Hotline: 1900 1177

10 vùng đất hoang vu hấp dẫn nhất

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
408
Bí ẩn hay nguy hiểm giờ đây không còn là những trở ngại cho những ai đam mê khám phá những vùng đất hoang vu nhất thế giới.

Bí ẩn hay nguy hiểm giờ đây không còn là những trở ngại cho những ai đam mê khám phá những vùng đất hoang vu nhất thế giới.

1. Châu Nam Cực – nơi lạnh nhất thế giới

Châu Nam Cực là một lục địa nằm xung quanh Nam Cực của Trái Đất. Đây là nơi lạnh nhất trên Trái Đất và thường xuyên được bao phủ gần như toàn bộ bởi băng. Ở nơi đây, vào mùa Hè, thì không có ban đêm, trời lúc nào cũng sáng, Mặt trời không bao giờ lặn. Mùa Đông thì ngược lại, không có ban ngày, trời lúc nào cũng tối.

chau nam cuc – noi lanh nhat the gioi

Châu Nam Cực – Nơi lạnh nhất thế giới

Cách tốt nhất để thám hiểm lục địa băng giá này không phải là trên một con tàu lớn mà bạn hãy đi bằng một con tầu thám hiểm để có thể dễ dàng tiếp cận vùng đất này. Thậm chí, nếu thời tiết đẹp, bạn còn có thể làm một chuyến du ngoạn bằng cách chèo thuyền kayak.

Hiện nay có rất nhiều tour du lịch tới Nam Cực, nếu bạn có nhu cầu, chỉ cần chi 7.000 USD/người là đã có thể đặt chân đến vùng đất lạnh giá này.

2. Serengeti, Đông Phi

Đồng bằng Serengeti thuộc vùng Đông Phi với diện tích 15.000 km2 được mệnh danh là “đồng bằng bất tận”. Nơi đây có hàng triệu động vật hoang dã sinh sống, là một trong những vùng đồng bằng được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới.

serengeti, dong phi

Serengeti, Đông Phi

Đồng bằng Serengeti còn nổi tiếng với cuộc di chuyển hàng năm của hàng ngàn loài động vật. Vào mùa hè nắng nóng, các loài động vật sống ở nơi đây phải di tản, vượt hơn 800 km để… tìm kiếm thức ăn.

3. Sa mạc Sahara, Bắc Phi

Sahara là sa mạc lớn nhất thế giới, là hoang mạc lớn thứ 3 trên trái đất, với diện tích hơn 9.000.000 km².

Sahara thường được gọi là sa mạc, nhưng phải gọi là hoang mạc mới chính xác vì Sahara không chỉ là một sa mạc điển hình với nhiều đồi cát lớn mà còn có một diện tích lớn nham thạch lộ thiên hoặc chỉ có một lớp mỏng nham thạch vụn (hoang mạc đá) cùng với các bãi đã cuội và sỏi (sa mạc).

 sa mac sahara, bac phi

Sa mạc Sahara, Bắc Phi

Khu vực sa mạc khô hạn, ít mây, ánh sáng mặt trời chói chang, quanh năm sóng nhiệt cuồn cuộn. Đi trong biển cát mênh mông, con người bỗng thấy phía trước có làng mạc cây cối, giếng nước, suối mát… nhưng khi đến gần thì tất cả đều biến mất, không còn lại một dấu vết. Đây chính là hiện tượng ảo ảnh thường thấy trong sa mạc. Đó là do mật độ chiếu sáng không đồng đều của các tia khúc xạ làm cho cảnh vật thật ở xa hiện lên trong không trung hoặc dưới đất, tạo thành cảnh hư ảo.

4. Sa mạc Atacama, Chile – Nơi khô hạn nhất thế giới

Sa mạc Atacama nằm ở phía Bắc Chilê và một phần nhỏ ở phía nam Peru, ở độ cao 3.200 m so với mặt biển và rộng 181.300 km2.

Sa mạc Atacama khô hạn đến mức xương rồng cũng không thể mọc được ở nơi đây, những vật dụng bằng kim loại không bị oxy hoá, và những miếng thịt không cần đến một biện pháp ướp xác nào vẫn có thể giữ nguyên cho tới bất tận. Không có hơi nước, không có gì có thể bị mục rữa. Sa mạc khô cằn, những ngọn núi cao tới 6.885 m nhưng vẫn không có băng tuyết, thậm chí ở khu vực phía nam từ 25 độ nam cho tới 27 độ nam cũng không hề có băng tuyết trong suốt kỷ băng hà.

Mùa hè ở đây vô cùng khắc nghiệt. Nếu xuất hiện ở đây vào mùa hè, tóc và râu sẽ bị gãy vụn và móng chân, móng tay sẽ bị nứt nẻ.

sa mac atacama, chile – noi kho han nhat the gioi

Sa mạc Atacama, Chile – Nơi khô hạn nhất thế giới

5. Sa mạc Gobi, Châu Á – Sa mạc lạnh nhất thế giới

Sa mạc Gobi là sa mạc lớn nhất châu Á nằm trên lãnh thổ Trung Quốc và phía Nam Mông Cổ. Gobi là một sa mạc lạnh, thường xuất hiện sương giá và đôi khi tuyết rơi trên đồi cát. Nhiệt độ đạt tới 40°C vào mùa Hè và -4°C vào mùa Đông.

Để thực hiện một chuyến thám hiểm xuyên sa mạc để vào Nội Mông, bạn phải có được một chú lạc đà khỏe mạnh và một “hoa tiêu” giỏi đi trên sa mạc. Lạc đà Bactria có hai bướu là phương tiện di chuyển thoải mái hơn ngựa vì nó đi chậm hơn và từ tốn hơn.

sa mac gobi, chau a – sa mac lanh nhat the gioi

Sa mạc Gobi, Châu Á – Sa mạc lạnh nhất thế giới

6. The Kimberley, Australia

Vùng Kimberley nằm ở phía Tây đất nước Australia là dãy đất rộng lớn còn rất hoang vu, dân cư thưa thớt. Những dãy núi đá trập trùng mang hình thù kỳ lạ đã tạo nên những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ cho nơi này. Những ai lần đầu tiên đặt chân đến Kimberley đều có cảm giác như lạc vào vùng đất hoang sơ, nguyên thủy của thế giới.

the kimberley, australia

The Kimberley, Australia

7. Vườn quốc gia Canyon, Mỹ

Vườn Quốc gia Grand Canyon – đây là một trong những vườn quốc gia đầu tiên được thành lập của Hoa Kỳ.Theo các ghi chép thì người châu Âu đã nhìn thấy Grand Canyon năm 1540.

Grand Canyon là một di sản thế giới, một kỳ quan thiên nhiên với những dải đất chạy dài cuồn cuộn nhiều màu sắc như một chiếc cầu vồng, những bức tường đá đỏ rực chạy dọc theo các con sông. Mỗi năm có hàng triệu du khách tới đây thăm quan.

vuon quoc gia canyon, my

Vườn quốc gia Canyon, Mỹ

8. Lòng chảo Makgadikgadi, Botswana

Makgadikgadi là Lòng chảo muối lớn nhất thế giới nằm ở phía đông bắc Botswana. Khi mùa mưa đến, đa phần diện tích rộng lớn nơi đây ngập nước trở thành nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật hoang dã sinh sống như: linh dương Nam Phi, sư tử đen vào mùa khô và chim hồng hạc, ngựa vằn…

long chao makgadikgadi, botswana

Lòng chảo Makgadikgadi, Botswana

9. Tierra del Fuego, Nam Mỹ

Tierra del Fuego là hòn đảo ở cực Nam lục-địa Mỹ Châu, diện-tích 18 572 cây số vuông. Thời tiết trên đảo rất khắc nghiệt. Gió thổi khá mạnh, sương mù, mưa đá, tuyết… có thể rơi quanh năm, bất cứ lúc nào. Số ngày có nắng trong năm có thể đếm bằng mấy ngón tay trên bàn tay… thậm chí mùa hè cũng có thể có tuyết rơi.

tierra del fuego, nam my

Tierra del Fuego, Nam Mỹ

10. Amazon, Nam Mỹ

Rừng Amazon (Amazona) là một khu rừng lá rộng ẩm ở lưu vực Amazon của Nam Mỹ. Lưu vực Amazon rộng nhất thế giới, bao gồm diện tích 7 triệu km2, dù khu rừng này chỉ chiếm 5,5 triệu km2, nằm trong lãnh thổ của 9 nước.

Amazon còn là một bảo tàng thiên nhiên nhiệt đới kỳ vĩ lớn nhất thế giới. Thật tuyệt nếu được làm một chuyến thám hiểm amazon để chiêm ngướng trên bốn vạn giống cây và rất nhiều động – thực vật kỳ lạ đến kinh ngạc tại Amazon.

amazon, nam my

Amazon, Nam Mỹ

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016