Hotline: 1900 1177

08 lưu ý nhớ đời cho ai có ý định du lịch Nhật Bản!

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
861

Nhật Bản từ lâu đã trở thành điểm đến ước mơ của biết bao con người trên thế giới. Tuy nhiên đến với quốc gia này cũng không dễ dàng gì, chính vì vậy, những lưu ý dưới đây khi du lịch Nhật Bản sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai có ý định đơn phương độc mã đến quốc gia này!

1. Nhất định luôn mang đủ tiền mặt khi sang Nhật

Nhật Bản là quốc gia thường xuyên sử dụng tiền mặt để mua bán và giao dịch vì hầu hết các cửa hàng lớn nhỏ ở đây sẽ không chấp nhận thẻ tín dụng cho dù bạn là khách du lịch.

 

Du lịch Nhật Bản nhớ mang đủ tiền mặt

Nhớ mang đủ tiền mặt trước khi sang Nhật Bản nhé!

 

Đồng thời dù nhiều nhiều nơi có máy quẹt thẻ nhưng cũng không thể hoạt động đối với thẻ quốc tế. Chính vì vậy, khi đi du lịch Nhật Bản tốt nhất bạn nên mang theo trong người từ 5.000 – 10.000 yên đề phòng khi dùng đến. Đặc biệt nếu du lịch tự túc thì càng nên mang theo.

2. Lưu ý những điều cấm kỵ trong văn hóa Nhật Bản

Có hàng ngàn điều cấm kỵ trong văn hóa Nhật Bản, nhưng sau đây là một số điều cơ bản cần tránh khi đi tour du lịch Nhật Bản:

  • Không nên nói chuyện khi đi phương tiện công cộng ở Nhật, nếu bắt buộc phải bắt máy nên nói khẽ và nhanh kết thúc cuộc nói chuyện.
  • Đừng chỉ trỏ người khác bằng 1 ngón tay
  • Luôn luôn tháo giày dép khi vào các điểm du lịch truyền thống ở Nhật Bản
  • Hãy luôn xếp hàng khi mua đồ dù bạn là khách du lịch
  • Hãy đeo khẩu trang nếu bạn đang bị cảm
  • Tuyệt đối không được tips tiền khi đi ăn nhà hàng Nhật Bản
  • Không chụp ảnh người khác nếu không có sự cho phép của họ

3. Nên ở hostel/dorm khi đến Nhật Bản

 

Nên ở các phòng dạng dorm khi du lịch Nhật Bản

Hostel/dorm sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất ở Nhật Bản

 

Khách sạn là khá xa xỉ đối với những tour du lich Nhat Ban thông thường, vì thế hostel/dorm sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Ở dorm bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí. Tuy nhiên nếu đặt dorm thì du khách cần lưu ý những điều sau:

  • Không làm phiền các khách khác
  • Tự sử dụng nhà bếp và dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi
  • Chú ý giờ giới nghiêm của dorm bạn ở đế trách gây phiền phức
  • Bạn có thể thuê các dịch vụ tại đây như thuê xe đạp, mua vé tham quan,… Bạn cứ mua thoải mái vì giá chênh lệch không là bao

4. Không được đi trễ nếu sử dụng phương tiện công cộng

Đúng giờ là tác phong của con người Nhật Bản, vì thế các phương tiện công cộng nơi đây cũng không ngoại lệ. Nếu bạn nghĩ giờ khởi hành của tàu điện là 12h30 thì lúc này tàu chỉ boarding thì hoàn toàn sai lầm, 12h30 chính là giờ tàu lăn bánh, vì thế nên đến trước 15 – 20 phút đề chuẩn bị nhé!

 

Các loại giao thông công cộng cũng là phượng tiện dành cho khách du lịch Nhật Bản

Không nên để trễ giờ nếu sử dụng phương tiện giao thông công cộng

 

Xe bus cũng là phương tiện phổ biến dành cho khách du lich Nhat Ban, và xe bus cũng tương tự, nếu bạn đến chậm 1 phút cũng đủ để bạn đợi thêm chuyến tiếp theo. Tóm lại, mọi phương tiện công cộng ở Nhật Bản rất đúng giờ trừ khi xảy ra sự cố mà thôi!

5. Cứ ăn mặc thoải mái khi tham quan các lâu đài

Tuy các lâu đài đều được các du khách ca ngợi là đẹp đẽ nhưng các lâu đài này từng là pháo đài nên kiến trúc bên trong rất ngoằn nghèo và uồn khúc, khó đi. Vì thế bạn nên chuẩn bị trang phục gọn nhẹ, dễ hoạt động nếu trong tour Nhật Bản của mình có lịch trình tham quan các lâu đài Nhật Bản.

Đặc biệt để có thể lên gác mái cao ngắm toàn cảnh thành phố nên chú ý ăn mặc thật thoải mái tiện di chuyển vì bạn sẽ không tìm thấy thang máy đâu!

6. Kiểm tra dự báo các mùa lễ hội trong năm

 

Hạn chế du lịch Nhật Bản vào mùa Sakura

Mùa Sakura và lá mùa Thu là hai dự báo quan trọng nhất

 

Đối với bất kỳ chuyến du lịch Nhật Bản nào thì hai dự báo quan trọng là Sakura và lá mùa Thu là hai dự báo quan trọng nhất. Tuy nhiên nếu bạn không thích hai mùa này thì bạn vẫn nên kiểm tra vì thông thường mùa Sakura sẽ có giá phòng dắc hơn bình thường rất nhiều.

Hơn nữa, nên tránh du lịch trong Tuần lễ Vàng và lễ hội Obon vì đây là những ngày mà du lịch nội địa Nhật Bản ở mức quá tải nhất. Cuối cùng, hãy tránh những điểm tham quan, mua sắm ở những kỳ học cuối năm vì lúc này rất đông học sinh.

7. Tận dụng các cửa hàng tiện lợi ở Nhật

Có thể bạn đã quen với văn hóa tại các cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam nhưng sang Nhật Bản chính là lúc văn hóa này phổ biến hơn hẳn. Bạn có thể mua bất cứ thứ gì từ nước uống, cơm trưa, photo, in ấn, mua vé, gửi bưu phẩm đều được tìm thấy ở đây.

Đặc biệt các cửa hàng tiện lợi ở đây đều mở 24/24 nên nếu du lịch một mình bạn vẫn có thể ngồi ở một chỗ và chời đến khi tàu chạy, đồng thời bạn có thể thoải mái sử dụng wifi miễn phí nữa.

8. Nhớ mua sim card khi du lịch Nhật Bản

 

Nhớ mua sim card khi du lịch Nhật Bản

Nhớ mua sim card khi đến Nhật Bản

 

Chúng ta không thể sống mà thiếu Internet được, đặc biệt là đi du lịch rất cần internet. Mặc dù nhiều nơi như nhà ga, các trung tâm thương mai, cửa hàng tiện lợi đều có fiwi miễn phí nhưng sim card cũng vô cùng quan trọng, thâm chí nó không quá đắc đỏ. Bạn có thể ghé các cửa hàng tiện lợi hoặc Bic Camera để mua thứ này dễ dàng.

Quả thật ở Nhật Bản có quá nhiều thứ để chúng ta lưu ý khi du lịch. Tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ, văn hóa Nhật Bản cũng không quá rắc rối đến nỗi khiến bạn nhức cả đầu. Vì thế du lịch Nhật Bản vẫn là xu hướng lựa chọn trải nghiệm đầu tiên trong các quốc gia Châu Á. Đừng ngần ngại đặt tour ngay bây giờ để Du Lịch Việt được phục vụ các bạn!

Đăng ngày: 19/10/2019

TOUR LIÊN QUAN