Hotline: 1900 1177

Đánh giá:
  4.58/5 trong 2 Đánh giá
3,501

Nhớ ngày nào ở tuổi 16 mơ mộng, đã bao lần tôi nằm mơ được đến Hàn Quốc vào mùa đông để thỏa thích nô đùa trong tuyết trắng như những bộ phim Hàn tôi vẫn thường xem. Và hôm nay, giấc mơ của tôi thành sự thật, khi tôi được đến du lịch Hàn Quốc vào một ngày đông tháng 12.

Đón tuyết ở thủ đô Seoul

Đáp chuyến bay đến Hàn Quốc vào một tối đầu đông, Seoul đón chúng tôi bằng cái lạnh đến tê người. Lo những vị khách đến từ xứ nóng chưa quen thời tiết ở đây, anh hướng dẫn viên địa phương nhắc chúng tôi mặc thêm áo ấm rồi nhanh chóng ra xe về khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyến tham quan du lich Han Quoc thú vị sắp tới.

mua-dong-o-seoul_du-lich-viet

Ngày mới ở Seoul, tôi thức giấc trong sự ngỡ ngàng khi nhìn thấy khung cảnh bên ngoài cửa sổ phủ một màu trắng xóa. “Ô kìa! Tuyết rơi!” tôi thốt lên trong sự ngạc nhiên và vui sướng vỡ òa. Chỉ mới hôm qua thôi, với tôi Seoul còn là một thủ đô hoa lệ đầy sắc màu thì hôm nay đã chìm ngập trong một màu trắng xóa huy hoàng của tuyết. Tuyết bám đầy trên cửa sổ, trên những bụi cây và cả những chiếc xe đậu bên đường. Cả Seoul phủ ngập tuyết trắng, lộng lẫy và kiêu sa như một nữ hoàng.

Mặc dù được báo trước Hàn Quốc mùa này sẽ lạnh, nhưng có lẽ vì cảm tình với cái lạnh ấy nên tôi thấy rất dễ chịu. Cuộn mình trong những chiếc áo khoác phao đủ màu, chúng tôi chạy ào ra ngoài hứng lấy những bông tuyết đang bay lất phất với nét hân hoan sáng ngời trên gương mặt. Nhìn cả nhóm chúng tôi chẳng sợ lạnh, cũng chả ngại ướt, thỏa thê nô đùa trong tuyết, mà người dân địa phương tò mò lắm. Nhưng nếu họ biết đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy tuyết rơi thì họ sẽ hiểu chúng tôi vui sướng đến nhường nào. Lần đầu trong đời chạm tay vào bông tuyết, tâm hồn tôi nhẹ nhẹ, lâng lâng như được chạm vào giấc mơ cổ tích từ thuở ấu thơ. Chúng giống hệt những bông hoa tuyết mà khi xưa tôi vẫn thấy trên phim họat hình, mỏng manh và lấp lánh, đẹp như pha lê. Để thỏa trí tò mò, tôi nếm thử những bông tuyết trên tay. Thật ra tuyết có mùi vị chẳng khác đá bào là mấy, nhưng cái cảm giác lạnh lạnh tái tê nơi đầu lưỡi khi nếm tuyết ở Seoul thì quả thật tuyệt vời. Chúng tôi say mê ngắm tuyết mãi cho đến khi anh hướng dẫn viên thuyết phục chúng tôi lên xe vì sẽ có lúc cả đoàn được tha hồ nghịch tuyết ở đảo Nami – nơi có mùa đông lãng mạn nhất xứ Hàn. Thế là cả nhóm chúng tôi lên xe khởi hành đến Cung điện Hoàng gia Kyeongbok, Dinh Tổng thống, Viện bảo tàng quốc gia…bắt đầu khám phá Seoul xinh đẹp.

Đảo Nami – Nơi mùa đông không lạnh

mua-dong-o-nami

Theo đúng lịch trình, ngày thứ 3 trong chuyến tham quan tour du lịch Hàn Quốc, chúng tôi đến Nami, hòn đảo hoang sơ và thơ mộng. Nếu mùa đông Seoul kiêu sa như một nữ hoàng thì đảo Nami lại phảng phất đâu đó vẻ trong trắng, thơ ngây của nàng thiếu nữ. Mùa đông, tuyết trắng phủ ngập hầu hết hòn đảo chỉ chừa ra những con đường mòn có hàng ngân hạnh vươn cao làm xao xuyến người đi. Chẳng ai bảo ai, nhóm chúng tôi cả lớn lẫn nhỏ đều háo hức nghịch tuyết hồn nhiên như trẻ nhỏ. Chúng tôi thỏa sức vẫy vùng, nằm lăn lê trên nền tuyết, chơi trò đắp người tuyết và ném tuyết vào nhau rồi hả hê. Chốc chốc, chúng tôi lại xúm xít quanh các lò sưởi được người dân đặt sẵn ven đường để sưởi ấm đôi tay cũng như sưởi ấm lòng mình bởi tấm lòng mến khách của người dân nơi đây.

mua-dong-o-han-quoc

Cả buổi sáng dạo chơi trong tuyết vừa lạnh vừa đói, đến trưa, chúng tôi háo hức thưởng thức các món gà đặc sản và Kim Chi Hàn Quốc. Giữa trời đông giá rét, ngồi xì xụp húp món soup Kim Chi vừa cay, vừa nóng thật không có gì thú vị bằng. Mặc dù ngập trong tuyết trắng, nhưng đối với tôi, mùa đông Nami không hề lạnh. Nami ấm áp từ chiếc lò sưởi ven đường và nhất là tấm lòng mến khách của người dân, ấm áp từ những kỷ niệm, các trận cười sảng khoái của những người bạn mới quen trong đoàn nhưng đã sớm thân thiết như anh em khi cùng nhau vui chơi, trải nghiệm.

Chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày kết thúc mà lòng tôi chẳng muốn rời xa nơi này. Giá mà tôi có thể mang theo chút tuyết Seoul, chút lòng mến khách nơi đây để mãi nhớ về một vùng đất tuyệt vời, nơi biến ước mơ tuyết trắng của tôi thành sự thật.