Hotline: 1900 1177

5 bản làng dân tộc ở Sapa bạn nhất định phải ghé thăm

Đánh giá:
  4.88/5 trong 2 Đánh giá
468

Nếu bạn chưa từng đi du lịch Sapa hoặc có ý định đến đây nhưng chưa tìm hiểu hẳn bạn sẽ không biết được những địa điểm nên ghé thăm. Bài viết dưới đây Du Lịch Việt giới thiệu đến các bạn những thông tin chi tiết và cụ thể về những bản làng dân tộc nên ghé thăm khi tới tour Sapa du hí.

 

Bản Cát Cát

Chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng chừng 2km, tọa lạc bên dưới dãy núi Hoàng Liên Sơn, du khách đi tour Sapa có dịp khám phá bản làng này. Đây là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào dân tộc H’mông. Tới thăm bản Cát Cát du khách sẽ thấy được lối sống giản dị, mộc mạc của những người dân địa phương đồng thời ngắm thiên nhiên tươi đẹp, khám phá những điều thú vị.

Du khách đi tour du lịch Sapa đến đây hẳn sẽ thích vẻ đẹp thơ mộng mà hùng vỹ. Lang thang trong bản Cát Cát bạn cũng có thể được ngắm các ngôi nhà nhỏ xinh ở triền núi, nơi có những người phụ nữ dệt vải, người đàn ông làm nương và những đứa trẻ đáng yêu đang nô đùa. Bạn cũng có cơ hội trải nghiệm thu hoạch ngô, trồng lúa, dệt vải, làm đồ nông cụ khi đi du lich Sapa.

 

5 bản làng dân tộc ở Sapa bạn nhất định phải ghé thăm

Bản Cát Cát - bản làng lâu đời và đẹp bậc nhất Tây Bắc

 

Bản Sín Chải

Nằm ở địa đầu cực Bắc của huyện Sapa du khách đi tour du lich Sapa sẽ đi khoảng 4km từ trung tâm thị trấn. Bản Sín Chải là một nơi khá vắng lặng và nguyên sơ được thiên nhiên bao bọc cùng với bầu không khí trong lành. Bản nhỏ này trở thành điểm du lich Sapa thu hút nhiều khách du lịch cả ở trong nước và quốc tế.

 

5 bản làng dân tộc ở Sapa bạn nhất định phải ghé thăm

Du lịch Sapa ngắm bản Sín Chải

 

Tại bản Sín Chải bạn không những được chiêm ngưỡng những nương ngô, ruộng lúa mà còn có thể ngắm nhìn các luống rau củ tươi ngon với những sắc màu độc đáo tô điểm cho khung cảnh mộc mạc. Khi bình minh, du khách đi du lich Sapa có thể đón những ánh nắng vàng ươm, ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ trong buổi chiều lộng gió, trò chuyện với các bô lão bên bếp lửa hồng khi màn đêm xuống.

 

Bản Tả Van

Đi du lịch Sapa du khách có thể băng qua các con đường mòn uốn lượn trên núi khoảng 10km là tới Tả Van. Bản này nằm dưới chân núi của thung lũng Mường Hoa thường tập trung đồng bào Giáy và một vài dân tộc ít người.

 

5 bản làng dân tộc ở Sapa bạn nhất định phải ghé thăm

Một góc bản làng Tả Van 

 

Khung cảnh nơi đây đẹp mơ màng và nên thơ khiến nhiều người say đắm. Khi nhắc đến Tả Van nhiều khách du lịch Sapa sẽ nhớ tới các ruộng bậc thang đẹp ngất ngây vào mùa đổ ải, lấp lánh như một tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật hay những ngày cấy mạ non xanh mát, những mùa lúa chín vàng rực cả vùng đất. Bản Tả Van sẽ mang tới cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái gác lại những bận rộn hàng ngày và tận hưởng cảm giác dễ chịu khó quên.

 

Bản Tả Phìn

Đây là nơi cư trú của dân tộc H’mông và Dao, nằm cách xa trung tâm thị trấn Sapa chừng 12km. Đây là một trong những bản vùng cao Tây Bắc có thể thu hút nhiều du khách đi tour du lich Sapa, các nhiếp ảnh gia và vượt thủ tới khám phá, thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ mà kỳ vĩ. Nơi đây không những có thiên nhiên xanh tươi, không khí mát mẻ trong lành mà còn là địa điểm có nhiều hang động huyền bí với các vách đá in những hình họa lạ mắt, các khối thạch nhũ sáng lấp lánh.

 

5 bản làng dân tộc ở Sapa bạn nhất định phải ghé thăm

Bản Tả Phìn 
 

Du khách đi du lịch Sapa tới đây có dịp tìm hiểu về nét văn hóa truyền thống qua các nghi thức, lễ hội và phong tục tập quán, nếp sống sinh hoạt thường nhật của đồng bào ở đây. Bạn có dịp được tận mắt thấy các trang phục nhiều màu sắc, thưởng thức món đặc sản vùng cao, tắm lá thuốc và đắm mình trong không gian mộc mạc của những người dân bản địa. Bạn cũng đừng quên mua cho mình những món quà ở Tả Phìn nhé.

 

Bản Hồ

Đi khoảng 30km về hướng Tây Nam du khách đi du lịch Sapa sẽ tìm được Bản Hồ và khám phá vẻ đẹp của cả thiên nhiên cũng như con người nơi đây. Bản Hồ cũng là một trong những bản làng mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá các bản làng ở thị trấn Sapa.

 

5 bản làng dân tộc ở Sapa bạn nhất định phải ghé thăm

Bản Hồ có nhiều điều đáng chờ đợi du khách

 

Bạn có dịp được khám phá thiên nhiên nơi đây với các quả đồi nhấp nhô, những con đường ngoằn ngoèo, dòng suối mềm mại và thác nước hùng vĩ với thảm thực vật phong phú và đa dạng. Càng ngắm nhìn bản Hồ bạn sẽ càng ngất ngây trước vẻ đẹp của nơi này. Bản Hồ cũng là nơi khá nổi tiếng với loại hình du lịch homestay rất thích hợp với những khách du lịch Sapa muốn trải nghiệm sống trong nhà sàn, ăn các món ăn dân dã và sinh hoạt với những người dân địa phương.

Mỗi bản làng xung quanh thị trấn Sapa đều có những vẻ đẹp riêng về con người, thiên nhiên làm du khách say đắm. Hi vọng rằng với bài viết trên đây của Du Lịch Việt có thể giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Sapa.
 

Đăng ngày: 07/12/2019

TOUR LIÊN QUAN