Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản: Mua gì khi đi du lịch tại Tokyo

Đánh giá:
  3.29/5 trong 3 Đánh giá
25,619

Một phần quan trọng khi đi du lịch Nhật Bản đối với du khách Việt Nam là mua sắm, không chỉ muốn đem về những gì ở Việt Nam không thể mua được, mà còn là những món quà nhỏ cho người thân, gia đình và bạn bè. Gia cả tại Nhật không quá đắt như người Việt Nam thường nghĩ, nhất là với những mặt hàng công nghệ, còn chất lượng “made in Japan” thì đã tạo được uy tín lâu đời trong lòng người tiêu dùng.

 

Tokyo là một trong những thành phố lớn nhất, nhộn nhịp nhất thế giới, bởi vậy bạn có thể tìm mua mọi thứ bạn cần từ những sản phẩm công nghệ mới nhất, những đồ gia dụng hiện đại, đồ điện nội thất cho đến những sản phẩm thủ công truyền thống của Nhật… Vì vậy, du lich Nhat Ban đến Tokyo đừng quên dạo qua những khu mua sắm nhé.

1. Khu điện tử Akihabara

Một địa danh nổi tiếng nằm tại trong lòng Tokyo. Ai đã một lần đến nơi đây chắc không thể nào quên ấn tượng về một nơi được mệnh danh là “thành phố điện tử”. Hàng trăm món đồ điện tử được trưng bày nơi đây tha hồ cho du khách nhìn ngắm và thưởng thức. Giá đồ điện tử ở đây rẻ hơn từ 20-30%, có cả hệ thống bán ưu tiên miễn thuế cho người nước ngoài. Mua được một món đồ sản xuất tại nội địa Nhật Bản bao giờ cũng rẻ hơn một món đồ cùng hãng nhưng sản xuất tại nước ngoài. Ngoài những mặt hàng cao cấp khi đi tour Nhật Bản du khách có thể mua sắm những món hàng có xuất xứ từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, với giá rẻ hơn, hoặc mua sắm tại những khu cửa hàng 100 Yên. Nếu có dịp đi tour du lịch Nhật Bản bạn không nên bỏ qua cơ hội sở hữu những món đồ điện tử chất lượng cao tại Khu điện từ Akihabara.

Khu điện tử Akihabara

Khu điện tử Akihabara

2. Tòa nhà Sony

Nằm ở Ginza-Tokyo, tòa nhà Sony được xem là tâm điểm công nghệ của Sony trên thế giới. Đây là nơi cập nhật các thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn Sony và là nơi khách tham quan có thể tìm hiểu về làn sóng công nghệ cao của Sony. Mỗi năm tiếp tới hơn 5,6 triệu lượt khách tham quan,con số đó cũng cho ta thấy sức hút của tòa nhà Sony, nơi chúng ta có thể hòa mình vào thế giới của công nghệ, chìm đắm trong cảm giác liên kết giữa cuộc sống thật và ảo. Ngoài ra tại Tòa nhà sony còn có hệ thống những phòng trưng bày, nhà hàng, cửa hàng và tiệm cà phê độc đáo để phục vụ du khách.

Tòa nhà Sony được xem là tâm điểm công nghệ của sony trên thế giới. Đây là nơi cập nhật các thông tin về các sản phẩm. dịch vụ của tập đoàn Sony. Đây là nơi khách tham quan có thể tìm hiểu về làn sóng công nghệ cao của Sony khi đi tour Nhat Ban.

3. Chợ trung tâm Tsukiji

Nằm ngay tại trung tâm Tokyo, từ Ginza đi bộ khoảng 15 phút, chợ Tsukiji được mệnh danh là chợ hải sản tươi sống lớn nhất thế giới. Nếu không tận mắt nhìn thấy, thật khó cho bạn có thể tưởng tượng được quy mô to lớn của khu chợ, nơi tụ tập đến hơn 2.300 tấn hải sản mỗi ngày. Mặc dù số lượng hải sản lớn như vậy nhưng chợ vẫn không hề có mùi tanh hôi, và có một quy luật rất độc đáo tại chợ , đó là hải sản phải bán hết trong ngày, nên bạn có thể yên tâm về chất lượng các loại hải sản nơi đây. Còn một nét độc đáo nữa là các loại hải sản nơi đây bán theo hình thức đấu giá, nếu có dịp hãy thử đến khu chợ đặc biệt của người Nhật này xem.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản: Mua gì khi đi du lịch tại Tokyo

Chợ trung tâm Tsukiji

4. Đại lộ Omote-sando

Với những hành lang rộng, hàng cây xanh mát hai bên, đây là một trong những đại lộ đẹp và sang trọng nhất của Tokyo. Ở đây bạn có thể tham quan, ngắm nhìn đầy đủ các cửa hiệu thời trang danh tiếng của Nhật, Pháp, Ý…, hoặc ghé thăm các cửa hàng ẩm thực độc đáo của Nhật. Đại lộ thời trang chính của Tokyo này chính là nơi bạn có thể đi dạo, ngắm cảnh, chiêm ngưỡng những xu hướng thời trang mới nhất của thế giới.

5. Mandarake

Cùng với Sumo và Sushi, thì hiện nay truyện tranh Manga cũng đã trở thành một trong những biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Đến Mandarake bạn có thể tận mắt chứng kiến sự phong phú, đa dạng của tất cả những ấn phẩm, sản phẩm về Manga được bày bán tại đây, có thể tìm thấy từ những tác phầm nổi tiếng như là Doremon, Conan, Jindo… tới những bộ truyện vừa mới ra đời. Với những ai là tín đồ của Manga, khi đến tour du lich Nhat Ban, chắc hẳn Mandarake là một địa điểm không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản: Mua gì khi đi du lịch tại Tokyo

Mandarake

6. Trung tâm nghệ nhân truyền thống Japan

Được xây dựng nhằm mục đích chung là tuyên truyền cho người tiêu dùng và nhà phân phối hiểu rõ tầm quan trọng của thủ công mỹ nghệ truyền thống, tại đây các giá trị thủ công truyền thống của Nhật được đề cao. Bạn có thể xem các triển lãm thường trực về thủ công mỹ nghệ, các tạp chí truyền thống và đời sống, tìm hiểu những thông tin thủ công mỹ nghệ qua các hình ảnh, hiện vật, thư viện và video, tìm hiểu các khu vực sản xuất , các dịch vụ tiêu dùng. Đây là một địa chỉ không thể không đến nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về văn hóa Nhật Bản.

7. Nhà sách Kinokuniya

Có thể bạn chỉ mới nghe tới cái tên Kinokuniya lần đầu nhưng đây là một trong những thương hiệu rất nổi tiếng thế giới trong việc xuất bản truyện tranh và các ấn phẩm giải trí. Du khách sẽ băn khoăn khi lạc vào một thế giới khổng lồ của những ấn phẩm văn hóa, tranh, ảnh , truyện. Với thiết kế sang trọng, sử dụng hầu hết là đồ gỗ nội thất, nhà sách tạo một cảm giác thân thiện và ấm áp cho người đọc. Và đặc biệt độc giả có thể vừa đọc sách và vừa nhâm nhi một tách cà phê tại đây, thật tuyệt đúng không?

8. Đồi Roppongi

Nghệ thuật, viện bảo tàng, khu vườn, trường học, nhà hát, điện ảnh, căn hộ, nhà hàng nổi tiếng thế giới tất cả đều có thể tìm thấy tại đây. Tiêu biểu cho hình ảnh một du lịch Nhật Bản hiện đại, tại đồi Roppongi bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn cần thật dễ dàng, với một sự tiện nghi và hiện đại cao nhất.

9. Biển Decks Tokyo

Một khu mua sắm khổng lồ với số lượng lớn các nhà hàng cửa hàng biển, các quán cafe và trung tâm giải trí. Tọa lạc tại huyện Odaiba Tokyo, đây chính là một trong những điểm tham quan chính ở Tokyo. Tại đây có bày bán đầy đủ các sản phẩm quần áo thời trang, đồ gỗ hiện đại và cổ xưa, đồng hồ, các thiết bị đồ chơi, mỹ phẩm, và các vật phẩm từ biển, sẽ là một thiếu xót nếu bạn đến Tokyo mà không ghé thăm nơi này. 

10. Ginza

Nằm ở gần hoàng cung, Ginza là khu mua sắm sang trọng nhất Tokyo với hàng trăm thương xá, cửa hiệu, cửa hàng, phòng trưng bày, các tụ điểm giải trí. Hàng hóa nơi đây rất đắt đỏ và đều là những thương hiệu nổi tiếng của thế giới. Đây là một trong những địa điểm thu hút khách tham quan nhiều nhất khi đi du lich Nhat Ban. Tuy nhiên, đến Ginza, nếu không phải bạn có khả năng kinh tế thật dồi dào, hoặc có ý định mua một món đồ thật giá trị, thì chỉ nên tham quan, không nên mua đồ ở đây, vì giá cả ở Ginza cao gấp nhiều lần các khu khác ở Tokyo.

Lưu ý: Ở Nhật Bản các món đồ đều có giá rõ ràng, bạn không cần phải trả giá, trừ những nơi đặc biệt như là chợ trời, tiệm bán đồ điện tử cũ hay là chợ điện tử Akihabara. Mua hàng ở Nhật phần lớn phải chịu thuế tiêu thụ 5% và mùa giảm giá hàng nhiều nhất là mùa hè (tháng 7, tháng 8 ) và mùa Tết (tháng 12, tháng Giêng). Nếu muốn mua một món đồ quý giá, có chất lượng tốt thì bạn nên mua ở Ginza. Còn mua hàng điện tử bạn có thể đến các chợ trời, hoặc chợ điện tử Akihabara. Với những món quà lưu niệm đặc biệt của Nhật như là búp bê, dù che, nón, quạt, áo kimono, túi xách… thì bạn hãy đến khu Asakusa-bashi, hoặc những tiệm 100 Yên.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản: Mua gì khi đi du lịch tại Tokyo

Ginza

Bài Sưu Tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016

TOUR LIÊN QUAN