Hotline: 1900 1177

Ngắm thiên đường biển Đỏ ở Trung Quốc

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
350
Bãi biển Đỏ nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liaohe, cách thành phố Bàn Cẩm của Trung Quốc 30 km về phía Tây Nam, đẹp lộng lẫy với đầm lầy cỏ biển quý hiếm.

Bãi biển Đỏ nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liaohe, cách thành phố Bàn Cẩm của Trung Quốc 30 km về phía Tây Nam, đẹp lộng lẫy với đầm lầy cỏ biển quý hiếm.

Sở dĩ người ta gọi là biển Đỏ vì khu vực rộng lớn này được bao phủ bởi một loài cỏ dại đỏ, chúng chỉ phát triển trong vùng đất ngập nước có tính mặn và kiềm. Cỏ dại bắt đầu mọc và phát triển nhanh từ tháng 4 hoặc tháng 5 và vẫn giữ sắc xanh trong suốt mùa hè như bao loài cỏ bình thường khác. Nhưng khi bước vào mùa thu thì loài cỏ dại này mới biến đổi thành sắc đỏ đặc trưng, khiến cho cả một vùng biển đỏ rực, giống như được khoác lên mình tấm thảm đỏ dài vô tận, tạo ra một quang cảnh đẹp lạ lùng và hiếm thấy.

bien do la mot dia diem du lich vang cua khu vuc liaohe

Biển Đỏ là một địa điểm du lịch vàng của khu vực Liaohe

Đây là vùng đất ngập mặn lớn nhất và được bảo vệ tốt nhất trên thế giới với đầm lầy cỏ biển đỏ quý hiếm, nằm trong khu vực danh lam thắng cảnh hàng đầu của thành phố.

Chính vì được bảo vệ tốt mà nơi đây còn tập trung một số lượng lớn các loài chim hoang dã sinh sống. Đây là một môi trường sống quan trọng và là một trạm dừng chân lí tưởng cho các loài chim di cư trên tuyến đường từ khu vực phía đông châu Á đến Australia.

bien duoc bao phu boi mot loai co dai do

Biển được bao phủ bởi một loài cỏ dại đỏ

Có 236 loài chim sinh sống ở đây. Trong số đó, có hơn 30 loại chim đứng đầu danh sách cần bảo vệ của quốc gia như sếu đỏ, mòng biển… Hầu hết các bãi biển Đỏ thuộc khu bảo tồn thiên nhiên và đóng cửa không cho công chúng viếng thăm.

vao mua thu loai co dai nay moi bien doi thanh sac do

Vào mùa thu loài cỏ dại này mới biến đổi thành sắc đỏ

thang 9 la thoi diem tot nhat de thuong ngoan bai bien do tuyet dep nay

Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để thưởng ngoạn bãi biển Đỏ tuyệt đẹp này

Nhưng vì sự hiếu kì của du khách về danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp ở đây, nên khu vực này đã phải mở cửa một phần nhỏ để đón du khách viếng thăm. Vì nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú cộng thêm quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà nơi đây ngày càng rất hấp dẫn du khách trên toàn thế giới. Ngày nay, biển Đỏ là một địa điểm du lịch vàng của khu vực Liaohe.

Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để thưởng ngoạn bãi biển Đỏ tuyệt đẹp này. Đứng trên tòa nhà bằng gỗ được dựng lên giữa không gian bao la, theo phong cách cổ xưa sẽ mang lại sự sang trọng khi du khách đặt chân tới khu vực danh lam thắng cảnh này.

noi day con tap trung mot so luong lon cac loai chim hoang da sinh song

Nơi đây còn tập trung một số lượng lớn các loài chim hoang dã sinh sống

Khi thủy triều rút xuống và dòng chảy của biển giảm để lại các bãi biển, đó cũng là lúc thảm cỏ hoàn toàn lộ thiên. Đầm lầy cỏ biển rộng tới 100 km2 này chỉ trở nên ngoạn mục khi biến thành một màu đỏ rực lửa đốt cháy cả một vùng trời trong mùa thu mà thôi, vì vậy nên chú ý đến thời điểm mà bạn viếng thăm.

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016

Notice