Hotline: 1900 1177

5 con đường ẩm thực ngon nhất dành cho bạn trong chuyến du lịch Nha Trang

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
5,863

Khi du khách đến du lịch Nha Trang muốn thưởng thức ẩm thực của phố biển này thì chắc chắn người dân địa phương nơi đây sẽ chỉ đến 5 con đường ẩm thực Nha Trang rất nổi tiếng, tại đó có rất nhiều món ăn ngon.

Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp không chỉ cuốn hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, mà còn bởi những món ăn đặc sản nổi tiếng, đa dạng. Khi du khách đến du lịch Nha Trang muốn thưởng thức ẩm thực của phố biển này thì chắc chắn người dân địa phương nơi đây sẽ chỉ đến 5 con đường ẩm thực Nha Trang rất nổi tiếng, tại đó có rất nhiều món ăn ngon. Nào hãy cùng Du Lịch Việt khám phá 5 con đường ẩm thực Nha Trang qua bài viết bên dưới nhé.

5 con đường ẩm thực ngon nhất dành cho bạn trong chuyến du lịch Nha Trang

5 con đường ẩm thực ngon nhất dành cho bạn trong chuyến du lịch Nha Trang

5 con đường ẩm thực ngon nhất dành cho bạn trong chuyến du lịch Nha Trang

1. Phố hải sản nằm trên đường Nguyễn Tất Thành

Khi đến tour du lịch Nha Trang du khách không thể không thưởng thức ẩm thực tại con phố này. Đây là con phố để du khách nghỉ chân, thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo. Không có gì để bàn cãi thêm vì hải sản là một trong những điểm mạnh của ẩm thực Nha Trang.

Nha Trang ở ngay các đảo tôm hùm nổi tiếng khắp cả nước, biển ở đây lại mang lại nguồn hải sản phong phú và dồi dào. Đến thành phố biển xinh đẹp thưởng thức ẩm thực Nha Trang thì không còn gì tuyệt vời bằng. phố hải sản nổi tiếng ở đây mà du khách có thể tìm thấy đó là Nguyễn Tất Thành. Đồ biển ở đây tươi ngon, nhiều loại và giá cả rất hợp lý. Những chú tôm hùm béo ngậy, dưới bàn tay tài hoa chế biến của đầu bếp chắc chắn sẽ giúp du khách vô cùng hài lòng.

2. Phố bánh xèo chảo trên đường Tô Hiến Thành

Bánh xèo là món ăn phổ biến ở các tỉnh miền Nam nhưng nay đã có một biến tấu khác đó chính là những chiếc bánh xèo có thêm hải sản của vùng biển. Cũng là cách chế biến đó, nhưng khác ở chỗ bánh xèo được đúc trên chảo thay vì đúc trên khuôn đất như ở miền Trung nên gọi là bánh xèo chảo. khi ăn thường ăn không, nhưng nếu thích du khách vẫn có thể xin thêm bánh tráng để cuốn bánh xèo kèm rau sống.

Cho dù không gian của các quán trên phố bánh xèo chảo ở đường Tô Hiến Thành hơi chật hẹp, thậm chí không có chỗ để xe nhưng lúc nào cũng đông khách, người tới ăn phải đợi vì bánh thường đúc trực tiếp, phải nóng giòn thì khi ăn mới ngon. Giá cả hợp lý, nếu so với chất lượng của chiếc bánh xèo thì không mắc. Thế nên, nếu là tín đồ của bánh xèo du khách hãy ghé đến phố ẩm thực Nha Trang này một lần trong chuyến đi của mình xem thế nào nhé.

Phố bún lá cá dầm và bánh canh chả cá tọa lạc ngay trên đường Phan Bội Châu

Phố bún lá cá dầm và bánh canh chả cá tọa lạc ngay trên đường Phan Bội Châu

3. Phố bún lá cá dầm và bánh canh chả cá tọa lạc ngay trên đường Phan Bội Châu

Bún cá không còn xa lạ đối với mọi người rồi đúng không? Nhưng nấu với lá dầm thì duy nhất chỉ có ở thành phố biển Nha Trang. Có thể nhiều du khách đến du lịch Nha Trang tìm ăn món này vì nghe cái tên lạ nhưng ngay sau lần đầu thưởng thức tất cả đều bị thuyết phòng bởi thứ nước lèo thanh mặn mùi cá tươi, vừa mang thêm vị chua của cà, chanh, vị tươi ngon của rau sống lẫn thêm một chút mắm ruốc.

Du khách chỉ cần tìm đến đường Phan Bội Châu ghé vào một quán bất kỳ là đã có thể ăn một tô bún cá dầm ngon. Ngoài ra, trên phố này cũng có cả những quán bán bánh canh chả hấp dẫn không kém phần.

4. Phố nem nướng trên đường Lê Lợi

Nem nướng được xem là một món ăn nổi tiếng của Nha Trang. Món nem nướng ngon nhất chỉ ở đường Lê Lợi. một phần nem nướng khá cầu kì, bắt mắt. Khoảng 8 miếng thịt băm lụi, ăn kèm cùng bánh tráng chiên giòn, các loại rau sống, dưa và hành chua.

Nem Nha Trang cũng sử dụng da heo thái sợi giống như nem chua của Thanh Hóa, nhưng thay vì gói bằng lá chuối, nem ở đây lại được gói bằng những chiếc lá chùm ruột hay lá khế còn non để tạo thêm mùi thơm. Khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được hết mùi thơm của thịt, vị chua dịu nhẹ, ngọt, giòn, và cay nhẹ hòa lẫn nhau rất thú vị. Đặc biệt món nem nướng này được ăn kèm cùng với nộm đu đủ xanh và mang lại hương vị mới lạ cho người thưởng thức.

5. Phố gỏi cá mai tọa lạc trên đường Ngô Sĩ Liên

Đối với nhiều người đây là món khá khó ăn vì đồ sống nhưng các tín đồ sành ăn thì không thể cưỡng lại được. Đặc biệt nếu du khách đến tour Nha Trang có dịp thưởng thức gỏi cá mai trên đường Ngô Sĩ Liên thì càng bị ghiền hơn.

Món này được làm từ những con cá mai nhỏ, thịt trong suốt. Thịt cá đem đi thái mỏng rồi trộn chung với ớt, đậu phộng. Du Khách hãy yên tâm tuy là cá sống nhưng được đầu bếp chế biến một cách rất cẩn thận nên không hề có mùi mà lại rất dai nữa. Thêm một phần quan trọng làm nên độ ngon, hấp dẫn của món ăn này là nước chấm rất vừa vặn, không một chút béo. Ăn món gỏi có vị chua, ngọt, cay hòa lẫn tạo nên sự thanh tao lạ miệng khi thưởng thức.

Những con phố ẩm thực Nha Trang ở trên hấp dẫn vô cùng, nếu du khách cơ cơ hội đến du lịch Nha Trang hãy cố gắng ghé qua để cảm nhận hương vị đặc trưng ở thành phố biển xinh đẹp này. Cảm nhận thêm về tình cảm của người dân nơi này gửi gắm qua từng cách họ chế biến món ăn, cách họ đối với những du khách để thêm yêu mảnh đất và con người nơi này nhé. Chúc du khách có một chuyến đi đầy những kỷ niệm vui, đáng nhớ nhất.

Đăng ngày: 19/10/2021