Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Nam Phi: Thưởng thức các món ăn độc đáo ở Nam Phi

Đánh giá:
  4.69/5 trong 1 Đánh giá
811
Thường mỗi quốc gia chỉ có một thủ đô nhưng Cộng hòa Nam Phi có 3 thủ đô: Pretoria – thủ đô hành chính, Cape Town – thủ đô lập pháp và Bloemfontein – thủ đô tư pháp. Chưa kể Johannesburg được mệnh danh là “thủ đô kinh tế”… . Nam Phi có 11 tên gọi khác nhau, tương ứng với 11 ngôn ngữ chính thức; là nước châu Phi nhưng rất nhiều người châu Âu. Quốc gia phát triển nhất châu Phi này dẫn đầu thế giới về sản xuất vàng, platin, crom. Ngoài ra kim cương cũng là mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

Thường mỗi quốc gia chỉ có một thủ đô nhưng Cộng hòa Nam Phi có 3 thủ đô: Pretoria – thủ đô hành chính, Cape Town – thủ đô lập pháp và Bloemfontein – thủ đô tư pháp. Chưa kể Johannesburg được mệnh danh là “thủ đô kinh tế”… . Nam Phi có 11 tên gọi khác nhau, tương ứng với 11 ngôn ngữ chính thức; là nước châu Phi nhưng rất nhiều người châu Âu. Quốc gia phát triển nhất châu Phi này dẫn đầu thế giới về sản xuất vàng, platin, crom. Ngoài ra kim cương cũng là mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

Tới đất nước Nam Phi, bạn không chỉ được tận hưởng những thắng cảnh hấp dẫn mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đa dạng của đất nước này. Các món ăn ở Nam Phi được mệnh danh là “cầu vồng ẩm thực” bởi sự giao thoa văn hóa và các giai đoạn lịch sử. Thực khách đến đây không thể chống lại sự cám dỗ của các món ăn nơi đây.

1. Bobotie

Bobotie là một món ăn miền nam Nam Phi bao gồm thịt bằm băm nhỏ nướng với trứng phủ lên trên. Bobotie truyền thống còn có sự kết hợp với các loại trái cây sấy khô như nho. Món thịt băm đút lò được ướp khá cay, phía trên phủ một lớp trứng rất hấp dẫn. Bobotie được cho là món ăn của những người nô lệ Trung Ấn mà thực dân Hà Lan đưa đến Nam Phi.

bobotie

Bobotie

2. Braai

Braai trong tiếng Afrikaans có nghĩa là thịt nướng hoặc rang, được sử dụng phổ biến ở các dân tộc. Mặc dù được chuẩn bị như những món nướng khác nhưng vẫn có sự độc đáo riêng là bí quyết dân tộc.

braai

Braai

3. Boerewors

Đây là món ăn truyền thống của người Nam Phi – một loại xúc xích. Bạn có thể tìm thấy món này tại các quầy hàng ven đường, chợ, các lễ hội thể thao. Món ăn được chế biến với phương pháp nướng và có nhiều vị khác nhau.

boerewors

Boerewors

4. Chakalaka

Chakaalaka là một loại rau gia vị của châu Phi, loại rau truyền thống được ăn kèm với banh mỳ, cà ri… Loại rau này có nguồn gốc tại các thị trấn của Johannesburg.

chakalaka

Chakalaka

5. Bia Umqombothi

Một bia được làm từ ngô mạch nha,  nấm men và nước, rất giàu vitamin B. Loại bia không chứa độ cồn cao.

bia umqombothi

Bia Umqombothi

6. Melktert

Melktert, một món tráng miệng, có nghĩa là “sữa” chua. Món này có một lớp vỏ bánh ngọt có chứa kem được làm từ trứng, đường, bột, và sữa.

melktert

Melktert

7. Bunnychow

Món cà ri được dọn trong những cái chén bằng “bánh mì khoét bỏ ruột”, nên khi ăn cũng cầm nguyên lên mà… cắn, chẳng cần đến muỗng. Món này xuất phát từ Durban, nơi các công nhân da đen không được bước vào nhà hàng.

bunny chow

Bunny Chow

8. Kudu

Dạng thịt lạng mỏng rồi cuốn lại khi chế biến, thường là thịt linh dương, hoặc đà điểu, đôi khi là thịt cá sấu, ngựa vằn, hươu cao cổ.

kudu

Kudu

9. Koeksuster

Bánh bột chiên, nhúng nước đường rồi để khô. Một dạng bánh tương tự như bánh thèo lèo – còn có tên khác là bánh quai chèo, nhưng hiện cũng trở nên hiếm hoi ở Việt Nam.

koeksuster

Koeksuster

10. Mopane Worms

Một loại sâu bướm giàu chất đạm được sấy khô hoặc chiên giòn rụm.

mopane worms

Mopane Worms

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016