Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Malaysia: Những nơi mua sắm thú vị tại KualaLumpur

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
2,575

Thủ đô Kuala Lumpur được xem như một “thiên đường mua sắm” bởi hầu hết các trung tâm mua sắm lớn, sầm uất của Malaysia đều tập trung tại đây. Đặc biệt trong các mùa giảm giá, có những mặt hàng giảm đến 50-70%, làm du khách không ngần ngại móc hầu bao. Tuy nhiên, du khách không nên mua ngay với giá được niêm yết, dù đó là hàng trong siêu thị. Đi dạo một vòng, chúng ta có thể tìm được mặt hàng y như thế với giá thấp hơn.

Thủ đô Kuala Lumpur được xem như một “thiên đường mua sắm” bởi hầu hết các trung tâm mua sắm lớn, sầm uất của Malaysia đều tập trung tại đây. Đặc biệt trong các mùa giảm giá, có những mặt hàng giảm đến 50-70%, làm du khách không ngần ngại móc hầu bao. Tuy nhiên, du khách không nên mua ngay với giá được niêm yết, dù đó là hàng trong siêu thị. Đi dạo một vòng, chúng ta có thể tìm được mặt hàng y như thế với giá thấp hơn.

Mid Valley Megamall

Nằm gần trung tâm Kuala Lumpur, Mid Valley Megamall là trung tâm mua sắm đồ sộ trong tổ hợp đô thị khổng lồ Mid Valley City. Megamall rộng hơn 420.000 m2, có khoảng 430 cửa hiệu với hàng hóa đa dạng từ quần áo, sách, đến những đồ điện tử, từ các mặt hàng thông thường cho đến các nhãn hiệu nổi tiếng. Tại đây còn có một rộng lớn và có cả nhà sách MPH. Nơi đây mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày.

mid valley megamall

Mid Valley Megamall

Berjaya Times Square

Berjaya Times Square được mệnh danh là “tòa nhà rộng lớn nhất thế giới”, là một khu phức hợp thương mại có diện tích hơn 700.000 m2 và có trên 1000 cửa hiệu các loại, và có cả nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ giải trí. Berjaya Times Square nằm ở ngay trung tâm của Kuala Lumpur, phía cuối đại lộ mua sắm nổi tiếng Jalan Bukit Bintang. Các thương hiệu tụ hội ở Berjaya khá đa dạng, phong phú. Ở đây cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện dành cho khách mua sắm. Khách đến có thể thấy thú vị vì ngay trên cây cầu qua đường, dẫn vào Berjaya đã có vô số shop mua bán nhộn nhịp.

berjaya times square

Berjaya Times Square

BB Plaza

Bukit Bintang Plaza, hay thường được biết đến với tên BB Plaza, cũng là một trong những khu trung tâm mua sắm lớn ở Kuala Lumpur, tọa lạc ngay trung tâm khu “tam giác vàng”. Nơi đây cũng như các trung tâm mua sắm khác, có rất nhiều mặt hàng khác nhau: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, linh kiện máy tính, đồ chơi trẻ em, nhưng nổi tiếng nhất là quần áo và đồng hồ. Thêm một điều thú vị nho nhỏ khi đến mua sắm tại BB Plaza là bạn đồng thời có thể thưởng thức một loại kem hấp dẫn được bán dạo ngay trước cửa trung tâm.

bb plaza

BB Plaza

KLCC

Du khách chắc sẽ choáng ngợp trước vẻ sang trọng, hiện đại và hoành tráng với sự quy tụ của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới tại trung tâm thương mại tầm cỡ Suria KLCC, nằm ở các tầng dưới của tòa tháp đôi Petronas. Nếu đến đây vào mùa giảm giá, kiếm một chiếc áo hiệu Jordano với giá dưới 10 RM là việc quá nhẹ nhàng. Có lẽ vì thế mà hầu hết những ai đã lỡ bước chân vào đây đều trở ra với vài túi xách trở lên. Ngoài ra, Suaria KLCC không chỉ có các cửa hiệu, mà còn có cả nhà hàng, quán café, Food courts, rạp hát, phòng triển lãm nghệ thuật, cửa hàng trang trí nội thất.

suaria klcc

Suaria KLCC

China town

Bình dân hơn các khu trung tâm mua sắm lớn thì có khu China town nằm ở khu Petaling. Tại đây có cả chợ về đêm, vì thế khu China town nhộn nhịp, tấp nập gần như 24/24. Cách bố trí các gian hàng ở đây gần giống như các khu chợ trời ở Việt Nam. Mặt hàng cực kì phong phú, đa dạng, thuộc loại “thường thường bậc trung”, chất lượng tùy theo giá cả. Tại đây giá không được niêm yết rõ ràng mà phụ thuộc vào tài “trả giá” của người bán và người mua. Thông thường giá được người bán “hét” đến gấp 3-5 lần giá trị thực của nó, vì thế người mua không cần phải ngại khi trả giá quá thấp. Tốt nhất trước khi mua hàng, du khách nên đi dạo một vòng để tham khảo giá cả chung.

china town

China Town

Quà lưu niệm

Có rất nhiều thứ du khách có thể mua làm quà lưu niệm tại Kuala Lumpur, như những chiếc khăn choàng độc đáo mà chúng ta có thể mua ở bất kì chỗ nào, từ chợ trời đến những khu trung tâm mua sắm. Đối với những người hoài cổ, đến những khu chợ trời hay khu chợ trung tâm, có thể mua được những cái đèn dầu, bàn ủi than, hoặc chén trà, trâm cài tóc của người Nyonya ở những thế kỉ trước, hoặc đến Pucuk Rebung Museum Gallery ở Suria KLCC để có những đồ cổ của Malaysia từ hàng ngàn năm trước. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua những món hàng độc đáo như: li vại lớn, tượng chiêm tinh Trung Hoa, các loại trang sức kiểu Malaysia…

co rat nhieu thu du khach co the mua lam qua luu niem tai kuala lumpur

Có rất nhiều thứ du khách có thể mua làm quà lưu niệm tại Kuala Lumpur

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016