Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông: Những địa điểm mua sắm nổi tiếng

Đánh giá:
  4.84/5 trong 1 Đánh giá
2,421

Khi đến du lịch Hồng Kông lần đầu tiên bạn sẽ vô cùng kinh ngạc bởi có quá nhiều trung tâm thương mại, tài chính quy mô hoành tráng. Các khu mua sắm thường tập trung chủ yếu tại đảo Hồng Kông và bán đảo Cửu Long. Nếu đã là một tín đồ mua sắm thì bạn không thể qua bỏ qua 2 địa điểm trên. Điều đặc biệt là bạn sẽ không bị đánh bất cứ một loại thuế nào khi đi mua sắm tại đây.

Khi đến Hồng Kông lần đầu tiên bạn sẽ vô cùng kinh ngạc bởi có quá nhiều trung tâm thương mại, tài chính quy mô hoành tráng. Các khu mua sắm thường tập trung chủ yếu tại đảo Hồng Kông và bán đảo Cửu Long.  Nếu đã là một tín đồ mua sắm thì bạn không thể qua bỏ qua 2 địa điểm trên. Điều đặc biệt là bạn sẽ không bị đánh bất cứ một loại thuế nào khi đi mua sắm tại đây.

Đảo Hồng Kông

Nếu shopping trên đảo Hồng Kông, tốt nhất bạn hãy ghé thăm khu Causeway Bay nơi có hai khu thương mại lớn là Sogo và Mitsukoshi nằm đối diện nhau trên đường Hennessy. Ngoài ra bạn cũng có thể đi bộ qua những con phố vòng quanh khu Causeway Bay nơi có khá nhiều khu mua sắm.

Hai dịp giảm giá lớn tại các khu mua sắm là vào tháng 5 và tháng 12 hằng năm.

Hai dịp giảm giá lớn tại các khu mua sắm là vào tháng 5 và tháng 12 hằng năm.

1. Khu shopping ở số 1 Matheson Street Causeway Bay: là một địa điểm ưa thích của khách du lịch. Nếu shopping  cảm thấy mệt hay đói bụng bạn cũng có thể sử dụng những dịch vụ tuyệt vời nơi đây như quán cà phê, quán Bar, nhà hàng và cả một khu rộng lớn cung cấp dịch vụ spa.

2. Khu Landmark: nhắc đến thời trang Hồng Kông người ta thường nghĩ ngay đến Trung tâm mua sắm The Landmark – một trong mười thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới. Nơi đây tập trung tất cả những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Harvey Nichols, D&G, Gianfranco Ferre…

3. Khu Jardine’s Bazaar và Jardine’s Crescent: trên đường đi sang quảng trường Thời Đại (Times Square), đừng quên ghé ngang khu Jardine’s Bazaar và Jardine’s Crescent là một khu chợ với những dãy ki-ốt san sát nhau khiến cho bạn hoa mắt với những mẫu quần áo và đồ thời trang độc đáo nhưng lại có giá khá rẻ.

4. Khu Times Square: trong khu Times Square 8 tầng lầu, bạn có thể tìm thấy tất cả  các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng mà bạn có thể nêu tên hoặc thậm chí chưa bao giờ biết tới. Tất nhiên mua hàng hiệu đồng nghĩa với việc ta phải có trong bóp vài chiếc thẻ như  : Visa, MasterCard, AMEX hoặc nếu không thì cũng phải có kha khá tiền mặt.

5. Khu phố Lee Garden: với vài chục cửa hàng “Factory Outlet” – chuyên bán đồ đã hết mốt hoặc qua mùa của các hãng thời trang với giá giảm từ 30 – 70%.

Phố Lee Garden

Phố Lee Garden

Bán Đảo Cửu Long

1. Khu phố Nathan: con phố dài nằm trên bán đảo Cửu Long thường bán rất nhiều mặt hàng nhưng chủ yếu vẫn là những mặt hàng truyền thống của dân tộc Trung Hoa như những bức tượng Phật Di Lặc, những mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Đây cũng là nơi tốt  nhất để bạn mua các mặt hàng làm quà lưu niệm như hàng gốm sứ Giang Tây, các loại thuốc bổ…

Phố Nathan

Phố Nathan

2. Khu Harbour City: chắc chắn sẽ làm bạn lạc đường vì một quần thể shopping phức tạp nối liền 2 khách sạn và 4 toà nhà văn phòng. Các cửa hàng ở đây cũng khá phong phú về nhãn hiệu và giá cả, bạn có thể tìm thấy các nhãn hiệu lớn như Hugo Boss, Diesel, Nine West, Prada cho tới Espirit, G2000, Giordano…

3. Khu chợ Chùa (Temple Market): tấp nập từ khoảng 7h tối đến 11h đêm. Nơi đây với hàng trăm sạp thời trang lớn nhỏ, đầy đủ chủng loại, nhãn hiệu từ thời trang may mặc cho đến các sản phẩm điện tử. Giá cả ở đây thì rất rẻ và rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại khi mua trong các cửa hàng ngoài phố hay ở trung tâm thương mại. Vì vậy nếu không quá kén đồ thì khi mua ở đây bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền . Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều quán ăn khuya tuy nhỏ nhưng rất ngon.

4. Khu Mongkok: cũng như Temple Market, khu Mongkok luôn đông vui nhộn nhịp từ khoảng 6h chiều, bên cạnh đó còn có rất nhiều cửa hàng thể thao với giá vô cùng hữu nghị.

Lưu ý:
– Hồng Kông là một thiên đường mua sắm thú vị, đặc biệt hấp dẫn nhất là hai dịp giảm giá vào tháng 5 và tháng 12 hàng năm. Tuy nhiên bạn hãy lựa chọn cho mình một khu nhất định, vì bạn sẽ không bao giờ đi hết những khu shopping ở HongKong.

– Bạn nên thử trả giá khi đi mua sắm kể cả trong các cửa hàng lớn, đặc biệt là đồ điện tử. Nếu thanh toán bằng tiền mặt bạn có thể sẽ được giảm giá chút ít so với thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Bài viết sưu tầm

Đăng ngày: 20/06/2016

Notice