Hotline: 1900 1177

Quyến rũ Mùa Hoa Anh Đào

Đánh giá:
  4.87/5 trong 2 Đánh giá
386

Mùa xuân đến, những vườn hoa anh đào khai nở rợp trời, mở đầu cho một trong những mùa lễ hội thưởng hoa vui tươi và lôi cuốn nhất.

Mưa hoa trên Xứ sở Phù Tang

 

Vẻ đẹp hoa anh Đào tại pháo đài Osaka

 

Dường như chưa nơi nào người dân dành trọn tình cảm yêu mến trọn vẹn cho loài hoa anh đào như đất nước Nhật Bản. Trải dài từ nam đến bắc, khắp nơi đều có hoa anh đào, từ loại hoa mọc dại trên núi đến những loài hoa lại tạo kỳ công, được trồng san sát trong công viên, đền chùa, các ngôi biệt thự, cả ven sông, dọc theo bờ kênh và nối dài trên những con đường. Vào mùa hoa anh đào nở, đẹp nhất cuối tháng 3 và đầu tháng 4, nước Nhật bồng bềnh trong sắc hoa trắng hồng rực rỡ. Thời gian này, thật dễ để du khách du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào chứng kiến những cơn mưa hoa dịu dàng bất chợt. Một cánh, hai cánh rồi cả hàng ngàn cánh hoa buông mình nhẹ nhàng trong gió tỏa hương ngào ngạt.

Dưới trời hoa tươi thắm, người dân Nhật tổ chức hàng loạt lễ hội ngắm hoa với rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Chọn những địa điểm có nhiều hoa anh đào nhất các bạn trẻ cùng gia đình cắm trại, trò chuyện, uống rượu, thưởng thức món ăn truyền thống với sushi, cơm bento,… rồi ca hát cả đêm lẫn ngày. Trong không gian ngập tràn sự lãng mạn ấy, thú vui tao nhã nhâm nhi từng giọt rượu sake và tận hưởng niềm vui bất tận khi cánh hoa rơi trên chén rượu báo hiệu điềm may mắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời khó quên đối với du khách đi tour Nhật Bản mùa hoa anh đào

 

Du khách ngắm hoa Anh Đào tại công viên Ueno

 

Những địa điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào Nhật Bản: Công viên Ueno, một trong những công viên công cộng lớn ở trung tâm Tokyo, nơi hàng năm diễn ra lễ hội ngắm hoa anh đào Nhật Bản; Hoa anh đào nở rộ dưới chân Núi Phú Sĩ là một trong những khung cảnh nên thơ và hùng vĩ nhất rất đáng để du khách thưởng ngoạn; Lâu đài Osaka cổ kính nằm gọn trong một rừng hoa anh đào, hoa ở đây được xem là đẹp nhất so với những vùng còn lại ở nước Nhật.

Mùa hoa xuân Hàn Quốc

Mang khí hậu gần tương đồng với nước Nhật, mùa xuân Hàn Quốc cũng được tô điểm bởi khung cảnh nên thơ, lãng mạn của trời hoa anh đào. Những ngày đầu tháng 4 ở Seoul, quãng đường Yunjungno trải dài gần 6 km phía sau tòa nhà Quốc hội như mở lối đi đến giấc mộng hoa khi tỏa rợp sắc trắng hồng của 1.400 gốc anh đào đang nở rộ. Có lẽ vì vậy mà rất đông người dân, du khách và cả những đôi lứa yêu nhau đi tour du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào háo hức tản bộ, đạp xe dưới con đường hoa, cảm nhận thật chậm rãi khung cảnh lãng mạn chỉ đến 1 lần trong năm và để hít vào không khí trong lành hòa lẫn hương thơm nồng nàn quyến rũ.

Sắc hoa Anh Đào trải dài trên quãng đường Yunjungno - Seoul

 

Du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào, một trong những bức tranh mùa xuân tươi đẹp nhất ở Hàn Quốc có thể tìm thấy trên đảo Jeju. Giữa thảm hoa cải vàng miên man và những dải đỗ quyên đỏ rực chen trên đá, những hàng cây anh đào cũng đã khoe sắc. Đứng từ đỉnh núi Thành Sơn hùng vĩ, ngắm nhìn bức tranh biển và hoa trải dài bất tận, sẽ thấy tràn ngập tâm hồn một cảm giác lâng lâng ngây ngất đến khó tả.

Dẫu anh đào không phải là quốc hoa, nhưng vào mùa hoa nở, người dân Hàn Quốc cũng tổ chức các hoạt động lễ hội đặc sắc mừng sự kiện này. Trong đó lễ hội Hoa mùa xuân Hangang Yeouido tại thủ đô Seoul, lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju diễn ra đầu tháng 4 với các màn trình diễn âm thanh, ánh sáng và triển lãm nghệ thuật là những hoạt động được đón chờ nhất không chỉ của người dân địa phương mà còn đối với du khách du lich Han Quoc mua hoa anh dao.

Sắc hồng ở thủ đô Washington D.C

Vốn là quốc hoa Nhật Bản, loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thanh khiết và con đường Võ sĩ đạo nay đến nước Mỹ, hoa anh đào còn được xem là biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Sắc hồng Anh Đào rợp bóng bờ hồ Tidal Basil - Washington DC

 

Với món quà vô giá là hơn 3.000 cây anh đào được tặng bởi chính phủ Nhật Bản, thủ đô Washington D.C có lẽ chưa khi nào kiều diễm hơn mỗi độ tháng 4 về, khi không gian yên bình, đặc trưng của công viên, cây xanh và những kiến trúc tượng đài, nhà tưởng niệm trắng muốt uy nghi nổi bật trên sắc hồng phơn phớt của hàng triệu cánh hoa anh đào bung nở. Hoa rợp bóng bờ hồ Tidal Basil, hoa trải hồng lối đi, hoa rủ cánh trên dòng sông Potomac,…

Một không gian đẹp đến say lòng và tràn ngập trong hương hoa quyến rũ đã mở đầu cho lễ hội hoa anh đào được tổ chức hàng năm tại Washington D.C, sự kiện đặc biệt chào đón mùa xuân và kỷ niệm mối tình bang giao giữa hai dân tộc Hoa Kỳ và Nhật Bản. Năm nay lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến 13/4, với nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức như trình diễn pháo hoa, âm nhạc, diễu hành đường phố, triển lãm nghệ thuật Nhật Bản,… dự kiến tiếp tục thu hút hàng triệu du khách đến thưởng hoa và tham dự lễ hội.

Đăng ngày: 04/03/2014

TOUR LIÊN QUAN