Hotline: 1900 1177

4 địa điểm lý tưởng khi đến Đài Loan

Đánh giá:
  4.79/5 trong 3 Đánh giá
53,499

Là một hòn đảo nhỏ thuộc phía Đông của Biển Đông, có diện tích khá khiêm tốn - chỉ 36.193 km², nhưng Đài Loan chính là nơi giao thoa của dòng chảy văn hóa Á- Âu vô cùng đặc sắc. 4 địa điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn sau đây hứa hẹn sẽ không làm du khách thất vọng khi đến tham quan.
 


1. Phật Quang Sơn:

 

4 địa điểm lý tưởng khi đến Đài Loan
Phật Quang Sơn thánh địa Phật giáo nơi xứ Đài

 

Phật Quang Sơn được xây dựng bởi pháp sư Tịnh Vân vào năm 1967, tọa lạc tại khu vực Đông Bắc của làng Đại Thọ - Cao Hùng -  Đài Loan. Ban đầu, đây chỉ là một ngôi chùa nhỏ không được nhiều người biết đến. Đến năm 1967 khi việc xây dựng hoàn thành, với tổng diện tích 100ha, 20 tòa điện cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, tượng phật được đúc bằng đồng cao nhất thế giới 108m đã giúp Phật Quang Sơn trở thành một trong những công trình kiến trúc Phật giáo đáng tự hào của Đài Loan, và trở thành địa điểm du lịch Đài Loan thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.
Đi sâu vào bên trong chùa, bạn sẽ được tận mắt xem 100 vạn bản tâm kinh chép tay do hàng trăm người cùng nhau thực hiện đặt tại điện Kim Thân Đại Phật. Đặc biệt, du khách còn được chiêm ngưỡng xá lợi răng phật – một trong những món bảo vật trân quý trong tín ngưỡng Phật Giáo có tại Phật Quang Sơn.
Để có thể hiểu hơn về Phật giáo, bạn có thể đến Kỷ niệm quán Phật Đà vừa được xem văn vật Phật giáo, tàng kinh lâu, cùng nhìn ngắm công trình kiến trúc Ấn-Trung kết hợp. Sau khi tham quan nhiều nơi, bạn có thể dừng chân thưởng thức các món ăn chay được trang trí vô cùng đẹp mắt, và thơm ngon để nạp thêm năng lượng.
Không chỉ là nơi thánh địa hành hương của tín đồ Phật giáo, Phật Quang Sơn còn là trường học Phật giáo lớn nhất trên thế giới. Vừa sở hữu được tận hưởng không gian yên bình, thả hồn nơi đất phật linh thiêng, an yên, vừa có thêm lượng kiến thức Phật giáo bổ ích thì còn gì tuyệt bằng nữa nhỉ.


2. Tháp Taipei 101:

 

4 địa điểm lý tưởng khi đến Đài Loan
Tháp Taipei 101 niềm tự hào của người dân Đài Loan

 

Sau khi xây dựng xong vào năm 2004 với diện tích sàn rộng 412.500 m2, chiều cao cao đến 509,2 m với 101 tầng, tháp Taipei  nằm ở quận Xinyi, Đài Bắc, Đài Loan. Đây là trung tâm kinh tế tài chính nổi bật nhất, đồng thời là niềm tự hào của đất nước Đài Loan, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch Đài Loan mà mọi tín đồ du lịch  muốn đến đặt chân đến
Tháp Taipei 101 gây ấn tượng mạnh mẽ bởi kiến trúc các tầng được thiết kế chồng lên nhau, tạo thành khối trụ như những đốt của cây tre dài, vươn mình mạnh mẽ đâm xuyên trời xanh để vươn mình ra phát triển cùng thế giới. 
Tháp có thiết kế thông minh, phù hợp với đặc điểm địa chất tại Đài Loan. Bên trong tháp có một quả cầu kim loại khổng lồ nằm lơ lửng giữa tầng 88, 89 có thể giữ cân bằng cho tòa tháp trong những trận động đất lên đến 7 độ Richter và chịu được sức gió lên đến 216 km/h.
Bên cạnh đó, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi thang máy siêu tốc từ tầng 1 đến tầng 89 chỉ mất khoảng 39 giây bởi tháp trang bị 2 thang máy với vận tốc 1.010 m/phút để phục vụ khách tham quan. 
Nếu tham quan vào những ngày thời tiết đẹp, bạn có thể lên tầng 91 để ngắm nhìn, thu tất cả những cảnh đẹp của thành phố vào tầm mắt của mình. 



3. Đài tưởng niệm Trung Chính:

 

4 địa điểm lý tưởng khi đến Đài Loan
Đài tưởng niệm Trung Chính, nơi lưu giữ một phần lịch sử Đài Loan

 

Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về những nét lịch sử của Đài Loan, bạn không thể bỏ qua Đài tưởng niệm Trung Chính – nơi tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, vị tổng thống đầu tiên ở Trung Quốc. Một trong những địa điểm du lịch Đài Loan vô cùng ý nghĩa.
Đài tưởng niệm được chia thành 2 tầng. Bạn sẽ quan sát được tượng đồng Tưởng Giới Thạch với tư thế đang ngồi vô cùng uy nghi cao 6.3 m, có độ dày 6-12mm và trọng lượng 21.25 tấn. Bệ ngồi cao 3.5 m, cùng với di chúc, lời dặn của ông được khắc tại bức tường sau lưng luôn khiến du khách cảm nhận được sự kính trọng to lớn mà người dân Đài Loan dành cho ông. Để hiểu rõ thêm cuộc đời của vị lãnh tụ này cũng như đóng góp của ông cho đất nước, bạn có thể xuống khu vực trưng bày hiện vật ngay bên dưới để quan sát.
Bên cạnh đó, nhà hát kịch với thiết kế kiến trúc phỏng theo cổ xưa của Trung Hoa ngay trong đài tưởng niệm bạn có thể xem được những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét văn hóa của Đài Loan.
Nếu đã tham quan mệt mỏi, du khách có thể đến các khu vườn trong khuôn viên đài tưởng niệm để nghỉ chân, hòa mình vào thiên nhiên, ngắm cây cảnh xung quanh, để dưỡng sức cho các địa điểm tiếp theo.



4. Làng văn hóa Thập Phần:

 

4 địa điểm lý tưởng khi đến Đài Loan
Truyền thống thả đèn ở làng cổ Thập Phần

 

Cách trung tâm Đài Bắc khoảng hơn 1 tiếng di chuyển bằng phương tiện công cộng, Làng văn hóa Thập Phần là một trong những địa điểm du lịch Đài Loan thú vị nhất đang chờ bạn khám phá. Đến với Làng văn hóa Thập Phần, bạn không thể bỏ qua các địa điểm và các hoạt động sau:
Phố cổ Thập Phần: Tất cả mọi thứ nơi phố cổ từ con hẻm nhỏ, từng ngôi nhà, mái ngói đều mang nét cổ kính đầy hoài niệm sẽ giúp bạn hình dung một Đài Loan vô cùng sống động của những thập niên trước, điều mà bạn trước đây chỉ có thể được nhìn thấy trên những bộ phim ảnh xứ Đài. Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận đầy đủ hơn về cuộc sống người dân ở một khu phố cổ dọc theo đường ray xe lửa vô cùng mới lạ. 
Đặc biệt, đến với làng cổ bạn đừng quên mua cho mình một chiếc đèn thật to rồi viết những lời nguyện cầu của mình và cùng người dân thả lên. Đây là một nét văn hóa tâm linh vô cùng đặc biệt của người dân ở làng cổ.
Thác nước Thập Phần: được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Đài Loan. Giữa khung cảnh lung linh huyền ảo, non nước hữu tình, ẩn hiện thấp thoáng giữa rừng già xanh um, cùng lắng nghe tiếng suối chảy róc rách len lỏi, đổ xuống những tảng đá, bạn thật sự sẽ bị đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng ấy mà quên đi mệt mỏi, áp lực hàng ngày.
Ngoài ra, bạn có thể đến tham quan đền LongXing Temple, trường trung học Thập Phần Shifen Elementary School,...
Không cần phải bàn cãi quá nhiều 4 địa điểm du lịch Đài Loan mà Du Lịch Việt vừa giới thiệu vì đây những điểm đến lý tưởng nhất, tạo nên nét đẹp, một sức hút khó cưỡng cho Đài Loan. Bên cạnh các địa điểm tour du lịch Đài Loan hấp dẫn, các món ăn ngon chuẩn không cần chỉnh như: bánh bao Xiao Long, đậu phụ thối, cá măng, kem tuyết, Phật nhảy tường, trà sữa,... cũng đang chờ bạn thưởng thức, bạn đã sẵn sàng chưa?

 

Đăng ngày: 13/09/2018