Hotline: 1900 1177

Nhớ câu cá, ngắm san hô Phú Quốc

Đánh giá:
  4.72/5 trong 1 Đánh giá
317
Tôi vẫn từng nghe nói, đến Phú Quốc không thể không câu cá ngắm san hô. Quả thực tôi chưa từng ngắm san hô nên rất tò mò, nhưng còn câu cá thì chưa hình dung có điều gì khác lạ và mới mẻ ở Phú Quốc.

Tôi vẫn từng nghe nói, đến Phú Quốc không thể không câu cá ngắm san hô. Quả thực tôi chưa từng ngắm san hô nên rất tò mò, nhưng còn câu cá thì chưa hình dung có điều gì khác lạ và mới mẻ ở Phú Quốc.

 

Câu trả lời của tôi ngay lập tức được trả lời trong chuyến đi đến Đảo Ngọc cùng công ty Du Lịch Việt vào một ngày tháng 5. Dù bắt đầu mùa mưa nhưng ngày tôi đến Phú Quốc, trời vẫn nắng vàng rực như nét tươi tắn của cô gái mới lớn. Cái hương nồng của muối biển cứ chốc chốc lại được gió thổi thốc qua mái tóc rồi lùa vào mũi, làm tôi bối rối, thích thú như lần đầu đi hẹn hò.

 

cam nhan phu quoc 1_du lich viet

 

Trước khi đến với buổi câu cá được xem như “đặc sản” của xứ đảo, tôi có dịp ghé qua làng chài Hàm Ninh. Đẹp, có lẽ chỉ một từ ngắn gọn nhưng có thế diễn tả đầy đủ được những gì có thể miêu tả về làng chài cổ. Nước biển ở đây xanh màu ngọc, lấp lánh dưới nắng khiến tôi tưởng như cả mặt biển là một khối ngọc bích khổng lồ. Hai bên cầu cảng Hàm Ninh dài chừng 500 mét, hàng chục tàu thuyền đủ màu sắc neo đậu, ra vào tấp nập, đứng từ trên cầu có thể ngắm phía xa bờ là hòn Hải Tặc, hòn Nghệ, mũi ông Đội, mũi Đất. Dù được mách nước rằng ngắm bình minh ở đây là đẹp nhất, nhưng ánh vàng vọt, đỏ tía pha lẫn nâu sẫm của hoàng hôn Hàm Ninh cũng đủ khiến tôi thỏa lòng tận hưởng.

 

bai bien phu quoc_du lich viet

 

Ngày hôm sau ở đảo Ngọc cũng là ngày tôi mong đợi để đi câu cá và lặn ngắm san hô. Sau khi thăm cơ sở nuôi cấy ngọc trai, được tận mắt xem người ta giới thiệu và mổ trai lấy ngọc thật, tôi tiếp tục khởi hành đến Bãi Sao. Có người từng nói Bãi Sao dịu êm, gió thổi nồng nàn như tiếng gọi người yêu quả thật không sai, khung cảnh hết sức đẹp đẽ, yên bình và khoáng đạt ấy cứ mãi luẩn quẩn trong đầu như chuyện tình không hồi kết. Trong lúc chờ đến giờ câu cá, tôi thỏa thích tắm biển, thỏa thích nghịch cát trắng phau, ngắm tàu thuyền lác đác khơi xa và tự thưởng cho mình giấc ngủ trưa hè không mộng mị. Tiếng gọi, tiếng đùa giỡn, la ó của mấy bạn trẻ đi cùng làm tôi tỉnh giấc, một chiếc tàu lớn đã neo đâu sẵn đang chờ chúng tôi ra khơi. Khỏi cần nói cũng biết, tôi tí tửng ra mặt, bước như chạy đến chiếc tàu, leo lên và tìm cho mình một vị trí đứng khá tốt phía mạn tàu. Khi đã yên vị, tôi dáo dác ngó xung quanh, tìm xem bó cần câu ở đâu, nhưng có tìm mỏi mắt cũng chẳng thấy, chỉ thấy anh hướng dẫn đang lần lượt đưa cho từng người vật gì tròn tròn như cái ống, xung quanh có cuốn cuộn dây cước… Tôi ồ một tiếng rõ to, làm mọi người ngạc nhiên quay lại nhìn, thì ra đây là cần câu cá ở Phú Quốc. Ống câu có thiết kế nhỏ gọn đến bất ngờ và cũng dễ sử dụng một cách bất ngờ không kém.

 

cau ca o phu quoc_du lich viet

 

Vậy là câu cá Phú Quốc đã được tôi cho một điểm cộng vì cái công cụ hết sức lạ lùng ấy. Đứng cạnh một cậu nhóc chừng 10 tuổi, hai chúng tôi ra sức quăng dây và đợi cá cắn câu. Những tưởng phải đợi lâu, nhưng chỉ được vài phút, sợi dây rung rung, tôi chắc mẩm có một chú cá ham ăn đã mắc phải bẫy của tôi rồi, nghĩ là giựt giây và kéo lên, quả thực tôi đã bắt được con cá đầu tiên trong đời, thật thú vị làm sao. Cũng chẳng phải do tôi tài nghệ gì, nhưng nhờ có bác lái tàu dày dạn kinh nghiệm đã đưa đoàn chúng tôi đến vùng lặng nước và nhiều cá. Đấy là lý do cả đứa vụng về như tôi, cả cậu nhóc nghịch ngơm bên cạnh rồi hầu hết mọi người trong đoàn đều có được chiến lợi phẩm của mình để cất vào cái xô nho nhỏ. Câu cá xong là đến tiết mục ngắm san hô. Với chiếc mắt kính và ống thở chuyên dụng, tôi nhảy ùm xuống nước để đi tìm thế giới lung linh phía dưới làn nước trong vắt kia. Lại một lần nữa trong đầu tôi thốt lên không những từ đẹp, mà là đẹp quá. Cả một dải san hô phía dưới đang chuyển động. Nào là màu đỏ, màu xám, màu xanh,… bên trong cái vỏ cứng cáp, thô kệch ấy, những thân mềm uyển chuyển đong đưa theo làn nước. Tôi nghịch ngợm đưa tay vào, lập tức chúng rút lại, thu mình vào đám vỏ, khi tôi bỏ đi, chúng lại nhô mình lên và nhảy múa như đang trêu đùa kẻ lạ mặt. Đi qua cụm san hô khác, một đàn cá nhỏ li ti màu xanh đang mải thực hiện vũ điệu của loài cá, chúng quây quần bơi sang trái rồi lại quay sang phải như đang lắc lư theo tiếng nhạc của nước. Cứ thế mỗi hoạt động của biển lại được tôi thu vào tầm mắt và ghi nhớ trong đầu. Chẳng rõ lòng đại dương níu chân tôi lâu đến mức nào, chỉ biết rằng tôi là người cuối cùng lên tàu, và khi đến nơi mọi người đang thưởng thức món nhím biển nướng mỡ hành thơm phức. Không thể đợi thêm với cái bụng đang bắt đầu réo gọi, tôi gọi ngay cho mình 2 con nhím biển nướng với giá 20.000đ một con, hít hà hương thơm, nhấm nháp vị thịt nhím ngọt tươi, vị béo ngậy của mỡ hành và thầm cười một cách mãn nguyện vì tôi đã thực câu cá, ngắm san hô Phú Quốc, nghĩa là đã thực đến Phú Quốc….

 

Khách hàng Mỹ Hoa, Quận Tân Bình, TP HCM

 

Liên hệ: DU LỊCH VIỆT – VIET MEDIA TRAVEL

VP chính: 175 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08)3914 6688 – Fax: (08)3915 2235

VP Hà Nội: 21 Văn Miếu,Phường Văn Miếu, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04)3512 3388 – Fax: (04)3512 2769

Tổng đài tư vấn: 1900 1518
Tư vấn ngoài giờ: Du lịch trong nước: 0909 189 888 – Du lịch nước ngoài: 0938 30 44 88
Website: www.dulichviet.com.vn Email: info@dulichviet.com.vn

Đăng ngày: 29/08/2016

Notice