Hotline: 1900 1177

Mùa đông lạnh trên cao nguyên

Đánh giá:
  4.6/5 trong 1 Đánh giá
418
Việt Nam tuy quanh năm chỉ có hai mùa mưa nắng, nhưng đặc biệt trên những vùng cao như Sapa hay Đà Lạt, từ tháng 11, 12 trở đi lại mang cái lạnh se sắt của mùa đông.

Việt Nam tuy quanh năm chỉ có hai mùa mưa nắng, nhưng đặc biệt trên những vùng cao như Sapa hay Đà Lạt, từ tháng 11, 12 trở đi lại mang cái lạnh se sắt của mùa đông. Có lẽ vì thế mà mỗi dịp cuối năm, nơi đây là điểm dừng chân của rất nhiều du khách, với mong muốn cảm nhận sự thú vị khác biệt của thời tiết, tạm quên khí hậu nắng nóng ở những vùng đô thị ngột ngạt để đươc ủ mình trong những bộ áo ấm, đi giữa cơn gió khô hanh và những khung trời phủ đầy sương mờ như tuyết trắng.

 

Sapa mùa tuyết trắng

 

Nằm trên vùng núi cao Tây Bắc, mùa đông đến, Sapa bao giờ cũng chìm ngập trong sương trắng mênh mông, mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, thu hút du khách từ bốn phương đổ về. Nơi đây còn có mùa Giáng sinh thật lạ, người dân không chỉ trang trí cây thông Noel, ông già tuyết mà còn có cả hoa chuối đỏ tươi tạo nên một quang cảnh vừa rất Tây lại vừa mang nét đẹp rất riêng của Sapa.

 

sapa-trong-suong_du-lich-viet

 

Gần đến cuối tháng 12, sương mù thêm dày đặc, gió đông lạnh giá nhưng thị trấn Sapa lại bừng lên không khí rộn ràng và rực rỡ vào những ngày lễ Giáng sinh và đầu năm mới.Với áo quần đủ màu lạ mắt, người dân tộc Mông, Dao…từ các bản làng rủ nhau xuống phố mua sắm, hẹn hò, vui chơi. Có dịp dạo chợ Sapa hay đi lễ tại Nhà Thờ Đá cùng người dân xóm đạo, du khách mới cảm nhận được hết bầu không không khí tươi vui, ấm áp tình người của mùa đông lạnh vùng núi cao Tây Bắc.

 

tuyet-roi-o-sapa_du-lich-viet

 

Đặc biệt hơn cả, đến Sapa vào mùa này, nếu may mắn du khách còn có dịp ngắm tuyết trắng. Lúc ấy, cả thị trấn Sa Pa phủ ngập trong tuyết băng khiến cái nét mộc mạc, cổ kính vốn có của “thành phố trong sương” phải nhường chỗ cho vẻ đẹp lung linh, huyền ảo như mùa đông Châu Âu. Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, núi Hàm Rồng, Sân Mây, Y Tý là những nơi tuyết rơi nhiều và đẹp nhất. Tuyết phủ trắng các mái nhà, phủ ngập cả đường phố, phủ kín trên sườn đồi, cây cối…tạo nên một bức tranh vô cùng độc đáo. Với lớp tuyết rơi dày, du khách tha hồ nhìn ngắm, nghịch tuyết, chụp ảnh và tận hưởng mùa đông lý tưởng nơi xứ nóng.

 

Đẹp mơ màng thành phố ngàn hoa

 

Với phong cảnh tuyệt đẹp, tiết trời se lạnh, Đà Lạt là địa điểm lý tưởng để đón Giáng sinh hoặc tết dương lịch. Năm nào cũng vậy, từ độ Giáng sinh về, Đà Lạt lại rực rỡ muôn ngàn sắc hoa. Hoa Mimosa đài các nở vàng bên Thánh đường Nhà thờ Con Gà, nhà thờ Domaine De Marie. Hoa trạng nguyên, sứ giả của mùa đông Đà Lạt tô thắm cả công viên thành phố. Nếu ngần ấy sắc hoa chưa làm du khách thỏa mãn, du khách có thể đến với Festival hoa Đà Lạt được tổ chức vào mỗi dịp cuối năm, và năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 27/12 đến 31/12. Ngoài những loài hoa có tại nơi đây, Festival còn hội tụ nhiều sắc hoa tuyệt đẹp, nổi tiếng trên Thế Giới và chương trình ca múa nhạc hấp dẫn. Một lần đến với Festival hoa, được đắm chìm trong tiết trời se lạnh, trong hương hoa thơm ngát, thỏa thích ngắm muôn vàn sắc hoa rực rỡ và hòa vào lời ca, tiếng hát và điệu múa Tây Nguyên mới thấy được Đà Lạt mùa cuối năm tuyệt vời như thế nào.

 

mua-hoa-da-lat

 

Vào dịp này, cả người Đà Lạt lẫn du khách phương xa thường thức thật muộn để không bỏ lỡ cái lạnh lan tỏa khắp nơi. Đút tay vào áo ấm, vấn trên vai chiếc khăn choàng, họ rủ nhau xuống phố dạo chơi làm những con đường vốn yên tĩnh bỗng trở nên rộn ràng đến lạ. Trong cái rét mướt của gió núi cao nguyên, hãy thử một lần đạp xe quanh Hồ Xuân Hương mà lắng nghe ca khúc Giáng Sinh hay Happy New Year từ quán xá ven đường, ngồi nhâm nhi ly café nóng, xì xụp húp cháo trứng non hay thưởng thức món ốc cay nồng hoặc chỉ đơn giản là uống ly sữa đậu nành trước thềm chợ trung tâm… Những điều đó sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thật thú vị khó quên.

 

Đà Lạt nhiều hoạt động vui chơi là thế. Nhưng dù dòng người nhộn nhịp, dù muôn vàn ánh đèn tỏa sáng khắp trời..cũng chẳng thể nào xua tan được sự cổ kính pha lẫn chút hoài niệm nơi đây. Đà Lạt vẫn bình yên, trầm mặc, đem đến cho du khách khoảng thời gian giao mùa thật an lành, thơ mộng mà không nơi nào có được.

 

Tour du lịch tham khảo:

  • Đà Lạt – Langbiang – Làng Hoa – Thiền Viện Trúc Lâm (3 ngày), KH ngày 31/12/2014, giá vé 2.199.000đ
  • Hà Nội – Lào Cai – Sapa (4 ngày), KH 1/1/2015, giá vé 6.499.000đ
 

Liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT – VIET MEDIA TRAVEL
Top 10 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam

VP chính: 175 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08)3914 6688 – Fax: (08)3915 2235

VP Hà Nội: 21 Văn Miếu,Phường Văn Miếu, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04)3512 3388 – Fax: (04)3512 2769

Tổng đài tư vấn: 1900 1518
Tư vấn ngoài giờ: Du lịch trong nước: 0909 189 888 – Du lịch nước ngoài: 0938 30 44 88
Website: www.dulichviet.com.vn Email: info@dulichviet.com.vn

Đăng ngày: 29/08/2016