như chèo thuyền qua rừng tràm Tràm Chim, thăm làng hoa Sa Đéc và thưởng thức đặc sản như cá lóc nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển. Ngoài ra, khoảng thời gian này còn phù hợp để khám phá các di tích lịch sử và văn hóa như mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc, cha của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gợi ý những địa điểm du lịch Cao Lãnh, Đồng Tháp

Thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp vốn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mang đậm nét đẹp thiên nhiên ấn tượng khiến nhiều du khách mê mẩn. Dưới đây là những địa điểm du lịch Cao Lãnh - Đồng Tháp nổi tiếng mà bạn nhất định nên một lần khám phá:

Chùa Bửu Lâm

Chùa Bửu Lâm là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ nói chung và vùng đất Cao Lãnh, Đồng Tháp nói riêng. Chùa Bửu Lâm nằm trong khuôn viên rộng lớn, được bao quanh bởi những cây xanh mát và không gian yên bình. Điểm đặc biệt của chùa Bửu Lâm chính là tượng Phật A Di Đà cao 16m - tượng Phật lớn nhất khu vực này. Khách du lich Dong Thap hoàn toàn có thể tìm tới đây để cầu nguyện, tham gia các nghi lễ tôn giáo, và thư giãn tâm hồn trong không gian thanh tịnh. Ngoài ra, khi đứng từ vị trí chùa Bửu Lâm, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng quê bát ngát và cảnh sắc thiên nhiên hữu tình của Đồng Tháp.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi tour du lịch Cao Lãnh - Đồng Tháp cực chi tiết
Chùa Bửu Lâm

Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc

Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc vốn là nơi gắn bó với gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi an nghỉ cuối cùng của ông Nguyễn Sinh Sắc, cha của Chủ tịch và đồng thời cũng là một di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam. Khách đi tour du lịch Đồng Tháp nếu có dịp đến tham quan khu di tích này sẽ được khám phá những ngôi nhà cổ mang phong cách kiến trúc miền Tây, với những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của ông Nguyễn Sinh Sắc. Không gian yên tĩnh của khu di tích Nguyễn Sinh Sắc còn là nơi để du khách có thể tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc. Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa và muốn tìm hiểu sâu hơn về gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu du lịch Xẻo Quýt

Khu du lịch Xẻo Quýt tọa lạc tại thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và lịch sử hào hùng của vùng đất miền Tây Nam Bộ. Được bao quanh bởi rừng tràm và hệ thống sông ngòi, khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt đã từng là nơi chiến đấu quyết liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến tham quan tại đây, du khách có thể khám phá các hầm trú ẩn, những địa điểm chiến đấu và các di tích lịch sử khác trong khu vực. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội trải nghiệm du thuyền trên sông, khám phá đời sống vùng quê và thưởng thức các món ăn đặc sản miền Tây tại khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt.

Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc là một trong những địa điểm du lịch Đồng Tháp nổi tiếng được nhiều du khách biết đến. Làng hoa Sa Đéc nổi tiếng với hàng ngàn loài hoa khác nhau được trồng thành từng khu vườn nhỏ xinh, du khách khi đến đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ và hương thơm ngát của các loài hoa rực rỡ sắc màu. Tham quan tại làng hoa Sa Đéc, du khách đi tour Đồng Tháp sẽ có thể khám phá nét văn hóa dân gian độc đáo qua các hoạt động như trồng hoa, chăm sóc cây cảnh và làm đồ thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm và đầu năm mới, làng hoa Sa Đéc thu hút một lượng lớn du khách tìm đến tham quan và chụp ảnh check in.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi tour du lịch Cao Lãnh - Đồng Tháp cực chi tiết
Làng hoa Sa Đéc

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng trong tour du lịch Cao Lãnh, Đồng Tháp dành cho những du khách muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ. Nằm bên sông Tiền, khu du lịch này mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị với hoạt động chèo thuyền ngang qua rừng tràm, câu cá và thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn. Tại đây, du khách cũng có thể khám phá các làng nghề truyền thống, như làng gốm, làng thổi thủy tinh và làng làm đồ gỗ. Ngoài ra, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng còn có các khu vườn cây ăn trái với hệ sinh thái đa dạng và những con đường nhỏ xanh mướt để du khách có thể thỏa sức khám phá.

Văn Thánh Miếu Cao Lãnh

Văn Thánh Miếu Cao Lãnh là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng trong tour Dong Thap. Nằm giữa trung tâm thành phố Cao Lãnh, Văn Thánh Miếu Cao Lãnh được xây dựng từ thời Nguyễn và được coi là nơi thờ cúng Đức Thánh Trần. Kiến trúc của miếu mang đậm nét trang nhã, thanh lịch của đền chùa Việt Nam truyền thống, với các tường bao xung quanh và các tòa nhà cổ được bảo tồn cẩn thận. Du khách có thể tìm tới đây để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tuyệt đẹp và tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của vùng Đồng Tháp Mười. 

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi tour du lịch Cao Lãnh - Đồng Tháp cực chi tiết
Văn Thánh Miếu Cao Lãnh

Một vài lưu ý cần biết khi đi tour du lịch Cao Lãnh, Đồng Tháp

Khi đi tour du lich Dong Thap, để chuyến đi thêm phần an toàn và trọn vẹn, bạn cần lưu ý một vài điều quan trọng như sau:

  • Cao Lãnh có khí hậu nhiệt đới, nên nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân và quần áo phù hợp với thời tiết nơi đây.

  • Bạn nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản miền Tây như cá lóc nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển,...thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

  • Đảm bảo chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như kính mát, kem chống nắng, và nước uống khi tham quan các địa điểm ngoài trời bạn nhé.

  • Đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường và tuân thủ các quy định về bảo vệ thiên nhiên khi tham quan các khu bảo tồn thiên nhiên và các khu du lịch sinh thái.

  • Luôn lưu ý đến an ninh cá nhân và các biện pháp phòng ngừa tai nạn khi tham gia các hoạt động như chèo thuyền và đi bộ khám phá cảnh đẹp.

Tour du lịch Cao Lãnh, Đồng Tháp luôn hấp dẫn khách du lịch với những điểm tham quan ấn tượng. Nếu có kế hoạch du lịch Đồng Tháp trong thời gian tới, bạn nhất định phải lưu lại ngay trọn bộ kinh nghiệm hữu ích mà Công ty du lịch đã tổng hợp trong bài viết trên nhé.

► Đừng quên tìm hiểu thêm các tour du lịch Đồng Tháp mới nhất tại đây: https://dulichviet.com.vn/du-lich-dong-thap

Đăng ngày: 02/07/2024

TOUR LIÊN QUAN

Notice