Hotline: 1900 1177

7 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu

Đánh giá:
  4.75/5 trong 3 Đánh giá
164

Du lịch mùa thu Hà Nội - mùa đẹp nhất trong năm luôn để lại trong lòng du khách nhiều vương vấn. Nếu đã có hẹn với Hà Nội nghìn năm văn hiến vào mùa thu này, bạn đừng bỏ lỡ 7 địa điểm du lịch mùa thu trong nước đẹp nhất Hà Nội dưới đây nhé!

Mùa thu Hà Nội có gì đặc biệt?

Hà Nội mùa thu thường bắt đầu gõ cửa vào cuối tháng 8 đến tháng 11, tuy nhiên để cảm nhận rõ rệt nhất không khí của mùa thu trên khắp phố phường Hà Nội thì có lẽ phải từ sau Tết độc lập 2/9.

du lịch Hà Nội mùa thu

Hà Nội phố vào thu dịu dàng và lãng mạn

Những ngày đầu tháng 9, sau khi kết thúc một vài cơn bão, Hà Nội khoác lớp áo mới đẹp đến xuyến xao. Khắp các con đường ngập tràn nắng nhẹ và gió mát dịu dàng khiến lòng người cũng vì thế mà yêu đời hơn, bồi hồi, xao xuyến hơn. Không còn cái nắng hè gay gắt như hồi tháng 6, tháng 7; không nhiều bụi bặm và ồn ào chen chúc, dường như vào mùa Thu, cả thời tiết lẫn con người Hà Nội đều trở nên dịu dàng, dễ mến. Du lich mua thu Hà Nội bởi thế mà thu hút đông đảo du khách khắp nơi tìm về, vừa tham quan, khám phá vừa thưởng thức những món ẩm thực đường phố hấp dẫn lại vừa chụp những bức ảnh đẹp như tranh vẽ.

Top 7 địa điểm du lịch Hà Nội mùa thu đẹp nhất

1. Lăng Bác – Chùa Một Cột

Địa điểm đầu tiên mà bạn nên ghé đến khi đi tour du lịch mùa thu trong nước đến Hà Nội chính là Lăng Bác và khu nhà sàn, chùa Một Cột. Là người con Việt Nam hay du khách nước ngoài, bất cứ ai đến thăm Hà Nội cũng đều muốn được đến kính viếng vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc - chủ tịch Hồ Chí Minh. Bạn có thể đến tham quan và viếng thăm Lăng Bác, sau đó thăm Ao Cá, Nhà Sàn rồi đến Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột để tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp tại nơi tưởng niệm Bác Hồ khi vào thu.

2. Khu phố Cổ

Trong tiết trời dịu dàng và đẹp như một cô gái độ xuân thì, còn gì thú vị hơn khi được ngồi trên chiếc xích lô hoặc đạp xe, dạo bộ quanh khu phố Cổ để khám phá 36 phố phường.

Khu nhà cổ ở Mã Mây

Khu nhà cổ ở Mã Mây mang vẻ đẹp hoài niệm của thời gian

Phố Cổ Hà Nội là nơi quy tụ của đông đảo khách Tây, là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Hà Nội. Với những ngôi nhà kiến trúc cổ nhỏ nhắn liền kề, những con phố nho nhỏ với đầy những cửa tiệm hàng hóa đặc trưng của Hà Nội, những gánh hàng hoa rong ruổi khắp các con hẻm... khu phố Cổ chính là nơi để bạn thưởng thức cảnh thu tại thủ đô Hà Nội ấn tượng nhất. Bạn đừng quên nếm thử các món ăn ngon dọc vỉa hè như chè, hoa quả dầm, ô mai,... tuy dân dã mà đượm vị Hà Nội vô cùng.

Các khu Chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, Đền Bạch Mã hay khu nhà cổ 87 Mã Mây đều là những điểm đến rất được lòng du khách nhé.

3. Bờ Hồ

Mùa thu Hà Nội

Một sớm mùa thu trong lành tại Bờ Hồ Hoàn Kiếm

Tour mùa thu Hà Nội về trên Hồ Gươm với đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, cầu Thê Húc... đẹp và bình yên vô cùng. Buổi sáng mùa thu trong lành mát mẻ, hãy dạo bộ Hồ Gươm, bạn sẽ thấy khoan khoái đến kỳ lạ. Đặc biệt, buổi tối là lúc Bờ Hồ lung linh hơn bao giờ hết với hàng ngàn ánh đèn lấp lánh in dấu dưới mặt nước. 

Đến Bờ Hồ đi dạo dưới những hàng liễu rủ, thoảng hương lộc vừng thơm dịu mùa thu và thưởng thức kem Tràng Tiền mát lạnh thì đã đủ thích thú cho bất kỳ du khách nào đến với thủ đô rồi.

4. Văn miếu Quốc Tử Giám

Quốc Tử Giám là một trong những điểm đến không thể không ghé đến khi đi du lich mua thu trong nuoc tại Hà Nội. Văn Miếu lâu đời này lưu giữ nét đẹp tri thức của Hà Nội nói riêng, đất nước ta nói chung qua bao năm tháng, là nơi để mỗi người con khi ghé đến đều thêm yêu nét văn hóa hiếu học của Hà thành và biết ơn những người anh hùng dân tộc qua nhiều thế hệ.

5. Bãi đá sông Hồng

Để ngắm cảnh thiên nhiên trọn vẹn nhất với hàng chục những vườn hoa đủ loại khoe sắc vào mùa thu, bạn nên đến bãi đá sông Hồng, nơi được rất nhiều du khách ghé thăm chụp hình. Bãi đá sông Hồng nằm ở phường Nhật Tân, hội tụ nhiều vườn hoa nổi tiếng rộng đến vài hecta, mỗi mùa đều tràn ngập các loại hoa như cúc Họa Mi, hoa Thạch Thảo, lau sậy, hoa hồng… Đặc biệt đi tour du lịch mùa thu Hà Nội tại bãi đá sông Hồng, bạn sẽ được ngắm nhìn các hàng cúc vàng, cúc trắng nở rộ hay những khóm hoa cánh bướm dập dìu trong nắng nhẹ rất đẹp mắt.

6. Cầu Long Biên

 

mùa thu trên cầu Long Biên

Ngắm hoàng hôn mùa thu trên cầu Long Biên 

Có thể nói đây là một trong những địa điểm đẹp nhất, hoài niệm nhất của Hà Nội khi thu về. Cầu Long Biên bắc qua con sông Hồng, qua bao tháng năm vẫn trầm ngâm lặng lẽ với một bên là bãi phù sa xanh mướt các vườn cây ăn trái của khu ngoại thành, một bên là phố phường tấp nập. Ngồi trên cầu ngắm cảnh thu, ngắm những dòng người vội vã rong ruổi các con phố thực sự là trải nghiệm rất đáng thử.

7. Những con đường ngập lá

Một trong những nét đẹp của Hà Nội khi vào thu là những con đường ngập lá như đường Thanh Niên, đường Phan Đình Phùng, đường Hoàng Hoa Thám, Trần Phú hay Hoàng Diệu... Đây là những con đường mùa nào cũng xanh mát nhờ những hàng cây, vào mùa thu lá vàng rơi lả tả theo gió lại càng lãng mạn. Những con đường này thu hút rất nhiều du khách đến chụp hình với những tà áo dài thướt tha rảo bước trên con đường đầy lá, thêm bó hoa mua vội của những người bán rong, chỉ ngắm khung cảnh thôi cũng đủ lãng đãng và ngẩn ngơ.

Tour Hà Nội 7 điểm đến trên đây có thể nói là 7 điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhất. Du Lịch Việt chúc bạn sẽ có chuyến tham quan, khám phá Hà Nội vào mùa thu đáng nhớ nhất. Bạn đừng quên, Công ty Du Lịch Việt - Địa chỉ đặt tour trong và ngoài nước uy tín với giá thành phải chăng luôn sẵn lòng phục vụ quý khách một cách tận tình, chu đáo!

Đăng ngày: 16/09/2019

TOUR LIÊN QUAN