Hotline: 1900 1177

Những lễ hội kì cục nhất trên thế giới

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
252
Lễ hội là truyền thống, văn hóa và tín ngưỡng của các quốc gia và dân tộc. Tuy nhiên, có những lễ hội khiến người xem không khỏi lắc đầu ngao ngán vì độ kì cục và nguy hiểm của nó.

Lễ hội là truyền thống, văn hóa và tín ngưỡng của các quốc gia và dân tộc. Tuy nhiên, có những lễ hội khiến người xem không khỏi lắc đầu ngao ngán vì độ kì cục và nguy hiểm của nó.

Lễ hội nhảy qua trẻ El Colacho ở Tây Ban Nha

Cứ từ 11 – 15/6 hàng năm, người dân ở thị trấn Castillo de Murcia ở miền Bắc Tây Ban Nha lại tổ chức lễ hội nhảy qua trẻ. Những em bé dưới 1 tuổi sẽ được đặt nằm dưới mặt đất cho những người tham dự lễ hội nhảy qua. Dù vô cùng nguy hiểm nhưng nó vẫn được tổ chức thường niên kể từ năm 1621 ở thị trấn này.

le hoi nhay qua tre el colacho o tay ban nha

Lễ hội nhảy qua trẻ El Colacho ở Tây Ban Nha

Những người dân sống ở phía Bắc Tây Ban Nha quan niệm màu đỏ vàng tượng trưng cho ma quỷ nên khi một người mặc trang phục đó nhảy qua các bé sẽ mang đi những điều xấu xa và bảo vệ những đứa trẻ nhỏ khỏi ốm đau.

Lễ hội bùn Boryeong, Hàn Quốc

Được tổ chức lần đầu vào năm 1998, Lễ hội bùn Boryeong diễn ra từ ngày 11 – 19/7 hàng năm thu hút hơn một triệu du khách đến thành phố cùng tên của hàn Quốc. Bùn ở đây được đánh giá có nhiều chất khoáng thế nên du khách và người dân địa phương luôn tìm đến đây để cải thiện sức khỏe. Những người tham dự lễ hội bùn sẽ chát bùn khoáng lên người để giúp nhau khỏe mạnh hơn.

le hoi bun boryeong, han quoc

Lễ hội bùn Boryeong, Hàn Quốc

Lễ hội đấu lạc đà

Được tổ chức vào tháng Một hàng năm ở Selcuk, Thổ Nhĩ Kỳ, lễ hội đấu lạc đà thu hút rất đông người dân địa phương tới xem. Hai chú lạc đà sẽ được đưa vào sân đấu và dùng miệng để tấn công nhau. Cuộc đấu sẽ kết thúc khi một trong hai con vật ngã gục hoặc bỏ chạy. Thường thì khi thua cuộc, chú lạc đà yếu thế sẽ lao thẳng vào đám đông xem đấu để tìm đường thoát thân. Nó gây ra sự hỗn loạn trong khán giả bởi họ phải cố gắng để không bị những chú lạc đà va phải.

le hoi dau lac da

Lễ hội đấu lạc đà

Cuộc thi vô địch cõng vợ

Được tổ chức vào ngày 4/7 tại Sonkajärvi, Phần Lan, những thí sinh sẽ phải cõng vợ trên vai vượt qua một quãng đường khá xa với nhiều chướng ngại vật. Giải thưởng dành cho người chiến thắng sẽ là khối lượng bia bằng với trọng lượng người vợ họ cõng trên vai. Tuy khá kì cục nhưng cuộc thi này đã nhanh chóng lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới và nhận được sự hưởng ứng của không ít cặp đôi.

cuoc thi vo dich cong vo

Cuộc thi vô địch cõng vợ

Lễ hội Buffet cho khỉ

Được tổ chức và tháng Mười Một hàng năm tại Lopburi, Thái Lan, hơn 600 chú khỉ sẽ được đưa tới tham dự bữa tiệc Buffet khổng lồ với hơn hai tấn xúc xích nướng, kem đá, trái cây tươi…. Những người dân địa phương coi lễ hội là dịp để trả ơn những con khỉ, loài vật thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tới khu vực mỗi năm.

le hoi buffet cho khi

Lễ hội Buffet cho khỉ

Lễ hội Cà chua La Tomatina

Được tổ chức vào ngày 26/8 hàng năm tại Buñol, Valencia, lễ hội cà chua chào đón tới 20.000 du khách tới tham gia vào một cuộc chiến thực sự bằng cà chua. Hàng tấn cà chua chín đỏ được chuẩn bị sẵn cho người dân địa phương và du khách có thể sử dụng để tấn công nhau tới khi nào tất cả đều bê bết một màu đỏ. Có nhiều giả thuyết khác nhau về nguồn gốc lễ hội và một trong số đó cho rằng, nó bắt nguồn từ cuộc biểu tình chống Pháp năm 1945.

le hoi ca chua la tomatina

Lễ hội Cà chua La Tomatina

Lễ hội khỏa thân Hadaki Matsuri

Được tổ chức thường niên tại Nhật Bản, những người tham dự lễ hội chỉ mặc khố sau đó ném bùn và té nước vào nhau để tượng trưng cho sự thanh tịnh. Lễ hội khỏa thân được tổ chức ở nhiều nơi trên khắp đất nước Mặt trời mọc, thời gian tổ chức lễ hội cũng không cố định mà tùy thuộc vào từng địa phương. Mặc dù là một lễ hội truyền thống và mang yếu tố tâm linh nhưng những người tổ chức lễ hội luôn hi vọng sẽ có nhiều người tham gia nhằm tăng thêm phần rộn ràng. Đó cũng là mục đích của đa phần những người tới tham dự Hadaki Matsuri.

le hoi khoa than hadaki matsuri

Lễ hội khỏa thân Hadaki Matsuri

Lễ hội Củ cải Noche de Rábanos

Vào thế kỷ 16, sau khi củ cải đã xuất hiện ở châu Mỹ, những người bán rau đã nảy ra ý tưởng sử dụng chúng để thể hiện các tác phẩm điêu khắc nhằm quảng cáo cho cửa hàng và loại rau này. Sau đó, từ năm 1897, điêu khắc trên củ cải đã thực sự trở thành lễ hội thường niên được tổ chức tại Oaxaca, Mexico với giải thưởng lớn cho những tác phẩm điêu khắc trên củ cải đẹp và sáng tạo nhất.

le hoi cu cai noche de rabanos

Lễ hội Củ cải Noche de Rábanos

Lễ hội giả heo Pourcailhade

Được tổ chức vào tháng Tám hàng năm ở Trie Sur Baïse, Pháp, những người tham gia lễ hội này cố gắng làm sao để những hành động của mình trông giống… heo nhất. Ngoài ra, người ta còn tổ chức thi ăn để xem ai ăn giống heo nhất, đua heo, hay thậm chí là tiệc thịt heo trong lễ hội. Những người tới xem không tham gia cuộc thi giả heo sẽ được ăn xúc xích miễn phí.

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016

Notice