Hotline: 1900 1177

Mùa xuân Jeju - Ấn tượng và say mê

Đánh giá:
  4.57/5 trong 2 Đánh giá
780
Nghe người ta bảo Jeju là “Thiên đường tình yêu”, tôi thích lắm! Trong trí tưởng tượng của tôi, Jeju êm đềm và lãng mạn vô ngần với con đường rợp lá vàng rơi, biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những con sóng mải mê rượt đuổi nhau rồi vỡ òa trên bờ cát và cả những đôi lứa đang yêu tay trong tay dạo biển, ngắm trời mây.

Nghe người ta bảo Jeju là “Thiên đường tình yêu”, tôi thích lắm! Trong trí tưởng tượng của tôi, Jeju êm đềm và lãng mạn vô ngần với con đường rợp lá vàng rơi, biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những con sóng mải mê rượt đuổi nhau rồi vỡ òa trên bờ cát và cả những đôi lứa đang yêu tay trong tay dạo biển, ngắm trời mây.

 

Thế nhưng… Jeju không hoàn toàn giống như những gì tôi nghĩ.

 

Ấn tượng Jeju – hoang sơ và dữ dội

 

Đáp chuyến bay đến Jeju vào một buổi chiều mùa xuân đầy nắng gió, Jeju hiện ra trước mắt tôi hùng vĩ và hoang sơ, trông mạnh mẽ vô cùng. Tôi thoáng chút ngỡ ngàng, choáng ngợp rồi nhanh chóng bị chinh phục bởi vẻ đẹp khỏe khoắn, sắc cạnh của Jeju-hòn đảo được sinh ra từ núi lửa.

 

rang-da-dau-rong_du-lich-viet

 

Jeju hùng vĩ và ấn tượng như thế bởi lẽ nơi đây toàn đá là đá. Rặng Đá Đầu Rồng cao hơn 10m oai phong nhoài mình ra bờ biển. Hòn đá Cô Đơn trơ trọi, hiên ngang giữa biển trời. Biển Jeju vẫn một màu xanh thăm thẳm, nhưng rất ít bãi cát trải dài mà thay vào đó là những bãi đá, vách đá vây quanh như bức tường vững chãi. Gió lồng lộng thổi trên mặt biển, tạo ra những con sóng cao đánh vào vách đá, tung bọt trắng xóa. Nhìn cuộc chiến giữa sóng biển và đá không hồi kết, tôi vừa choáng ngợp lại vừa say mê trước sự kỳ vỹ của thiên nhiên nơi đây.

 

Không chỉ trên biển khơi, đá hầu có mặt khắp nơi trên đảo Jeju, gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây tự bao giờ. Đá nằm ngay bên đường, đá chen vào những rừng hoa, đá khắc làm quà lưu niệm, đá để xây nhà, đắp cổng, làm hàng rào vây quanh vườn quýt, làm ranh giới phân định xóm làng. Có cả những cột đá xếp chồng lên nhau tạo thành hình tháp chuông để du khách nhét các viên sỏi, cầu may mắn. Đá như linh hồn của Jeju ẩn mình qua hình ảnh vị thần Dol Hareubang có mặt ở khắp mọi nơi trên đảo, bảo hộ dân làng.

 

Rảo bước khắp Jeju vào buổi chiều sáng rực ánh tà dương, tôi như bị chinh phục hoàn toàn bởi một Jeju mạnh mẽ, kêu hùng đầy gió và đá.

 

Say đắm mùa xuân Jeju

 

jeju-mua-hoa-cai_du-lich-viet

 

Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Jeju được mệnh danh là “Thiên đường tình yêu”. Tuy hùng vĩ và hoang sơ là thế nhưng Jeju cũng sở hữu vô vàn cảnh đẹp nên thơ làm đắm say lòng người. Đó là thác Cheonjiyeon hiền hòa, nổi tiếng với câu chuyện bảy nàng tiên xinh đẹp. Là công viên tình yêu táo bạo, độc đáo nhưng đầy tính nghệ thuật hay làng dân tộc Seongup nhỏ xinh, đầm ấm, vây quanh bởi vườn quýt trĩu quả.

 

mua-xuan-han-quoc_du-lich-viet

 

Thế nhưng điều làm tôi ấn tượng hơn cả là những cánh đồng hoa trải dài ngút tầm mắt ở Jeju khi mùa xuân về. Hoa cải dầu khoe sắc vàng như nắng, phủ khắp Jeju. Hoa đỗ quyên nở rộ trông giống một tấm thảm hồng rực rỡ trải dọc trên những con đường dẫn lên đỉnh núi Thành Sơn. Hoa phủ khắp lối mòn, mọc len lỏi vào kẽ đá làm toàn cảnh Jeju bừng sáng, tươi vui hẳn lên. Màu u buồn, cũ kĩ của đá, hòa vào sắc hồng rực của đỗ quyên, chen vào màuvàng óng ả của sắc hoa cải dầu làm nên một bức tranh mùa xuân đắm say, nồng nàn và nên thơ quá đỗi. Đứng trên đỉnh núi Thành Sơn đón ánh bình mình, ngắm nhìn những thảm hoa trải dài bên dưới và hít thật sâu khí trời tươi mới buổi sớm mai, tôi cảm nhận rõ hương hoa ngai ngái hòa vào hơi thở nồng nàn của biển mà thấy tâm hồn lâng lâng, xao xuyến và đắm say đến tuyệt vời. Chắc có lẽ vì thế mà Jeju được ví như chốn thiên đường hò hẹn của những đôi lứa đang yêu hay là nơi lý tưởng để tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào của những cặp đôi mới cưới.

 

Thời gian du xuân trên đảo Jeju không dài nhưng cũng đủ để tôi yêu mến nơi này đến lạ. Tôi yêu sự hùng vĩ, hoang sơ đến choáng ngợp và cả nét lãng mạn, mộng mơ rất duyên của vùng đất này. Jeju trong lòng tôi giờ đây không những là “Thiên đường tình yêu” mà còn là “Thiên đường du lịch” cho những ai đam mê khám phá.

 

Tham khảo tour du lịch Hàn Quốc của công ty Du Lịch Việt:

 

Liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT – VIET MEDIA TRAVEL
Top 10 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam

VP chính: 175 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08)3914 6688 – Fax: (08)3915 2235

VP Hà Nội: 21 Văn Miếu,Phường Văn Miếu, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04)3512 3388 – Fax: (04)3512 2769

Tổng đài tư vấn: 1900 1518
Tư vấn ngoài giờ: Du lịch trong nước: 0909 189 888 – Du lịch nước ngoài: 0938 30 44 88
Website: www.dulichviet.com.vn Email: info@dulichviet.com.vn

Đăng ngày: 29/08/2016