Hotline: 1900 1177

Angel - Ngọn thác cao nhất thế giới

Đánh giá:
  4.41/5 trong 1 Đánh giá
311
Angel là thác nước cao nhất thế giới nằm ở Venezuela, là một trong những điểm thu hút du lịch phổ biến nhất của những người yêu thiên nhiên trên thế giới.

Angel là thác nước cao nhất thế giới nằm ở Venezuela, là một trong những điểm thu hút du lịch phổ biến nhất của những người yêu thiên nhiên trên thế giới. 

Thác Angel bắt nguồn từ họng núi quỷ Auyantepui cao tới 979 m, được người dân bản địa gọi là Kerepakupai – Meru có nghĩa là “Thác nước nằm ở địa điểm sâu nhất ”. Đây là ngọn thác rơi tự do, không bị gián đoạn, với dòng nước đổ thẳng mà người ta đo được là 807 m. Do thác tuôn ở độ cao nên bị những cơn gió thổi làm nước bốc hơi khiến cho khu vực này luôn bao phủ một màng sương mù dày đặc trước khi tiếp mặt đất.

Đối với tất cả các kỳ quan thiên nhiên của thế giới, bạn sẽ nghe thấy một loạt những câu chuyện kể về việc khám phá và thác Angel cũng không ngoại lệ. Người ta nói đến Sir Walter Raleigh là người đầu tiên phát hiện ra thác nước tuyệt đẹp này. Tuy nhiên, trong khi thảo luận về vấn đề này thì Ernesto Sanchez La Cruz – nhà thám hiểm người Venezuela lại là người tìm ra thác Angel đầu tiên vào năm1912, nhưng ông đã không công bố thành quả này mãi cho đến khi James Crawford Angel, một phi công người Mỹ tái khám phá vào năm 1933, thì thế giới mới biết đến sự tồn tại của ngọn thác Angel.

thac nuoc angel

Thác nước Angel

Đây cũng là một phát hiện tình cờ, khi James Crawford Angel trên đường tìm kiếm quặng bay ngang qua khu vực này. Sau đó, ông trở lại ngọn thác này lần thứ hai trong năm 1937, cùng với vợ và ba người hành khách khác. Trong khi ông cố gắng đáp chiếc máy bay Flamingo trên đỉnh thác thì bất hạnh thay chiếc máy bay bị hỏng do bánh bị lún vào lớp bùn lầy. Thế là cả đoàn gồm bốn người mắc kẹt tại khu vực này trong 11 ngày mới tìm được đường ra. Sau đó thì câu chuyện về chuyến bay của James Crawford Angel được lan truyền và lúc này ông cũng công bố công khai phát hiện thác nước cao nhất thế giới được đặt theo tên mình.

Sau khi James Crawford Angel mất thì tro cốt của ông được rải trên ngọn thác này. Người ta cũng dựng một mô hình chiếc máy bay trên đỉnh thác. Còn chiếc máy bay bị nạn của James Crawford Angel được một chiếc máy bay khác giải cứu sau 33 nằm trên đỉnh núi và giờ đây nó nằm trong bảo tàng.

thac nuoc angel

Thác nước Angel

Trong năm 2009, thác Angel được đề cử cạnh tranh vị thứ trong 7 kì quan thiên nhiên mới của thế giới. Cuối cùng Angel đứng vị trí thứ ba. Và trong bảng xếp hạng bây giờ nó là một trong top 28 kì quan thiên nhiên của thế giới mới.

Thác Angel là một trong những điểm đến thu hút du lịch hàng đầu của Venezuela. Chuyến du lịch đến thác rất phức tạp chứ không dễ dàng như bạn tưởng, vì thác nước nằm khá sâu trong công viên quốc gia Canaima thuộc vùng Gran Sabana của Venezuela, trong một khu vực bị cô lập. Nhưng không ngại khó khăn, nhiều vị khách có máu phiêu lưu vẫn tìm đến lãnh địa này, tham gia vào một trong ba hình thức du lịch hấp dẫn như chèo thuyền, đi máy bay hay đi bộ đường dài. Chỉ vì họ muốn có một cái nhìn thực tế, hoàn hảo hơn về vẻ đẹp của thác nước cũng như quan cảnh thiên nhiên ngoạn mục quanh thác.

Thời gian tốt nhất để tham quan thác Angel là trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10. Tại thời điểm này, lưu lượng nước của thác là tuyệt vời nhất để bạn du ngoạn trên sông, trên những chiếc thuyền độc mộc vô cùng thú vị.

thac nuoc angel

Thác nước Angel

Tour du lịch bằng thuyền độc mộc bao gồm cả việc cắm trại qua đêm trong các trại võng dưới chân thác, dọc theo khu vực sông. Đối với tour đi bộ đường dài cũng rất phổ biến. Tour du lịch này, đưa du khách qua rừng dày đặc dọc theo các con sông, hẻm núi và vùng đồng cỏ xanh rì. Du khách được đi bộ đường dài xuyên qua các cánh rừng nhiệt đới, chiêm ngưỡng sự độc đáo và đa dạng của động thực vật hoang dã nhiệt đới cũng như là trải nghiệm địa hình trắc trở của Venzuela. Có thể nói đây là một tour du lịch đặc biệt, mà hầu như du khách không tìm thấy hình thức này lặp lại so với các tour du lịch khác.

Còn đối với tour du lịch máy bay ngắm thác cũng vô cùng hấp dẫn không thua kém hai hình thức nêu như đã nêu trên. Bạn sẽ có một cái nhìn cận cảnh thác nước vô cùng đẹp mắt, ngắm toàn bộ cảnh quan thiên nhiên trong công viên quốc gia Canaima từ trên máy bay.

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016