Hotline: 1900 1177

Biển Ba Động - Địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch tại Trà Vinh

Đánh giá:
  4.67/5 trong 3 Đánh giá
7,742

Biển Ba Động được xem như một viên ngọc quý của du lịch Trà Vinh và là điểm đến tham quan thú vị với vẻ đẹp hoang sơ, giao hòa giữa đất liền và biển cả.

Biển Ba Động là một trong những điểm du lịch Trà Vinh nổi tiếng mà mọi du khách khi đến Trà Vinh đều không nên bỏ qua. Nơi này nổi tiếng với những bãi biển dài đầy cát, trải dài với vẻ đẹp hoang sơ đặc trưng. Du khách có thể lựa chọn ghé thăm vào những ngày cuối tuần để thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên, tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu kinh nghiệm du lịch tại biển Ba Động Trà Vinh qua bài viết dưới đây nhé!

Biển Ba Động- Địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch tại Trà Vinh

Biển Ba Động- Địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch tại Trà Vinh

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Ba Động tại Trà Vinh

Đôi nét giới thiệu về biển Ba Động

Theo người dân sinh sống tại đây, bãi biển này được gọi là biển Ba Động vì mỗi khi thủy triều thay đổi, bãi biển hiện ra ba động cát, bao gồm hai hang nhỏ và một hang lớn có hình dáng độc đáo. Được phát hiện và khám phá từ những năm đầu của thế kỷ XX từ người Pháp, nơi này chắc chắn sẽ làm say lòng du khách bởi hàng dừa xanh mướt ven bờ biển. Đây cũng là điểm đến thu hút một lượng lớn du khách đi tour Trà Vinh cả trong và ngoài nước mỗi năm.

Ngoài ra, biển Ba Động còn là một trong những bãi biển hiếm có ở miền Tây Nam Bộ, nơi thiên nhiên đã ban tặng một dải cát kéo dài từ ấp Nhà Mát đến ấp Cồn Trứng. Tuy nhiên, cát ở biển Ba Động không có màu trắng hoặc vàng óng ánh và nước biển không trong xanh như các bãi biển ở miền Trung do có nhiều phù sa.

Hướng dẫn di chuyển đến biển Ba Động - Trà Vinh

Biển Ba Động nằm tại phường Long Hòa, huyện Duyên Hải và cách trung tâm của Trà Vinh khoảng 55km. Đối với du khách từ miền Bắc hoặc miền Trung, cần lưu ý rằng Trà Vinh không có sân bay, do đó du khách có thể mua vé máy bay đến TP.HCM hoặc Cần Thơ trước, sau đó di chuyển đến Trà Vinh.

  • Nếu đi từ TP.HCM, có thể chọn xe máy hoặc ô tô và đi khoảng 200km. Khi đến Trà Vinh, tiếp tục di chuyển trên QL53 đến thị trấn Cầu Ngang, sau đó đi theo hướng ĐT 913 đến xã Trường Long Hòa, cách trung tâm Trà Vinh khoảng 58km.
  • Nếu đi từ Cần Thơ, quãng đường sẽ khoảng tầm 75km nên nhiều người thường chọn xe máy. Từ trung tâm Cần Thơ, du khách đi theo hướng QL1A và qua cầu Cần Thơ sau đó rẽ phải vào QL54 và tiếp tục trên hướng TL911 để đến được tỉnh Trà Vinh.

Nên tham quan biển Ba Động - Trà Vinh vào thời gian nào?

Đến du lịch Trà Vinh mỗi mùa trong năm đều mang đến một vẻ đẹp đặc biệt. Do đó, du khách có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm nào để đến đây. Tuy nhiên, thường thì nơi này thu hút nhiều du khách vào mùa lễ hội nhất.

Trà Vinh được biết đến với lễ hội Chol Chnam Thmay (lễ mừng năm mới) của người Khmer, với các sự kiện thú vị như xem múa truyền thống và thả đèn lồng. Lễ hội này thường diễn ra vào giữa tháng 4. Vì vậy, du khách có thể kết hợp đi du lịch biển Ba Động với việc tham gia lễ hội này.

Nên tham quan biển Ba Động - Trà Vinh vào thời gian nào?

Nên tham quan biển Ba Động - Trà Vinh vào thời gian nào?

Chơi gì ở biển Ba Động?

Hòa mình tắm trong làn nước mát

Đặc điểm nổi bật của bãi biển này là bờ cát nông, sóng vỗ dập dìu nhẹ nhàng mà không có những con sóng lớn nguy hiểm, tạo điều kiện an toàn cho du khách tận hưởng không gian tự nhiên mà không cần lo lắng. Bên cạnh đó, bãi biển Ba Động có ưu điểm nữa là do chưa khai thác du lịch nhiều nên nước biển trong xanh không bị ô nhiễm.

Tản bộ dọc bờ biển ngắm bình minh hoặc hoàng hôn

Với bãi biển trải dài đầy cát và hàng dừa xanh mát bên cạnh, đi dạo dọc bờ biển vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn là một trải nghiệm thật thư giãn tại biển Ba Động. Trái ngược với sắc xanh trong trẻo của biển khi trời đứng nắng thì ánh hoàng hôn và bình minh tại đây lại tô điểm cho bãi biển một màu đỏ rực, quyến rũ và ấm áp. Cùng với những tàu thuyền đánh cá xa xa trên biển, tạo cảm giác yên bình và an lành trong lòng những người tham quan.

Check in cánh đồng điện gió

Công trình điện gió với cầu vàng rực rỡ và có 12 tua-bin gió vươn mình lên trời tạo nên khung cảnh sống ảo đặc sắc, thu hút du khách từ khắp nơi đến tham quan. Mỗi khi bình minh hoặc hoàng hôn buông xuống, từ bờ biển Ba Động du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của chiếc cầu vàng phản chiếu bóng của những cánh quạt cao lớn trên biển rộng.

Du khách đi tour Trà Vinh có thể lựa chọn trang phục ấn tượng, mang theo máy ảnh, đi dọc theo cầu vàng để chụp những bức ảnh sống động, đẹp mắt. Sự hài hòa giữa thiên nhiên và nhân tạo tại đây tạo nên khung cảnh đặc biệt mà bao du khách yêu thích.

Check in cánh đồng điện gió

Check in cánh đồng điện gió

Tham gia chơi mô tô nước

Vì bãi biển ở đây khá yên bình, nên các môn thể thao dưới nước đang rất phổ biến. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy các dịch vụ cho thuê mô tô nước để trải nghiệm cảm giác thú vị mà hoạt động này mang lại. Mặc dù là một mô hình mới xuất hiện gần đây, nhưng chất lượng dịch vụ hoàn toàn không thua kém so với các bãi biển khác.

Trải nghiệm đóng đáy hàng khơi

Hoạt động này đang rất thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía giới trẻ. Trong chuyến đi này, du khách có thể tham gia vào hoạt động đánh bắt hải sản trên biển, tìm hiểu cuộc sống thực tế của ngư dân. Không chỉ giúp du khách khám phá một góc nhìn mới về cuộc sống trên biển, từ đó giải tỏa căng thẳng và lo âu trong cuộc sống thành thị, mà hoạt động này còn giúp du khách đi tour du lịch Trà Vinh hiểu sâu hơn về những khó khăn và thách thức mà ngư dân phải đối mặt hàng ngày trên biển.

Trải nghiệm đóng đáy hàng khơi

Trải nghiệm đóng đáy hàng khơi

Những lưu ý khi du lịch biển Ba Động

  • Tránh đến vào mùa mưa bão để có thể tham gia hoạt động vui chơi trên biển và thưởng thức hải sản tươi sống tại đây.
  • Hãy chuẩn bị trang phục thoải mái, mát mẻ và linh hoạt để dễ dàng vận động. Đừng quên mang theo đồ bơi nếu du khách có ý định tận hưởng bơi lội trên biển.
  • Ngoài ra, đừng quên mang theo kem chống nắng và thuốc chống côn trùng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và tránh bị côn trùng đốt.

Bãi biển Ba Động tuy không nhộn nhịp và đông đúc như các bãi biển nổi tiếng khác ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi đã trải nghiệm ở đây một lần thì sẽ khó quên được vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của vùng biển này. Hy vọng với những kinh nghiệm từ Công ty du lịch Du Lịch Việt sẽ giúp cho du khách có một chuyến du lịch Trà Vinh đáng nhớ.

Ngoài ra, du khách có thể theo dõi và cập nhật thêm thông tin về các tour Trà Vinh mới nhất tại đây: https://dulichviet.com.vn/du-lich-tra-vinh

Đăng ngày: 23/03/2024