Hotline: 1900 1177

Làng đá cẩm thạch bí ẩn ở Ả Rập

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
227
Những ngôi nhà của làng Dhee Ayn hay còn được gọi là Aqabat al-Baha không được làm bằng đá cẩm thạch mà được làm từ đá vảy và đá phiến xám đen, nhưng vẫn được gọi là “ làng đá cẩm thạch ” vì nó được xây dựng trên đỉnh ngọn núi lấp lánh đá cẩm thạch trắng.

Những ngôi nhà của làng Dhee Ayn hay còn được gọi là Aqabat al-Baha không được làm bằng đá cẩm thạch mà được làm từ đá vảy và đá phiến xám đen, nhưng vẫn được gọi là “ làng đá cẩm thạch ” vì nó được xây dựng trên đỉnh ngọn núi lấp lánh đá cẩm thạch trắng.

Đường cong màu trắng của nền đá cẩm thạch chứa ngôi làng nhỏ bé trên đỉnh ngọn đồi là quang cảnh đầu tiên đập vào mắt bạn khi đặt chân tới nơi này. Sự tương phản của những ngôi nhà bằng đá xám đen được xây dựng trên nền đá cẩm thạch giống như một cồn đất nổi lên giữa sa mạc trắng, lại được các đồn điền chuối, cọ một màu xanh lá mượt mà quấn quanh chân ngọn núi làm cho khu vực này trở nên nổi bật hơn.

lang da cam thach bi an o a rap

Làng đá cẩm thạch bí ẩn ở Ả Rập

Đây là một khu định cư của những bộ lac bị bỏ rơi từ 30 đến 40 năm trước và ngày nay nó đã được xây dựng lại mà không cần vữa, người ta chỉ dùng một loại đá vảy đen và gỗ có sẵn để dựng lại. Tất cả lối ra vào, cửa sổ mà mái nhà có ốp gỗ vẫn được bảo quản tốt.

cua so go cua mot can nha da

Cửa sổ gỗ của một căn nhà đá

con duong da va hai ben buc tuong da khong vua

Con đường đá và hai bên bức tường đá không vữa

Ngay cả những con đường dẫn đến ngôi làng cũng thật là ấn tượng, con đường là một kiến ​​trúc tuyệt vời với tổng cộng 23 đường hầm, vô số núi ngăn cách và một số di tích đá và tháp đá lịch sử.

Al Baha được gọi là vùng đất của 1001 tháp đồng hồ, chúng được các bộ lạc sinh sống xung quanh xây dựng để bảo vệ làng, đường xá và các đồn điền tránh sự dòm ngó của kẻ thù. Ngày nay, những tháp này bị bỏ rơi và có rất nhiều tháp hoàn toàn bị sụp đổ.

thap dong ho con sot lai tren day nui baha

Tháp đồng hồ còn sót lại trên dãy núi Baha

Toàn bộ kiến trúc ngôi làng mang phong cách Hijaz truyền thống. Mỗi ngôi nhà như vậy đều có một tầng và người ta dùng để lưu trữ các loại ngũ cốc. Ngày nay, ngôi làng này trở thành một địa điểm lí tưởng cho việc tổ chức các lễ hội văn hóa địa phương và khu vực.

khung canh xung quanh lang da cam thach

Khung cảnh xung quanh làng đá cẩm thạch

Dhee Ayn là một làng di sản văn hóa, chỉ cần nửa giờ lái xe từ thành phố Al Baha (Ả-rập Xê-út ) là có thể đến được nơi này. Bước đến ngôi làng là du khách có thể tận hưởng những không khí mát mẻ, trong lành, dễ chịu của khu vực miền núi.Và du khách còn ngửi thấy được mùi vị của cây trái miền quê được bày bán xung quanh. Tận dụng dòng chảy của những con suối đổ từ khe núi xuống mà người ta trồng rất nhiều lọai cây ăn quả và cây lương thực. Đặc biệt khu vực này nổi tiếng với đồn điền cọ và thảo dược được trồng dưới chân núi.

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016