Hotline: 1900 1177

Bãi biển Nhật Lệ - Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình

Đánh giá:
  4.97/5 trong 1 Đánh giá
312

Biển Nhật Lệ nằm cạnh đường Trương Pháp, ngay cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ khoảng 1km. Biển Nhật Lệ được thiên nhiên ưu ái ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh với vẻ đẹp còn hoang sơ, chưa bị tác động của con người. Quả thật Biển Nhật Lệ là một nơi lí tưởng cho việc nghỉ dưỡng, điểm đến không thể bỏ qua nếu du lịch Quảng Bình.

Bãi biển Nhật Lệ - Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình

Hoạt động tắm biển tại Nhật Lệ

Thời điểm thích hợp để đến bãi biển Nhật Lệ

Thời điểm đẹp nhất để du lịch biển Nhật Lệ là vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9. Bãi tắm nơi đây thoai thoải và rất an toàn bởi vậy bạn có thể thỏa sức đắm mình vào làn nước trong xanh hay dạo chơi trên bờ cát trắng mịn.

Trãi nghiệm tại bãi biển Nhật Lệ

1. Tắm biển

Đến với nơi đây, bạn sẽ được hoà mình vào làn nước trong vắt và xanh ngắt được thiên nhiên ban tặng cho vùng biển hiền hòa, xinh đẹp này. Hiếm có nơi nào mà trời mây non nước hội tụ, là màu xanh của đất trời hòa với màu xanh của biển cả, núi non. Bãi tắm thoai thoải sâu rất an toàn , gió lồng lộng thổi mát tâm hồn hòa với tiếng sóng vỗ rì rào tạo nên một bản nhạc thiên nhiên với nhiều cung bậc và cảm xúc cho những phút giây lắng đọng của tình yêu.

2. Ngắm biển

Dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, sóng tung bọt trắng xóa từng đợt dạt vào bờ, liếm vào chân người lữ khách rồi lại xóa đi những dấu chân ấy một cách kỳ lạ mà thú vị.

Nhưng Nhật Lệ cũng có những khoảnh khắc thật nồng nàn lãng mạn lúc hoàng hôn dần buông xuống. Đó là tiếng rì rào của sóng vỗ buổi chiều muộn, là tiếng thì thầm nhỏ to tâm sự của những đôi tình nhân và xa khơi là tiếng lòng của những người cha, người chồng thương nhớ về mái ấm gia đình của mình…Cảm nhận làn gió biển thổi qua những phi lao, hòa cùng tiếng sóng vỗ rì rào, tận hưởng không khí mát mẻ trong lành thật sự là những trải nghiệm thú vị.

Bãi biển Nhật Lệ - Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình

Khung cảnh đẹp mắt tại Resort bãi biển Nhật Lệ

Khi đêm đến, cửa biển dáng dấp những chiếc tàu thuyền với ánh đèn bắt cá, tôm, mực…một vẻ đẹp Nhật Lệ tráng lệ, rực rỡ và lung linh dưới ánh đèn.

3. Tham gia hoạt động vui chơi trên bãi biển

Bên cạnh đó bạn có thể vui chơi những hoạt động thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng ném…

Một số điểm tham quan quanh bãi biển Nhật Lệ

Tượng đài mẹ Suốt

Bên cạnh bãi biển là tượng đài mẹ Suốt vẫn đứng hiên ngang trầm mặc sau những năm tháng chiến tranh khốc liệt đã qua đi nơi vùng quê gió Lào cháy bỏng này. Nhìn từng đợt sóng vỗ vào bờ như bàn tay Mẹ ôm ấp và nô đùa cùng những đứa con thân yêu.

Cầu Nhật Lệ

Nhìn từ xa Cầu Nhật Lệ như một dải lụa mềm mại bắc ngang qua dòng sông Nhật Lệ. Đứng từ phía trên cầu nhìn xuống, ta thu vào tầm mắt cả một khoảng không gian rộng lớn yên bình, tĩnh lặng, hiền hòa của dòng sông Nhật Lệ. Mất 10 phút để bạn có thể đi qua cây cầu Nhật Lệ để tới với những trải nghiệm thú vị ở bãi biển và được thưởng thức những thức quà đặc sản tươi ngon của vùng biển Nhật Lệ đáng mến.

Vào buổi tối, khi lên đèn, cầu Nhật Lệ như được khoác lên một tấm áo mới rực rỡ hơn, lấp lánh hơn, hùng vĩ hơn. Rủ nhau phóng xe máy lên cầu thưởng thức làn gió mát rượi, ngắm nhìn thành phố phía xa xa quả thật vô cùng lãng mạn, hấp dẫn.

Bãi biển Nhật Lệ - Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình

Cầu Nhật Lệ lung linh huyền ảo

Làng biển Bảo Ninh

Nằm ở phía Đông thành phố Đồng Hới, tiếp giáp với bãi biển Nhật Lệ xinh đẹp, làng biển Bảo Ninh là điểm đến yêu thích những những người đến du lịch biển Nhật Lệ. Đến với nơi đây, bạn không chỉ chìm đắm trong không khí trong lành, mát lạnh của biển khơi mà còn được khám phá những nét đẹp trong cuộc sống, trong văn hóa của những người dân chài nơi đây..

Đặt chân xuống làng chài Bảo Ninh là cả một bức tranh đời sống phong phú hiện lên trước mắt với những con thuyền đậu nhau san sát chuẩn bị ra khơi với những mẻ cá lớn; đó là những lễ hội truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như lễ cầu ngư hoành tráng hay điệu múa bông chèo cạn cùng những cô gái trong làng. Tất cả làm nên một làng chài Bảo Ninh với nét đẹp mộc mạc, chân thật và khó phai.

Bãi biển Nhật Lệ - Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình

Hoạt động của ngư dân làng chài

Một số điểm tham quan lân cận

Khi đi Du lịch Quảng Bình, ngoài bãi biển Nhật Lệ còn có các danh thắng nổi tiếng như vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, biển Đá Nhảy, Vũng Chùa Đảo Yến… tha hồ khám phá.

Ẩm thực tại bãi biển Nhật Lệ

Du khách đến đây, ngoài việc thỏa sức tắm mát vẫy vùng cùng sóng biển, còn có dịp thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon và đậm đà của vùng biển Quảng Bình, từ Hàu, Nghêu, sò Huyết, sò Lụa, sò Điệp, Ghẹ, tôm Hùm, Mực… đến các loại cá Mú, cá Hồ, cá Chim, cá Bả trầu, cá Hồng, cá Chình, cá Hanh… được các nhà hàng dọc con đường ven biển chế biến theo phong cách đậm chất Quảng Bình. Nếu không quá cầu kỳ, du khách cũng có thể thưởng thức ngay tại bãi biển bởi những quán bình dân. Với một bếp than nhỏ, vẫn có thể mang tới những món nướng, hấp hay xào đầy hấp dẫn.

Bãi biển Nhật Lệ - Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình

Thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại Nhật Lệ

Bạn vừa xem qua những nét đặc trưng tại bãi biển Nhật Lệ. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch nhờ vào bãi biển đẹp mà còn là nét văn hóa và ẩm thực.

Đăng ngày: 20/10/2020