Hotline: 1900 1177

Bạn Có Biết 3 Điều Thú Vị Về Ô Tô Thái Lan

Đánh giá:
  4.76/5 trong 1 Đánh giá
2,625

Du lịch Thái Lan, ngoài những chiếc xe tuk tuk đặc trưng nổi bần bật" trên đường phố, ô tô Thái Lan cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị đáng khám phá.


 Mua ô tô tặng ngay 10 000 bath
 
du-lich-thai-lan-4990k

Công nghiệp ôtô Thái Lan hình thành từ những năm 1960, và chính phủ nước này tỏ rõ quyết tâm biến nơi đây trở thành "Detroit của châu Á". Để phát triển công nghiệp sản xuất ô tô, mỗi người dân Thái Lan khi mua ô tô lần đầu tiên sẽ được trợ giá mua xe. Theo nghiên cứu gần đây nhất, năm 2017, số tiền trợ giá lên tới 10.000 bath cho 1 chiếc ô tô người dân mua lần đầu tiên. Điều đó có nghĩa là thậm chí với một số loại ô tô nhất định, người dân Thái gần như được tặng miễn phí.

Triển lãm ô tô đường phố
Bạn có để ý những khách thường xuyên đến du lich Thai Lan sẽ chụp ảnh gì nhiều nhất không? Bức ảnh về giao thông Thái Lan luôn chiếm tới 50, 60% số ảnh kỷ niệm đất nước chùa vàng đấy. Vì sao vậy? Bởi vì ngắm nhìn taxi chạy trên đường phố Thái Lan giống như xem triển lãm nghệ thuật vậy. Mỗi chiếc xe có một màu sắc sặc sỡ khác nhau, xanh, đỏ, tím, vàng phóng vi vu trên các tuyến phố tại Thái. Dù cho việc tắc đường hàng tiếng đồng hồ có thể khiến người dân và du khách ngao ngán, nhưng việc giải trí với những chiếc xe sắc màu xẹt qua xẹt lại trên đường cũng có đôi phần khá vui mắt.
 
du-lich-thai-lan-4990k

Ô tô tốc độ "điện xẹt"
Không chỉ taxi, ô tô nói chung ở Thái Lan luôn phóng với tốc độ “điện xẹt”. Cũng giống như ở Singapore, hiện tượng người hiên ngang băng qua đường Thái Lan bất cứ chỗ nào vô cùng hạn chế. Người đi bộ ở Thái Lan sẽ phải rất cẩn thận sang đường đúng nơi có đèn xin đường và vạch kẻ bởi tốc độ ô tô ở Thái sẽ khiến những người đi bộ can trường nhất cũng phải "ngoan ngoãn" đi đúng luật.

Chắc chắn rằng không phải ai cũng biết về 3 điều thú vị trên về ô tô Thái Lan, phải không? Để không phải ngỡ ngàng ngạc nhiên, hãy đặt tour du lịch Thái Lan ngay hôm nay!
 

Đăng ngày: 18/10/2017

TOUR LIÊN QUAN